Cụ bà 77 tuổi tử vong thương tâm vì rơi khỏi trực thăng khi được giải cứu trong bão Hagibis

Theo Channel News Asia, số người chết sau khi bão Hagibis đổ bộ vào Nhật Bản đã tăng lên 35.

Theo Channel News Asia, số người chết sau khi bão Hagibis đổ bộ vào Nhật Bản đã tăng lên 35.

Theo Cục Khí tượng Nhật Bản, cơn bão số 19 mang tên Hagibis đã đổ bộ vào Tokyo và những khu vực lân cận vào cuối tuần qua.

Hagibis được dự báo sẽ gây ra những trận cuồng phong kèm mưa giông diện rộng lớn nhất trong suốt 60 năm qua, từ đó làm tổn thất về con người lẫn vật chất. Trên tờ New York Times, Tiến sĩ, nhà khí tượng học Mỹ Jeff Master dự đoán siêu bão Hagibis sẽ là 1 trong những thảm họa gây thiệt hại nặng nề nhất trong lịch sử Nhật Bản.

Cụ bà 77 tuổi tử vong thương tâm vì rơi khỏi trực thăng khi được giải cứu trong bão Hagibis-1
Trước và sau khi bão Hagibis tàn phá Nhật Bản, nhiều nỗ lực cảnh báo và cứu hộ đã được nhà chức trách Xứ sở Hoa Anh đào triển khai. Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất của Channel News Asia, số người tử vong do bão lụt đã tăng lên con số 35.

Một trong số đó là ca tử vong vô cùng thương tâm của một cụ bà 77 tuổi. Tuy nhiên, vụ việc đáng tiếc lại đến từ sai sót của lực lượng cứu hộ.

Video dưới đây hết sức kinh hoàng, chị em cân nhắc kỹ trước khi xem:

Cụ bà 77 tuổi ở Nhật Bản mất mạng vì rơi xuống nước từ độ cao 40m trong khi được giải cứu bằng trực thăng

Nạn nhân trong các thảm họa tự nhiên như lũ lụt, thường mất mạng vì cây đổ, nhà sập... Tuy nhiên, cụ bà 77 tuổi dưới đây lại tử vong sau cú rơi từ độ cao 40m sau khi được trực thăng của Sở cứu hỏa Tokyo đưa đến nơi trú ẩn an toàn.

Theo NHK News, vụ việc diễn ra tại thành phố Iwaki thuộc tỉnh Fukushima - một trong những khu vực bị tàn phá nặng nề nhất. Theo chỉ đạo của Sở cứu hỏa Tokyo, máy bay trực thăng cứu hộ được triển khai để tìm kiếm và đưa những người dân bị cô lập bởi bão Hagibis đến khu vực an toàn.

Cụ bà 77 tuổi tử vong thương tâm vì rơi khỏi trực thăng khi được giải cứu trong bão Hagibis-2
Trong video, có thể thấy rõ nhân viên cứu hộ đã đưa bà cụ lên không bằng đai cứu hộ cá nhân (rescue harness).

Ngay khi chuẩn bị tiếp cận được trực thăng, đai cứu hộ đã bị lật và khiến cụ bà 77 tuổi rơi xuống nước từ độ cao 40m. Theo Sở cứu hỏa Tokyo, cụ bà đã không thể qua khỏi sau cú rơi chí tử.

Cụ bà 77 tuổi tử vong thương tâm vì rơi khỏi trực thăng khi được giải cứu trong bão Hagibis-3
Theo Abema Times, Sở cứu hỏa Tokyo đã đưa ra lời xin lỗi và khẳng định, đai cứu hộ cá nhân của họ chưa thực sự đảm bảo an toàn.

Theo Helino


Siêu bão Hagibis

Nhật Bản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.