Cụ bà 81 tuổi rạng rỡ trên bìa tạp chí áo tắm danh tiếng: Hình thể nóng bỏng đập tan định kiến về tuổi tác, tôn vinh vẻ đẹp vượt thời gian

Xuất hiện nổi bật trên trang bìa tạp chí, biểu tượng thời trang Martha Stewart diện áo tắm một mảnh màu trắng, khoét cổ, khoác áo choàng màu cam.

Theo Straits Times, biểu tượng thời trang 81 tuổi Martha Stewart đã làm nên lịch sử khi lên bìa tạp chí áo tắm danh tiếng Sports Illustrated Swimsuit số ra năm 2023.

Ở tuổi 81, bà là người mẫu trang bìa lớn tuổi nhất trong lịch sử của tạp chí Sports Illustrated Swimsuit, phá kỷ lục được lập vào năm 2022 bởi người mẫu Maye Musk khi ấy 75 tuổi, mẹ của tỷ phú Elon Musk.

Cụ bà 81 tuổi rạng rỡ trên bìa tạp chí áo tắm danh tiếng: Hình thể nóng bỏng đập tan định kiến về tuổi tác, tôn vinh vẻ đẹp vượt thời gian-1

Xuất hiện nổi bật trên trang bìa tạp chí, biểu tượng thời trang Martha Stewart diện áo tắm một mảnh màu trắng, khoét cổ, khoác áo choàng màu cam. Ngoài ra còn một bộ hình chụp riêng cho tạp chí này, trong đó bà Martha Stewart tạo dáng trong bộ đồ bơi màu đỏ cổ điển, áo tắm thể thao xám.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ thời báo New York Times, khi được hỏi "Điều gì đã cho bà sự táo bạo để tạo dáng?", Martha tiết lộ: "Thực ra đây là một thử thách khá lớn. Tôi phải chắc chắn rằng mình đã sẵn sàng tạo dáng trong bộ đồ tắm. Nó cần một chút phù phiếm nhưng cũng có một chút tự tin. Tôi nghĩ nếu mình cảm thấy đủ khỏe về thể chất và tinh thần để làm một việc như vậy thì mình sẵn sàng thôi".

Trước khi chụp bộ ảnh, bà Martha cũng không phải mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị bởi bà vẫn khỏe mạnh, tóc đẹp và da dẻ vẫn tươi tắn. Về cơ thể, bà Martha có 2 tháng để đảm bảo rằng mình cảm thấy đủ ổn về ngoại hình.

Cụ bà 81 tuổi rạng rỡ trên bìa tạp chí áo tắm danh tiếng: Hình thể nóng bỏng đập tan định kiến về tuổi tác, tôn vinh vẻ đẹp vượt thời gian-2Cụ bà 81 tuổi rạng rỡ trên bìa tạp chí áo tắm danh tiếng: Hình thể nóng bỏng đập tan định kiến về tuổi tác, tôn vinh vẻ đẹp vượt thời gian-3

Bà nói: "Nếu tôi nghĩ rằng vòng eo của tôi quá lớn, hoặc chưa đủ săn chắc, tôi đã không nhận lời chụp ảnh. Nhưng sau khi tập Pilates 3 lần một tuần, tôi nghĩ mình có thể. Ngoài ra, tôi quyết định đi nhuộm da để có làn da rám nắng nhẹ, điều mà tôi chưa bao giờ làm".

Theo MJ Day, tổng biên tập tạp chí Sports Illustrated Swimsuit, hình ảnh của bà Martha được chụp bởi nhiếp ảnh gia Ruven Afanador, người mà bà từng làm việc chung trước đây. “Đối với tôi, bộ ảnh là minh chứng cho một cuộc sống tốt đẹp, và tất cả chúng ta nên nghĩ về cuộc sống tốt đẹp, thành công chứ không phải về tuổi già”, bà Martha Stewart nói hôm thứ hai ngày 15/5 trên The Today Show. “Những câu chuyện về lão hóa thật nhàm chán”.

Cụ bà 81 tuổi rạng rỡ trên bìa tạp chí áo tắm danh tiếng: Hình thể nóng bỏng đập tan định kiến về tuổi tác, tôn vinh vẻ đẹp vượt thời gian-4

Bà Martha Stewart sinh năm 1941 tại bang New Jersey (Mỹ). Bà từng được xem là biểu tượng thời trang của thập niên 1950. Từ năm 15 tuổi, khi đang theo học tại trường Barnard (New York), bà đã cộng tác với nhiều hãng thời trang, trong đó có cả nhà mốt Chanel.

Cuối thập niên 1970, bà rẽ sang con đường kinh doanh, sản xuất các chương trình thực tế về bản thân như Martha Stewart Living (phát sóng năm 1993-2004), Martha (2005-2012).

Theo thống kê của tạp chí Forbes, ước tính khối tài sản hiện tại của bà Martha Stewart khoảng 700 triệu USD.

Những vẻ đẹp bất chấp tuổi tác

Tạp chí Sports Illustrated Swimsuit đã có thông lệ chụp ảnh nhiều phụ nữ ở mọi lứa tuổi, mọi hoàn cảnh trong những năm gần đây, bao gồm Kathy Jacobs xuất hiện trên tạp chí này vào năm 2021, lúc đó 57 tuổi. 

Cụ bà 81 tuổi rạng rỡ trên bìa tạp chí áo tắm danh tiếng: Hình thể nóng bỏng đập tan định kiến về tuổi tác, tôn vinh vẻ đẹp vượt thời gian-5

Ở tuổi U60, Kathy Jacobs khiến nhiều cô gái tuổi đôi mươi phải ghen tỵ vì hình thể đẹp.

Các cựu người mẫu Christie Brinkley, 69 tuổi và Paulina Porizkova, 58 tuổi cũng từng nhận lời hợp tác. Người dẫn chương trình truyền hình Padma Lakshmi, 52 tuổi, cũng xuất hiện trong số báo năm 2023.

Cụ bà 81 tuổi rạng rỡ trên bìa tạp chí áo tắm danh tiếng: Hình thể nóng bỏng đập tan định kiến về tuổi tác, tôn vinh vẻ đẹp vượt thời gian-6

Mẹ của tỷ phú Elon Musk, bà Maye Musk, cũng từng chụp ảnh trên trang bìa tạp chí Sports Illustrated 2022.

Tổng biên tập MJ Day, nhiếp ảnh gia Afanador cùng ekip của họ đã làm việc với Martha Stewart và tất cả người mẫu của họ với phương châm ưu tiên sự thoải mái và tin cậy.

“Nhiệm vụ của chúng tôi, với tư cách một thương hiệu, là có những cuộc trò chuyện thực sự quan trọng về phụ nữ và chống lại định kiến”, bà MJ Day nói.

Hollywood cũng đang tăng cường tập trung vào những phụ nữ lớn tuổi. Theo thống kê của tổ chức Sáng kiến Hòa nhập Annenberg tại Đại học Nam California, vào năm 2022, 10 trong số những bộ phim có doanh thu cao nhất của Hollywood có nữ diễn viên chính từ 45 tuổi trở lên vào thời điểm phát hành.

Trong vòng trao giải năm 2023, các nữ diễn viên bao gồm Angela Bassett, 64 tuổi, Jennifer Coolidge, 61 tuổi và Dương Tử Quỳnh, 60 tuổi, đã có những bài phát biểu nhận giải nhấn mạnh cách Hollywood đã từng loại bỏ mình.

Cụ bà 81 tuổi rạng rỡ trên bìa tạp chí áo tắm danh tiếng: Hình thể nóng bỏng đập tan định kiến về tuổi tác, tôn vinh vẻ đẹp vượt thời gian-7

Lên trang bìa tạp chí Sports Illustrated Swimsuit lần đầu tiên năm 1979, sau 38 năm, Christie Brinkley (khi ấy 63 tuổi) lại trở thành gương mặt trang bìa của tạp chí này số phát hành tháng 2 năm 2017.

Chủ nghĩa tuổi tác (hay nói cách khác là phân biệt tuổi tác) cũng làm tổn thương nhiều phụ nữ bên ngoài Hollywood. Một bài báo năm 2015 của các nhà nghiên cứu thuộc Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia đã phát hiện ra rằng sự thiên vị về tuổi tác ảnh hưởng đến những người lao động nữ lớn tuổi, đặc biệt là những người gần đến tuổi nghỉ hưu.

Tháng trước, nghệ nhân xăm hình 106 tuổi đến từ Philippines, bà Apo Whang-Od hay còn gọi là Maria Oggay, cũng đã trở thành người lớn tuổi nhất từng xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Vogue.

Bà được coi là nghệ nhân xăm mambabatok - hay còn gọi là nghệ nhân xăm Kalinga truyền thống lâu đời nhất của Philippines. Bà sống tại ngôi làng miền núi Buscalan, cách thủ đô Manila khoảng 15 giờ đi xe về phía Bắc.

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cu-ba-81-tuoi-rang-ro-tren-bia-tap-chi-ao-tam-hinh-the-nong-bong-dap-tan-dinh-kien-ve-tuoi-tac-20230516142701234.htm?fbclid=IwAR2QE4-YFOWoUFKXcPA2TZqToCi3VU0ppg1yzjoudjOGPp2bY5dZNWP4oy4

cụ bà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.