Cụ già chôn 680 triệu đồng xuống đất, lúc hấp hối mới hé lộ với con cháu

Cụ già sống ở Vân Nam, Trung Quốc chôn toàn bộ số tiền tiết kiệm 200.000 tệ (680 triệu đồng). Tuy nhiên, theo thời gian, các tờ tiền bị hư hỏng nặng.

Ngày 13/3, một người dân ở Phổ Nhĩ  (Vân Nam, Trung Quốc) mang 4 túi nilon đựng tiền đến chi nhánh của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc ở địa phương nhờ đổi các tờ tiền bị hỏng.

Được biết, số tiền này từng thuộc về một cụ già. Trong lúc hấp hối, cụ tiết lộ với con cháu về số tiền tiết kiệm được chôn dưới đất. Sau khi người này qua đời, con cháu quyết định đào đất theo vị trí được chỉ dẫn và tìm thấy các tờ tiền bị ẩm, rách nát. 


Cụ ông chôn tiền xuống dưới đất, khi hấp hối mới hé lộ sự thật với con cháu (Video: People).

Tại ngân hàng, khi mở bọc nilon, các nhân viên phát hiện bên trong có các tờ tiền 50 tệ (hơn 17.000 đồng) và 100 tệ (35.000 đồng). Các tờ tiền này bị dính chặt do ẩm ướt, một số tờ tiền bị mốc, biến màu, rất khó để tách rời. Tổng số tiền được đưa đến khoảng 200.000 tệ (680 triệu đồng).

Trước tình hình đó, ngân hàng đã cử 9 nhân viên miệt mài tách các tờ tiền, phân loại và nhận dạng. Sau 5 tiếng làm việc cần mẫn, các nhân viên "cứu" được số tiền có tổng trị giá là 120.750 tệ (hơn 400 triệu đồng), các tờ tiền còn lại bị hư hỏng quá nặng không thể nhận dạng được. 

Hai người dân đã được nhận hơn 120.000 tệ (hơn 400 triệu đồng) tiền mới và mang về nhà. Đối với họ, đó không chỉ là các tờ tiền mà còn là kỷ niệm của người quá cố.

Số tiền được chôn xuống dưới đất là mồ hôi nước mắt của cụ già tiết kiệm từ nhiều năm làm nông nghiệp. Cụ không dám mua bất cứ thứ gì cho bản thân, sống tằn tiện để gom góp được số tiền lớn khiến con cháu bất ngờ.

Cụ già chôn 680 triệu đồng xuống đất, lúc hấp hối mới hé lộ với con cháu-19 nhân viên ngân hàng phân loại 5 tiếng đồng hồ (Ảnh: PP).

Sau khi biết chuyện, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ và khâm phục khả năng tiết kiệm của cụ. Họ mong con cháu dùng số tiền này một cách chính đáng, đúng mục đích để không phụ công sức của cụ già đã tiết kiệm suốt nhiều năm.

Đây không phải là lần đầu tiên ở Trung Quốc có trường hợp người dân không gửi tiền vào ngân hàng mà chôn xuống đất. Năm 2015, một người phụ nữ tên Zhang (sống ở Giang Tô, Trung Quốc) cất tiền trong một túi nilon rồi chôn dưới đất.

Trải qua nhiều năm, bà Zhang đinh ninh việc cất giữ tiền như vậy là an toàn, không ai có thể trộm cắp. 

Khi con trai chuẩn bị lấy vợ, bà Zhang nhớ đến số tiền tiết kiệm nên quyết định đào lên. Do nằm dưới đất quá lâu nên các tờ tiền bị mủn và mục nát. Tổng số tiền hơn 100.000 tệ (hơn 340 triệu đồng).

Sau khi phát hiện sự việc, bà Zhang đã đến ngân hàng ở địa phương nhờ nhân viên giúp đỡ để đổi được các tờ tiền còn có thể nhận dạng. 

Qua các sự việc trên, có thể thấy, người dân nên gửi tiết kiệm ở ngân hàng để tránh lâm vào tình cảnh dở khóc dở cười, tiền kiếm được bị hư hỏng, mục nát do bảo quản không đúng cách. 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/cu-gia-chon-680-trieu-dong-xuong-dat-luc-hap-hoi-moi-he-lo-voi-con-chau-20240319104922266.htm

tiền tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.