Công chúa cô độc nhất Nhật Bản: Bị vận mệnh trêu đùa vì không phải "chân mệnh thiên tử" vẫn kiên cường trở thành niềm tự hào của hoàng tộc

Số phận sinh ra để được làm Nữ vương nhưng cuối cùng, nàng công chúa ấy mãi mãi chẳng thể nào thừa kế ngai vàng.

Aiko là nàng công chúa Nhật hiếm hoi xuất hiện trên truyền thông. Dù là con gái duy nhất của Nhật hoàng Naruhito nhưng cuộc sống của Aiko lại không phủ đầy nhung lụa, tràn ngập màu hồng như trong truyện cổ tích thường thấy.

Truyền thông quốc tế đã gọi Aiko là "nàng công chúa cô đơn nhất Nhật Bản" khi cô phải một mình chống chọi nhiều áp lực, căng thẳng trong suốt quá trình trưởng thành và lớn lên. Aiko như một đóa hoa tinh khiết với vẻ đẹp trong sáng nhưng ít ai biết rằng bông hoa đó đã chịu nhiều sương gió để mỗi ngày trở nên mạnh mẽ và cứng cỏi hơn.

Công chúa cô độc nhất Nhật Bản: Bị vận mệnh trêu đùa vì không phải chân mệnh thiên tử vẫn kiên cường trở thành niềm tự hào của hoàng tộc-1


Nàng công chúa tài năng

Vào ngày 1/12, tới đây, Công chúa Aiko sẽ chính thức bước sang tuổi 20, đánh dấu giai đoạn trưởng thành và kể từ đây, Aiko sẽ bắt đầu đảm đương các nhiệm vụ hoàng gia, hỗ trợ cho gia đình. Nhiều người dân Nhật Bản đã bày tỏ sự tin tưởng vào năng lực và trách nhiệm của Aiko. Trên thực tế, con gái duy nhất của Nhật hoàng Naruhito là một người tài năng xuất chúng, thừa hưởng tư chất thông minh của cha mẹ.

Theo các phương tiện truyền thông Nhật Bản, Công chúa Aiko học rất giỏi và cô luôn đạt điểm số cao trong hầu hết các môn học. Aiko là một người chăm chỉ và ham học hỏi, cô thường xuyên cầm từ điển để học ngoại ngữ vào mỗi đêm. Đôi khi vì quá say mê mà cô quên mất thời gian nghỉ ngơi cho riêng mình.

Công chúa cô độc nhất Nhật Bản: Bị vận mệnh trêu đùa vì không phải chân mệnh thiên tử vẫn kiên cường trở thành niềm tự hào của hoàng tộc-2Công chúa cô độc nhất Nhật Bản: Bị vận mệnh trêu đùa vì không phải chân mệnh thiên tử vẫn kiên cường trở thành niềm tự hào của hoàng tộc-3

Aiko khi còn nhỏ là một cô bé chăm ngoan, ham học hỏi.

Nhiều nguồn tin cho hay, Công chúa Aiko rất giỏi ngoại ngữ, vượt trội hơn so với các bạn cùng trang lứa. Điều này vô cùng dễ hiểu khi mẹ Aiko, Hoàng hậu Masako, từng làm trong lĩnh vực ngoại giao với khả năng đa ngoại ngữ, thông thạo tiếng Anh, Nga, Đức, Pháp. Đối với vợ chồng Nhật hoàng Naruhito, Aiko không chỉ là kết tinh tình yêu của họ mà còn là người thừa kế những tinh hoa của cặp đôi này để phát triển thêm một bậc nữa.

Nhật hoàng và Hoàng hậu đều tạo mọi điều kiện để Aiko mở mang, lĩnh hội thêm kho báu tri thức của nhân loại. Nàng công chúa này đã được cha mẹ cho tham gia khóa học ngắn hạn ở nước ngoài để phát triển thêm các kỹ năng, rèn luyện sự tin và hòa nhập với sự phát triển của toàn cầu. Cũng giống như nhiều cô gái trẻ khác, Aiko có sở thích lướt web và đọc truyện tranh. 

Công chúa cô độc nhất Nhật Bản: Bị vận mệnh trêu đùa vì không phải chân mệnh thiên tử vẫn kiên cường trở thành niềm tự hào của hoàng tộc-4Công chúa cô độc nhất Nhật Bản: Bị vận mệnh trêu đùa vì không phải chân mệnh thiên tử vẫn kiên cường trở thành niềm tự hào của hoàng tộc-5Công chúa cô độc nhất Nhật Bản: Bị vận mệnh trêu đùa vì không phải chân mệnh thiên tử vẫn kiên cường trở thành niềm tự hào của hoàng tộc-6Công chúa cô độc nhất Nhật Bản: Bị vận mệnh trêu đùa vì không phải chân mệnh thiên tử vẫn kiên cường trở thành niềm tự hào của hoàng tộc-7

Aiko là nàng công chúa thừa hưởng được những tinh hoa của cha mẹ.

Công chúa cô độc nhất Nhật Bản: Bị vận mệnh trêu đùa vì không phải chân mệnh thiên tử vẫn kiên cường trở thành niềm tự hào của hoàng tộc-8


Đóa hoa chịu nhiều sương gió

Là con gái của Vua lại sở hữu tư chất thông minh, nhiều người cứ ngỡ rằng Aiko là một cô gái "ngậm thìa bạc", được tận hưởng cuộc sống phủ đầy nhung lụa với những đặc quyền người thường chẳng bao giờ với tới được. Tuy nhiên ít ai biết rằng, Aiko lại là một nàng công chúa chịu nhiều thiệt thòi, trải qua nhiều nỗi sầu không phải người nào cũng thấu.

Aiko từng là nạn nhân của nạn bắt nạt học đường. Nàng công chúa này từng phải nghỉ học một thời gian dài sau khi chịu đựng sự tổn thương do các bạn học ở trường gây ra. Hoàng hậu Masako khi ấy đã quyết định đồng hành cùng con gái trong việc học tập một thời gian để Aiko ổn định tinh thần và hòa nhập lại với môi trường xung quanh.

Vào tháng 12/2016, khi những bức ảnh chính thức đánh dấu sinh nhật lần thứ 15, công chúng Nhật Bản đã bị sốc nặng bởi vẻ ngoài gầy gò của cô. Cùng năm đó, Aiko phải nghỉ học gần 2 tháng vì một căn bệnh không rõ nguyên nhân khiến nhiều người cho rằng cô đang mắc chứng rối loạn ăn uống. Trong gần 20 năm làm dâu hoàng gia, Hoàng hậu Masako đã phải chiến đấu với các vấn đề sức khỏe tinh thần "liên quan đến căng thẳng" với áp lực sinh con trai nối dõi. Do đó, nhiều người cho rằng Aiko cũng chịu ảnh hưởng chứng bệnh này từ mẹ mình. 

Công chúa cô độc nhất Nhật Bản: Bị vận mệnh trêu đùa vì không phải chân mệnh thiên tử vẫn kiên cường trở thành niềm tự hào của hoàng tộc-9Công chúa cô độc nhất Nhật Bản: Bị vận mệnh trêu đùa vì không phải chân mệnh thiên tử vẫn kiên cường trở thành niềm tự hào của hoàng tộc-10

Aiko từng có một thời gian sụt cân nghiêm trọng.

Trong một thời gian dài, vẻ ngoại hình của Aiko từng là đề tài bàn tán của dư luận và truyền thông Nhật Bản. Trong mắt nhiều người, là một nàng công chúa thì cần phải đáp ứng các yêu tố cơ bản như vẻ ngoài xinh đẹp, tác phong chuẩn mực và tài năng nổi trội. Aiko từng bị chê trách bởi vẻ ngoài không bắt mắt và trang phục không hợp thời của cô. 

Là con Vua nhưng Aiko lại chẳng thể thừa kế ngai vị giống như nhiều hoàng gia khác trên thế giới. Bởi lẽ, theo quy định của hoàng gia Nhật Bản, chỉ có hoàng nam mới đủ tư cách nối dõi tông đường. Aiko sẽ giống như bao nàng công chúa Nhật khác, số mệnh đã an bài từ khi sinh ra đời: Cô sẽ trở thành thường dân, mất hết địa vị nếu như kết hôn với người bình thường.

Muốn ở lại hoàng gia, Aiko chỉ có thể lựa chọn: Một là sống độc thân đến hết đời, hai là kết hôn với người xuất thân trong giới quý tộc. Đáng buồn thay, trên thực tế chẳng còn người đàn ông nào có xuất thân cao quý ở Nhật phù hợp để Aiko kết hôn trong khi hoàng gia Nhật đang rơi vào khủng hoảng thiếu người trầm trọng.

Công chúa cô độc nhất Nhật Bản: Bị vận mệnh trêu đùa vì không phải chân mệnh thiên tử vẫn kiên cường trở thành niềm tự hào của hoàng tộc-11
Aiko sẽ không được thừa kế ngai vàng và sẽ sớm phải rời khỏi hoàng gia nếu kết hôn.

Công chúa cô độc nhất Nhật Bản: Bị vận mệnh trêu đùa vì không phải chân mệnh thiên tử vẫn kiên cường trở thành niềm tự hào của hoàng tộc-12
Liệu Aiko sẽ như Mako rời khỏi hoàng gia?

Trong hơn 1 thập kỷ qua, gia đình hoàng gia đã "mất" các thành viên nữ với tốc độ nhanh chóng khi họ kết hôn với thường dân. Mới đây nhất là trường hợp của Mako, con gái lớn gia đình Thái tử Nhật Bản. Có thể nói rằng, dù là con độc nhất của Nhật hoàng, Aiko cũng không thể nào tránh khỏi quy tắc hà khắc của hoàng gia dành cho các thành viên nữ.

Tương lai nào cho công chúa Aiko?

Mới đây, hoàng gia Nhật cho hay, sinh nhật 20 tuổi và lễ trưởng thành của Công chúa Aiko sẽ được tổ chức vào ngày 5/12 tới đây, trễ hơn 4 ngày với lý do đó là vào ngày cuối tuần, không ảnh hưởng đến việc học của công chúa. Tuy nhiên truyền thông Nhật cho hay có một nguyên nhân sâu xa khác phía sau.

Theo đó, sau những ồn ào về chuyện kết hôn của Công chúa Mako, lễ trưởng thành của Aiko có thể sẽ phải hủy bỏ tiệc chiêu đãi để tránh những ý kiến trái chiều về sự lãng phí cùng ảnh hưởng của dịch bệnh. Nhiều ý kiến đã bày tỏ sự thương cảm cho Aiko khi cô chịu quá nhiều thiệt thòi. 

Một bộ phận người dân đang yêu cầu hoàng gia thay đổi luật để các nàng công chúa sau khi lấy chồng vẫn được ở lại hoàng gia để phụng sự, đồng thời Công chúa cũng có thể thừa kế ngai vị giống như Hoàng tử. Tuy nhiên, dường như đây là niềm hy vọng xa vời khi cho đến nay, hoàng gia lẫn chính phủ Nhật Bản vẫn không hề có ý định thay đổi luật lệ xưa cũ. 

Công chúa cô độc nhất Nhật Bản: Bị vận mệnh trêu đùa vì không phải chân mệnh thiên tử vẫn kiên cường trở thành niềm tự hào của hoàng tộc-13Công chúa cô độc nhất Nhật Bản: Bị vận mệnh trêu đùa vì không phải chân mệnh thiên tử vẫn kiên cường trở thành niềm tự hào của hoàng tộc-14

Hoàng tử Hisahito sẽ thừa kế ngai vàng trong tương lai còn Aiko sẽ chung số phận như nhiều công chúa khác.

Ngai vị trong tương lai sẽ được truyền cho Hoàng tử Hisahito, con trai độc nhất của Thái tử Nhật Bản. Aiko không khác gì "người thừa" trong hoàng tộc dù cô là con gái của Nhật hoàng nhưng cũng sẽ sớm phải rời xa gia đình sau khi đi lấy chồng.

Có lẽ điều an ủi nhất ở thời điểm hiện tại đối với Aiko là nàng công chúa này nhận được nhiều thiện cảm và sự ủng hộ của dân chúng. Họ thấu hiểu những áp lực mà Aiko đã và đang trải qua cùng sự kiên trì bền bỉ vượt qua tất cả của nàng công chúa này. Aiko đang từng ngày hoàn thiện mình và trở nên tự tin hơn để sẵn sàng đảm đương các nhiệm vụ hoàng gia trong tương lai sau khi làm lễ trưởng thành.

Dù có lối sống kín tiếng nhưng Aiko vẫn nhận được sự quan tâm và chú ý của nhiều người mỗi khi cô xuất hiện. Người dân Nhật hy vọng rằng trong tương lai không xa, Aiko sẽ phát huy được hết khả năng của mình để trở thành niềm tự hào của hoàng gia, đưa hoàng tộc và đất nước Nhật Bản phát triển hơn. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cong-chua-co-doc-nhat-nhat-ban-bi-van-menh-treu-dua-vi-khong-phai-chan-menh-thien-tu-van-kien-cuong-tro-thanh-niem-tu-hao-cua-hoang-toc-162211011191807281.htm

Công chúa Nhật Bản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.