Công nương Kate không dự lễ tưởng niệm mẹ chồng: Nước cờ cao tay của hoàng gia khiến nhà Meghan hết đường lợi dụng tạo drama?

Việc Công nương Kate không tham dự lễ khánh thành bức tượng Công nương Diana vào ngày 1/7 tới đây được xem là nước đi đầy cao tay của hoàng gia.

Vào ngày 25/5, Cung điện Kensington cho hay, Nữ công tước xứ Cambridge sẽ không đồng hành cùng Hoàng tử William và Harry vào ngày 1/7 tới đây trong lễ khánh thành bức tượng của Công nương Diana quá cố nhân dịp kỷ niệm 60 năm sinh nhật bà.

Trước đó, truyền thông Anh đưa tin, Công nương Kate có thể góp mặt vào buổi lễ ý nghĩa này để đóng vai trò là cầu nối giúp hai anh em hoàng tử hàn gắn với nhau. Tuy nhiên, dường như kế hoạch này đã thay đổi vào phút chót.

Theo nguồn tin thân cận hoàng gia, phạm vi khách mời hiện bị thu hẹp lại rất nhiều so với hơn 100 khách dự kiến ban đầu do các quy định phòng chống đại dịch Covid-19. Vào tối ngày 25/6 (giờ địa phương), cung điện cho biết chỉ có hai hoàng tử, gia đình gần gũi của Công nương Diana, hội đồng tạc tượng, nhà điêu khắc chính Ian Rank-Broadley và nhà thiết kế sân vườn Pip Morrison có mặt tại buổi lễ này.

Công nương Kate không dự lễ tưởng niệm mẹ chồng: Nước cờ cao tay của hoàng gia khiến nhà Meghan hết đường lợi dụng tạo drama?-1

Kate sẽ không tham dự lễ khánh thành bức tượng Công nương Diana.

Sự vắng mặt của Công nương Kate ít nhiều gây thất vọng cho một bộ phận người hâm mộ. Họ vẫn luôn chờ đợi sự xuất hiện của nữ công tước để cô có thể tạo nên mặt trận thống nhất giữa William và Harry sau bao nhiêu mâu thuẫn, rạn nứt. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, đây là nước cờ cao tay của hoàng gia trong "cuộc chiến" truyền thông với nhà Sussex.


Việc Công nương Kate vắng mặt sẽ tạo ra thế trận cân bằng giữa hai anh em hoàng tử khi Harry không có Meghan ở bên. Phía những người ủng hộ vợ chồng nhà Sussex sẽ không có cớ để nói hoàng gia có sự phân biệt đối xử. Hoàng gia sẽ không bị nói là thiên vị Kate và William, để Harry lẻ loi một mình. 

Bên cạnh đó, Meghan bên trời Mỹ cũng khó lòng hoạt động để chiếm spotlight khi đây là sự kiện diễn ra riêng tư, bản thân Nữ hoàng Anh, Thái tử Charles và Công nương Kate cũng không góp mặt. Trước đó, Harry, người từ lâu đã chống lại báo chí Anh, khẳng định anh sẽ chỉ tham gia nếu có một phóng viên, một nhiếp ảnh gia và một quay phim riêng. Đồng thời, Harry cũng nhấn mạnh rằng đội ngũ của mình cần là đội ngũ "quốc tế".

Công nương Kate không dự lễ tưởng niệm mẹ chồng: Nước cờ cao tay của hoàng gia khiến nhà Meghan hết đường lợi dụng tạo drama?-2
Harry lái xe ra sân bay Mỹ để lên đường trở về Anh.

Cung điện cũng được cho là chấp thuận lời đề nghị này của Harry để cho thấy sự công bằng. Rõ ràng việc vắng mặt của Công nương Kate dù gây ra sự hụt hẫng nhưng là yếu tố cần thiết để buổi lễ diễn ra suôn sẻ, tránh tạo ra những drama không đáng có theo ý muốn của nhà Sussex.

Harry hiện đã trở về Anh và đang tự cách ly tại Frogmore Cottage trong khoảng thời gian là 5 ngày trước khi tiến hành xét nghiệm Covid-19. Nữ hoàng Anh được cho là đã chủ động lái xe để đi gặp cháu trai còn Hoàng tử William hiện vẫn chưa có động tĩnh nào.

Nguồn: The Sun, Daily Mail

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cong-nuong-kate-khong-du-le-tuong-niem-me-chong-nuoc-co-cao-tay-cua-hoang-gia-khien-nha-meghan-het-duong-loi-dung-tao-drama-162212606172534833.htm

Công nương Kate


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.