Công nương Kate không được thừa kế vương miện của mẹ chồng

Vương miện của Công nương Diana do gia tộc Spencer sở hữu. Báu vật này được tạo ra bởi hàng trăm viên kim cương, đính kết tỉ mỉ thành hình hoa tulip.

Theo Insider, Kate Middleton có thể không được thừa kế vương miện cưới của Vương phi xứ Wales. Tuy nhiên, Công chúa Charlotte, con gái của cô, sẽ nhận vinh dự này.

Sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời hôm 8/9, Hoàng tử William và Kate đã chính thức được Vua Charles III trao tước hiệu Hoàng tử và Công nương xứ Wales trong bài diễn văn đầu tiên trên cương vị quân vương.

Cả hai cũng đã cập nhật trên các phương tiện truyền thông xã hội để thông báo sự thay đổi trong tước vị.

Nàng dâu trưởng trở thành thành viên hoàng gia đầu tiên kế thừa tước hiệu của Công nương Diana, mẹ chồng cô.

Công nương Kate không được thừa kế vương miện của mẹ chồng-1
Kate không được giữa chiếc vương miện của mẹ chồng. Ảnh: Daily Express, Glamour.

Mặc dù Kate đã có chiếc nhẫn đính hôn từng thuộc về người vợ đầu nổi tiếng của Vua Charles III, cô sẽ không được giữ chiếc vương miện nạm kim cương mà mẹ chồng đã đội trong ngày trọng đại vào năm 1981.

Một trong những nguyên tắc truyền thống dành riêng cho công nương Anh là phải đeo nhẫn cưới được làm từ đá quý, kim cương từ kho trang sức của các thành viên khác.

Năm 2010, Hoàng tử William đã tặng vợ chiếc nhẫn đính hôn mang những câu chuyện lịch sử. Món trang sức đính sapphire 12 carat hình oval bao quanh bởi 14 viên kim cương solitaire từng thuộc về mẹ chồng quá cố.

Tuy nhiên, theo truyền thông nước Anh đưa tin, Công nương Diana là nhân vật hiếm hoi không sử dụng trang sức của nữ hoàng trong ngày cưới. Sánh bước bên chồng, khi ấy là Thái tử Charles, bà đã đeo chiếc vương miện Spencer của gia tộc mình.

Nó được thiết kế bởi hàng trăm viên kim cương, đính kết tỉ mỉ tạo thành hình hoa tulip với những đường uốn lượn tinh tế. Mẹ ruột của hai hoàng tử còn đội vài lần trong thời gian đương nhiệm.

Kể từ khi Lady Di (tên gọi thân mật của Công nương Diana) qua đời, món trang sức này không được sử dụng công khai. Hiện nó hiện thuộc sở hữu của gia tộc Spencer và được trưng bày tại một cuộc triển lãm ở London vào đầu năm nay, kèm theo dòng chữ ghi rằng cháu gái của Diana một ngày nào đó sẽ thừa kế chiếc vương miện.

Theo đó, con gái út nhà Công nương Kate sẽ là người được truyền lại báu vật này.

"Vào giữa những năm 1970, John Spencer, Bá tước Spencer thứ 8, thừa kế vương miện. Sau đó, nó được cả ba cô con gái của ông đội trong đám cưới của họ: Lady Jane Fellowes (năm 1978), Lady Sarah McCorquodale (năm 1980) và cuối cùng là Diana (năm 1981).

Chiếc vương miện được Celia McCorquodale - cháu gái của Bá tước Spencer Charles thứ 10 - đội gần đây nhất - trong đám cưới của cô vào mùa xuân năm 2018. Spencer Tiara bây giờ được thiết lập để được trao lại cho Công chúa Charlotte”, trích trong một văn bản.

Công nương Kate không được thừa kế vương miện của mẹ chồng-2
Công chúa nhà William sẽ thừa kế chiếc vương miện này. Ảnh: AFP.

Hello! Magazine cho biết "báu vật gia truyền" của Công nương Diana vẫn được gia tộc này cất giữ.

Còn Vogue đưa tin vào tháng 6 rằng chiếc vương miện đã được nhà kim hoàn Garrard “nhào nặn” vào năm 1930 từ những viên ngọc và kim cương cũ của Spencer. Phần trung tâm là món quà cưới mà Lady Sarah Spencer tặng cho Lady Cynthia Hamilton, bà của Diana, khi kết hôn với Tử tước Althorp vào năm 1919.

Sam McKnight, chuyên gia làm tóc nổi tiếng, người từng làm việc với Diana, tiết lộ cố công nương Anh thích vương miện Spencer vì nó nhẹ và không khiến bà đau đầu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cong-nuong-kate-khong-duoc-thua-ke-vuong-mien-cua-me-chong-post1354375.html?fbclid=IwAR0RCKMW1swAfjGMgsHm6hbIxt1gXu2PqTtf84F7Vtqnp-kByvmC36LZLXU

Công nương Kate

Hoàng gia Anh

Công nương Diana


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.