Cụ ông mua mì bằng tiền giả suốt 7 năm qua, chủ quán nhận ra nhưng vẫn giả vờ không biết, chân tướng phơi bày gây xúc động

Cảnh tượng một cụ ông mua mì bằng những tờ tiền giả bất ngờ được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên các trang MXH.

Ngày 13/12, trang ETtoday đưa tin về một sự việc khiến dư luận xúc động nhiều ngày qua. Ngày 8/12, đoạn video ghi lại cảnh một cụ ông lớn tuổi mua một tô mì bằng những tờ tiền giả bất ngờ được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên các trang MXH Trung Quốc.

Điều đặc biệt khiến cộng đồng mạng xúc động đến mức bật khóc là thái độ của người chủ. Anh biết cụ già thanh toán bằng tiền giả nhưng vẫn bình thản bán mì. Ít người biết được rằng, chuyện này đã diễn ra suốt 7 năm qua.

Theo truyền thông Trung Quốc, cụ già cao tuổi này là người vô gia cư ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), ông không có thu nhập và cũng không có nơi ở cố định trong nhiều năm qua.

Cụ ông mua mì bằng tiền giả suốt 7 năm qua, chủ quán nhận ra nhưng vẫn giả vờ không biết, chân tướng phơi bày gây xúc động-1Cụ ông mua mì bằng tiền giả suốt 7 năm qua, chủ quán nhận ra nhưng vẫn giả vờ không biết, chân tướng phơi bày gây xúc động-2


Chủ quán mì trên tiết lộ, cụ già đến mua mì ở quán của anh đã được 7 năm. Dù anh có thay đổi mặt bằng thì cụ già vẫn tìm ra được địa chỉ mới. Khi chủ quán lần đầu nhận được những tờ tiền giả đặc biệt này, anh đã rất xúc động. Tuy nhiên, anh cũng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, giả vờ như không biết đây là tiền giả và tiếp tục chuẩn bị tô mì cho cụ già lang thang.

Được biết, 3 bữa mỗi ngày cụ ông sẽ sử dụng tiền giả do chính ông vẽ trên những tờ giấy trắng để mua mì. Trên thực tế, cụ ông có thể vẽ những chi tiết tương tự với tờ tiền thật.

Người chủ cũng cho biết, mặc dù có thể mua mì bằng tiền giả nhưng chỉ cần trên người có tiền thì cụ ông sẽ đưa cho chủ quán, có thể là 2 NDT (khoảng 7 nghìn VNĐ) hoặc nhiều hơn.

Theo ông chủ đánh giá, từ những nét vẽ của cụ ông có thể thấy cụ không phải là người thất học, chắc chắn là đã gặp biến cố nên mới đến bước cùng cực như vậy. Chính vì vậy nên dù đối phương không có tiền nhưng chủ quán vẫn đồng ý bán thức ăn.

Sau khi câu chuyện được lan truyền rộng rãi, không ít người đã đưa ra lời khen ngợi sự thiện lương của chủ quán. Bên cạnh đó cũng có người cảm thán trước cuộc sống cơ cực của một cụ già ở tuổi gần đất xa trời như thế.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cu-ong-mua-mi-bang-tien-gia-suot-7-nam-qua-chu-quan-nhan-ra-nhung-van-gia-vo-khong-biet-chan-tuong-phoi-bay-gay-xuc-dong-162201312171828054.htm

Câu chuyện xúc động

Người vô gia cư

Tiền giả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.