Công ty công nghệ chi gần 3,5 tỷ đồng thưởng cho những nhân viên nỗ lực giảm cân: Giảm lạng nào, nhận ngay tiền mặt lúc đó

Cân nặng của các nhân viên sẽ được kiểm tra hàng tuần, chỉ cần giảm 0,5kg là được nhận ngay 1,4 triệu đồng tiền mặt.

Hãng tin Jiupai News cho biết, một công ty công nghệ ở Trung Quốc đã đầu tư gần 1 triệu nhân dân tệ (3,5 tỷ đồng) vào quỹ để khuyến khích nhân viên giảm cân. Công ty này có trụ sở tại Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, đã đưa ra sáng kiến giảm béo vào đầu năm ngoái.

Theo đó công ty sẽ tổ chức các "trại giảm cân" kéo dài ba tháng, mỗi lần tuyển 30 công nhân. Đến này đã có 5 trại được tổ chức, 150 công nhân đã giảm tổng cộng hơn 800 kg trọng lượng cơ thể và nhận 980.000 tệ tiền thưởng.

Trước sự khích lệ hiếm có này, rất nhiều nhân viên đã đăng ký tham gia chương trình nên công ty ưu tiên chọn những người mắc bệnh béo phì.


Công ty công nghệ chi gần 3,5 tỷ đồng thưởng cho những nhân viên nỗ lực giảm cân: Giảm lạng nào, nhận ngay tiền mặt lúc đó-1Công ty phát tiền mặt cho nhân viên giảm cân thành công

Các thành viên trong mỗi trại được chia thành ba nhóm, hai nhóm mỗi nhóm 10 người trong khi nhóm thứ ba có năm người.

Các thành viên trong "trại giảm cân" sẽ được cân mỗi tuần. Mỗi người được thưởng 400 tệ (hơn 1,4 triệu đồng) nếu trung bình mỗi cá nhân trong nhóm giảm được 0,5kg. Trong khi đó, nếu bất kỳ thành viên nào trong nhóm tăng cân, mỗi người sẽ bị phạt 500 nhân dân tệ (1,7 triệu đồng).

Báo cáo cho thấy, không một nhân viên nào tăng cân trong thời gian ba tháng kể từ khi chương trình bắt đầu.

"Việc thành lập các nhóm với mong muốn nhân viên ý thức hơn về vai trò của mình với đồng đội. Không ai muốn làm đồng nghiệp của mình thất vọng cả,'' nhân viên họ Li cho biết.

"Nếu bạn không giảm cân, không chỉ ảnh hưởng đến tiền thưởng của bản thân mà còn kéo các thành viên khác tụt lại phía sau. Vì vậy, phương pháp này thực sự thúc đẩy mọi người động viên, khuyến khích nhau chơi thể thao nhiều hơn," Li nói.

Anh Li cho biết, anh ấy đã tham gia "trại giảm cân" vào tháng 11 năm ngoái, sau khi bị thu hút bởi chính sách tiền thưởng của công ty cũng như những lo ngại về sức khỏe. Li nặng hơn 90kg, mức này vượt tiêu chuẩn so với chiều cao 1,75m của anh ấy.

Công ty công nghệ chi gần 3,5 tỷ đồng thưởng cho những nhân viên nỗ lực giảm cân: Giảm lạng nào, nhận ngay tiền mặt lúc đó-2Các thành viên vui mừng khi nhận được tiền thường từ công ty

Li tập thể dục như chạy, bơi, chơi bóng rổ mỗi ngày sau giờ làm việc và ăn kiêng. Nhờ vậy, anh đã giảm được 17,5kg trong thời gian 3 tháng và nhận được tổng cộng 7.410 nhân dân tệ (25,4 triệu đồng).

"Sau khi giảm cân, tôi có vóc dáng đẹp hơn. Cằm của tôi thon hơn và bụng tôi nhỏ đi. Tôi có thể cảm thấy mình nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Tôi tràn đầy năng lượng khi chơi bóng rổ," Li nói.

Chương trình giảm cân của công ty nhận được nhiều lời khen trên mạng xã hội Trung Quốc.

"Thật là một công ty trong mơ. Tôi ước gì mình có thể làm việc ở đó," một người viết trên Weibo.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cong-ty-cong-nghe-chi-gan-3-5-ty-ong-thuong-cho-nhung-nhan-vien-no-luc-giam-can-giam-lang-nao-nhan-ngay-tien-mat-luc-o-a432979.html

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.