Công chúa Nhật từ chối nhận của hồi môn hơn 30 tỷ đồng, vị hôn phu quay trở về nhưng bị "ném đá" ngay lập tức

Vị hôn phu của Công chúa Nhật Bản đã quay trở về quê hương sau 3 năm sang Mỹ, chuẩn bị cuộc họp báo trước thềm hôn lễ.

Japan Times đưa tin, chính phủ Nhật Bản đồng ý yêu cầu không nhận của hồi môn hoàng gia trị giá 1,3 triệu USD (hơn 30 tỷ đồng) của Công chúa Mako khi kết hôn với bạn trai thường dân cuối năm nay.

Đây là khoản tiền bồi thường được trao cho các thành viên nữ hoàng gia khi kết hôn để duy trì phẩm giá, vị trí của họ sau khi lập gia đình. Theo luật, các thành viên nữ Hoàng gia Nhật Bản sẽ mất địa vị hoàng gia khi kết hôn với thường dân.

Truyền thông Nhật Bản cho biết lý do chính khiến Công chúa Mako từ chối nhận của hồi môn xuất phát từ việc chồng sắp cưới của cô bị dư luận chỉ trích là "kẻ đào mỏ". Gia đình anh Kei Komuro đã xảy ra vụ tranh chấp tài chính kéo dài giữa mẹ anh với vị hôn phu cũ của bà này.

Công chúa Nhật từ chối nhận của hồi môn hơn 30 tỷ đồng, vị hôn phu quay trở về nhưng bị ném đá ngay lập tức-1Công chúa Mako và bạn trai Kei Komuro trong cuộc họp báo đính hôn vào tháng 9/2017.

Chính vì vậy, để bảo vệ người mình yêu, Công chúa Nhật sẵn sàng từ bỏ số tiền hồi môn lớn đến như vậy. Nếu Công chúa Mako không nhận của hồi môn trên, cô sẽ là thành viên nữ hoàng gia đầu tiên ở Nhật Bản thời hậu chiến không nhận khoản tiền duy trì phẩm giá sau kết hôn.

Vào ngày 27/9, anh Kei Komuro đã từ Mỹ quay trở về Nhật Bản để chuẩn bị hôn lễ với Công chúa sau 3 năm trì hoãn. Theo Kyodo, Komuro dự kiến gặp Công chúa Mako và tổ chức họp báo sau hai tuần cách ly theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Đây là lần đầu tiên Komuro trở về Nhật Bản từ khi sang New York tháng 8/2018 để theo học trường luật của Đại học Fordham. Anh tốt nghiệp bằng Tiến sĩ Luật hồi tháng 5. Cặp đôi dự kiến đăng ký kết hôn vào tháng 10 và bắt đầu cuộc sống mới ở Mỹ, nơi Komuro sẽ làm việc cho một công ty luật.

Công chúa Nhật từ chối nhận của hồi môn hơn 30 tỷ đồng, vị hôn phu quay trở về nhưng bị ném đá ngay lập tức-2Kei Komuro từ Mỹ về Nhật Bản được hộ tống bởi lực lượng hùng hậu tại sân bay.

Xuất hiện ở sân bay quốc tế Narita, vị hôn phu của Công chúa Mako mặc áo vest lịch lãm, để kiểu tóc đuôi ngựa và cúi đầu chào, nói lời cảm ơn đến các phóng viên, thể hiện phong thái điềm tĩnh. Theo Yahoo News, có hơn 200 phóng viên xuất hiện tại sân bay Narita để đưa tin. Có khoảng 20 nhân viên an ninh và 20 nhân viên sân bay đã được cử đến để bảo vệ an ninh nghiêm ngặt.

Vừa đặt chân đến quê hương, Komuro đã bị cộng đồng mạng chỉ trích gay gắt vì ngoại hình có phần khác biệt của anh so với trước đây. Mái tóc dài của Komuro bị đánh giá là "khó ưa" và "không phù hợp với hình ảnh của một phò mã". Ngoại hình của Komuro cũng không "vừa mắt" với một bộ phận dư luận.

Công chúa Nhật từ chối nhận của hồi môn hơn 30 tỷ đồng, vị hôn phu quay trở về nhưng bị ném đá ngay lập tức-3Vị hôn phu của Công chúa Nhật cúi đầu chào và cảm ơn các phóng viên có mặt tại sân bay.

Komuro và Công chúa Mako hiện đều 29 tuổi. Họ gặp nhau năm 2012 khi là sinh viên Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế ở Tokyo. Cả hai đính hôn vào tháng 9/2017. Ban đầu, đám cưới dự kiến diễn ra ngày 4/11/2018 nhưng bị hoãn do bê bối tài chính từ nhà trai. Dù không được công chúng hoan nghênh và ủng hộ, Công chúa Mako và bạn trai nhiều lần bày tỏ quyết tâm xây dựng tổ ấm cùng nhau.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cong-chua-nhat-tu-choi-nhan-cua-hoi-mon-hon-30-ty-dong-vi-hon-phu-quay-tro-ve-nhung-bi-nem-da-ngay-lap-tuc-162212809151552147.htm

Công chúa Nhật Bản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.