Cụ bà ngang nhiên lấy trộm túi đồ ăn giữa ban ngày ban mặt khiến shipper bất lực, cách giải quyết của cảnh sát gây tranh cãi

Nhiều người thời nay thường chọn cách đặt đồ ăn qua mạng, vừa nhanh chóng vừa tiện lợi. Thế nhưng sẽ ra sao nếu đồ ăn của mình bị trộm đi mất?

Trộm hàng đặt online, có lẽ bạn cũng từng nghe tới chuyện này. Vậy bạn đã từng gặp trường hợp người ta lại trộm đồ ăn trước mặt shipper vừa mới giao đến mà không hề sợ hãi hay chưa?

Mới đây, một chàng shipper làm việc ở thành phố Nam Kinh (Giang Tô, Trung Quốc) đã đăng tải đoạn video quay lại cảnh tượng khiến anh “hoài nghi nhân sinh”.

Hôm đó, anh vừa mới đặt túi đồ ăn, cụ thể là món bánh kem ngàn lớp, trên quầy trước cửa một tòa nhà để khách hàng xuống tự lấy. Kết quả là, shipper còn chưa kịp rồ ga chạy đi, một cụ bà đã ngang nhiên đến lấy túi bánh, khiến anh nhất thời không thể tin vào mắt mình.

Cụ bà ngang nhiên lấy trộm túi đồ ăn giữa ban ngày ban mặt khiến shipper bất lực, cách giải quyết của cảnh sát gây tranh cãi-1
Tức giận không nói nên lời, anh shipper chia sẻ cụ bà này không phải người xa lạ. Bà sống ở khu chung cư kề bên, hiện hơn 70 tuổi, vì không có việc gì làm nên thường xuyên đi dạo xung quanh. Anh shipper chạy giao đồ ăn chủ yếu ở khu vực này nên cũng biết mặt bà.

Song không biết từ khi nào, cụ bà này lại bắt đầu hành nghề “trộm đồ ăn đặt online”. Mỗi ngày bà đi dạo khắp các khuôn viên tòa nhà, chỉ cần thấy shipper nào giao đồ ăn đến thì lập tức lấy đi mất. Động tác có thể thấy là thành thục như nước chảy. Người qua đường nhìn vào cứ tưởng chính bà là người đặt đồ ăn.

Nhiều cư dân mạng thắc mắc vì sao shipper này lại khẳng định cụ bà hành nghề ăn trộm và biết rõ nhiều về bà như vậy. Chàng trai đã lên tiếng giải thích rằng, anh biết rõ bà sống ở đâu và hành nghề nhiều lần là vì người phụ nữ lớn tuổi này đã từng bị cảnh sát “ghé thăm”. Trước đó, do thực hiện hành vi sai trái (lấy trộm đồ ăn đặt online), bà đã bị một shipper bắt tại trận và báo cảnh sát.

Thế nhưng cảnh sát cho biết họ không thể bắt giữ và xử lý cụ bà hơn 70 tuổi này vì tuổi tác quá lớn, chỉ có thể răn đe bằng miệng.

“Cụ bà này đã làm hành động khiến hậu bối không thể cho bà sự tôn trọng, nhưng tôi cũng không thể làm gì hơn, ngay cả cảnh sát cũng vậy. Tôi cho rằng một người mà đã có thói xấu này thì giáo dục bằng lời nói không hề có tác dụng”, anh shipper chia sẻ.

Theo đó shipper cho biết, nếu không kịp thời phát hiện và lấy lại túi bánh, anh đã phải đền cho khách số tiền 60 NDT (hơn 204.000 đồng). Mặc dù tiền bạc không phải là vấn đề đáng kể, nhưng hệ lụy lại rất lớn. Nếu khách hàng không thể nhận được đơn hàng và truy cứu trách nhiệm ở shipper thì phía công ty nền tảng sẽ phạt anh, thậm chí còn khiến anh mất việc.

Cụ bà ngang nhiên lấy trộm túi đồ ăn giữa ban ngày ban mặt khiến shipper bất lực, cách giải quyết của cảnh sát gây tranh cãi-2“Có lẽ bà biết cảnh sát không thể làm gì được mình nên mới tự tung tự tác, ngang nhiên làm chuyện xấu giữa ban ngày như vậy”, anh nói.

Tức giận là vậy, nhưng đối diện với cụ bà lớn tuổi này, anh cũng chẳng biết làm gì mới hợp tình hợp lý.

Đoạn video đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng nước này, nhiều người bày tỏ ý kiến:

“Người hơn 70 tuổi mà không bị chịu chế tài của pháp luật, vậy chỉ khiến họ lộng hành hơn mà thôi”.

“Shipper nên giao hàng tận tay khách để tránh trường hợp này xảy ra. Việc anh để hàng trên quầy trước cửa đã tạo cơ hội cho nhiều người thực hiện hành vi không đúng đắn”.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/cu-ba-ngang-nhien-lay-trom-tui-do-an-giua-ban-ngay-ban-mat-khien-shipper-bat-luc-cach-giai-quyet-cua-canh-sat-gay-tranh-cai-d301107.html

cụ bà


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.