Công chúa cô độc nhất Nhật Bản bị chê nhàm chán, nằm trong toan tính của hoàng gia có liên quan đến Meghan Markle

Lần xuất hiện mới nhất của Công chúa Aiko đã thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận.

Vào ngày 1/12 vừa qua, Công chúa Aiko, người con duy nhất của vợ chồng Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako đã gây chú ý bằng bộ ảnh mới và bài phát biểu nhân dịp tròn 20 tuổi. Đây là dấu mốc quan trọng của Aiko khi nàng công chúa này chính thức là thành viên trưởng thành của hoàng gia Nhật, bắt đầu đảm nhận các nhiệm vụ.

Trong bài phát biểu nhân dịp sinh nhật, Công chúa Aiko đã gửi lời cảm ơn đến "tất cả những người tham gia vào hành trình" trưởng thành của mình. Aiko cho biết sẽ trau dồi bản thân để trở thành người có ích cho xã hội và cộng đồng. Cô cũng cam kết sẽ gánh vác hết mình các nhiệm vụ hoàng gia trong tương lai.

Công chúa cô độc nhất Nhật Bản bị chê nhàm chán, nằm trong toan tính của hoàng gia có liên quan đến Meghan Markle-1
Công chúa Aiko trong bộ ảnh sinh nhật tròn 20 tuổi.

Theo SCMP, bài phát biểu của Aiko là sự toan tính đầy kỹ lưỡng, báo chí không thể tìm bất cứ điểm gì để moi móc và bình luận trong bối cảnh nhiều trang tin cũng như người dùng mạng đã có thái độ tiêu cực đối với chuyện kết hôn của Mako với thường dân Kei Komuro trong thời gian qua. Chính vì vậy bài phát biểu của Aiko bị chê bai là quá nhàm chán, sử dụng giọng điệu trung lập và không biểu thị bất kỳ điểm nhấn ấn tượng nào.

"Tuyên bố của Công chúa Aiko rất chung chung. Tôi nghĩ nó không phản ánh cảm xúc thật sự của Công chúa về các vấn đề chế độ quân chủ đang phải đối mặt. Sau tất cả vấn đề xung quanh cựu Công chúa Mako, Cơ quan Nội chính hoàng gia chỉ muốn gia đình Nhật hoàng giữ gìn truyền thống và tránh liên quan tới bất kỳ vụ ồn ào nào nữa", Hiromi Murakami, Giáo sư khoa học Chính trị tại Đại học Temple ở Tokyo nhận định.

Trong khi đó, Yoichi Shimada, đang giảng dạy tại Đại học tỉnh Fukui, nói rằng hoàng gia Nhật đang tìm cách né tránh rắc rối mà họ gọi là "làn sóng Meghan Markle".

Công chúa cô độc nhất Nhật Bản bị chê nhàm chán, nằm trong toan tính của hoàng gia có liên quan đến Meghan Markle-2
Meghan Markle là nỗi sợ khiếp đảm của hoàng gia Nhật.

"Kịch bản ác mộng với hoàng gia và người dân Nhật Bản nói chung là Kei Komuro - người được ví như như Meghan Markle. Cựu diễn viên người Mỹ kết hôn với Hoàng tử Harry năm 2018 nhưng sau đó đã nhanh chóng rời hoàng gia và tạo ra sự náo động trong công chúng Anh, đặc biệt là khi cô cáo buộc hoàng gia là những người phân biệt chủng tộc. Từng có những lo ngại Komuro sẽ gây ra sự náo loạn tương tự ở Nhật Bản. 

Cuối cùng, hoàng gia Nhật đã tránh được tình huống xấu nhất nhưng rõ ràng họ đang rất cẩn thận và do dự khi làm hoặc nói bất cứ điều gì có thể gây tranh cãi và khiến họ một lần nữa trở thành mục tiêu của truyền thông", ông Shimada nói.

Do vậy, nhiều người tin rằng, hoàng gia Nhật không muốn Công chúa Aiko là một Mako thứ hai, sẽ tiếp bước giống như Harry và Meghan, gây ra những ồn ào không đáng có.

Công chúa cô độc nhất Nhật Bản bị chê nhàm chán, nằm trong toan tính của hoàng gia có liên quan đến Meghan Markle-3
Không ai muốn Aiko lặp lại tình trạng tương tự với Mako.

Ông Shimada nói thêm: "Tôi cũng không nghĩ Công chúa Aiko là người táo bạo trong các tuyên bố trước công chúng hoặc có hành động giống em họ Mako, người kiên định đấu tranh cho cuộc hôn nhân không được ủng hộ của mình. Điều này giải thích vì sao tuyên bố sinh nhật tuổi trưởng thành của Công chúa Aiko lại nhàm chán đến như vậy".

Lễ trưởng thành của Aiko sẽ diễn ra vào Chủ nhật (5/12) để tránh làm gián đoạn việc học của cô tại Đại học Gakushuin ở Tokyo. Sau lễ trưởng thành, Aiko sẽ bắt đầu thực hiện các nhiệm vụ hoàng gia, lấp đi chỗ trống mà Mako để lại sau khi cô lấy chồng sang Mỹ sinh sống. Đây được cho là áp lực không hề nhỏ với công chúa 20 tuổi. Mặc dù vậy, Aiko lại nhận được sự yêu mến của đông đảo công chúng Nhật Bản. 

Nguồn: SCMP

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cong-chua-co-doc-nhat-nhat-ban-bi-che-nham-chan-nam-trong-toan-tinh-cua-hoang-gia-co-lien-quan-den-meghan-markle-162210412113802987.htm

Meghan Markle


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.