Công ty Anh cho nhân viên mặc đồ đi bar đến văn phòng

Ayesha Vardag, chủ công ty này, khuyến khích nhân viên ăn mặc lộng lẫy và thể hiện hết mình với trang phục công sở của họ.

Công ty Anh cho nhân viên mặc đồ đi bar đến văn phòng-1Nhiều nhân viên văn phòng đang hướng đến hình tượng cá tính, hiện đại hơn trong phong cách công sở.

Chiếc áo khoác đính sequin màu xanh lấp lánh, quần da vàng với kiểu tóc hồng ngộ nghĩnh có thể là “bộ cánh” được những tín đồ thời trang lựa chọn cho đêm dạ hội trên thị trấn. Tuy nhiên, tại công ty luật Vardags (London, Anh), nó được coi là trang phục công sở phù hợp.

Đơn vị chuyên tư vấn ly hôn và gia đình đã cho phép 120 nhân viên của mình bỏ cufflink (khuy măng sét) và những bộ vest trông giống người làm việc ở ngân hàng và đại lý bất động sản. Thay vào đó, họ có thể diện những outfit cá tính và thoải mái hơn, The Guardian đưa tin.

Đó là một phần quy định về trang phục mới, gợi ý luật sư diện đồ đi làm như đến Annabel’s, câu lạc bộ tư nhân độc quyền ở Mayfair, nơi coi Lady Gaga, Naomi Campbell và Anna Wintour là khách quen.

“Hãy ăn mặc tùy thích, trở nên thật tuyệt vời, thể hiện hết mình và mang tính cách của bạn vào công việc”, thông báo được đưa ra trong cuộc họp vào hôm 25/1.

Tuy nhiên, nhà sáng lập cũng nhấn mạnh một số lưu ý. Khi tham gia các phiên tòa, luật sư vẫn phải mặc vest để đảm bảo tác phong trang trọng, lịch sự và không làm giảm đi uy tín của một chuyên gia.

Peter York, nhà văn và người bình luận phong cách, không ủng hộ điều này.

“Nếu bạn là khách hàng đang đến một công ty luật chính thống, bạn có muốn họ trở nên đầy cá tính không?”, York nói.

Anh cũng đặt câu hỏi có bao nhiêu nhân viên của công ty luật, làm việc tại London cũng như Manchester và Cambridge, đã thực sự đến câu lạc bộ độc quyền.

“Họ được khuyên nên ăn mặc như thể đang vui chơi ở Annabel's? Có bao nhiêu người trong số họ đã đến đó?”.


Công ty Anh cho nhân viên mặc đồ đi bar đến văn phòng-2Quy tắc mới lạ về đồ công sở nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Ảnh: Hollie Adams.

“Những bộ vest màu xám và xanh nước biển đang giảm dần về số lượng nhưng các màu sắc thịnh hành hơn như nâu, xanh lá cây và áo jacket sẽ dần thay thế chúng. Trong 10 năm qua, chúng tôi đã sản xuất áo quần nhiều hơn so với vest.

Những khách hàng mà chúng tôi phục vụ có xu hướng thay đổi phong cách khi đi làm, hướng đến hình tượng ít khuôn mẫu hơn”, Patrick Grant, nhà thiết kế thời trang và giám đốc của Norton and Sons có chi nhánh tại Savile Row, cho biết.

Theo quan sát của người quản lý bán hàng trên con phố Savile Row (quận Mayfair), những cá nhân trông bảnh bao và thông minh thường được đoán là làm nghề luật sư.

“Chúng tôi đã từng thấy nhiều nhân viên ngân hàng cố gắng thay đổi outfit đến văn phòng của họ. Tuy nhiên, khi mọi người bắt đầu thấy nó luộm thuộm và không lịch sự, họ sẽ quay lại mặc vest”, người này chia sẻ.

Quy định mới được đưa ra một tháng sau khi bài đăng trên LinkedIn của Ayesha Vardag (54 tuổi), người sáng lập và chủ tịch của công ty luật được nêu trên, lan truyền rộng rãi.

Trong đó, Vardag thông báo bà vừa xỏ khuyên mũi và bắt đầu sống với con người thật của mình. Vì thế, bà cũng muốn các nhân viên được tận hưởng điều đó.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cong-ty-anh-cho-nhan-vien-mac-do-di-bar-den-van-phong-post1397530.html

nhân viên văn phòng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.