Cụ ông nhặt được 20 cọc tiền tổng trị giá 5 tỷ đồng, vội nộp cho cảnh sát: Chủ nhân của số tiền bị triệu tập nhưng từ chối nhận vì 1 lý do

Hóa ra cụ ông và chủ nhân của số tiền này có mối quan hệ đặt biệt. Việc ông Trần thấy được cả 1 balo tiền là có lý do.

Vào khoảng 9h sáng ngày 26/10/2023, ông Trần, một công nhân vệ sinh ở Tứ Xuyên, Trung Quốc đang di chuyển rác thải giữa thùng rác số 115 và 113 như mọi ngày. Khi mở thùng rác số 115, ông phát hiện bên trong có một chiếc balo đen căng phồng được đặt ngay phía trên. Vội mở khóa kéo, người đàn ông phát hiện bên trong là một túi vải màu trắng được buộc chặt. Ông tiếp tục dùng sức để mở chiếc túi còn lại.

“Bên trong là những xấp tiền mới cứng. Tôi đếm phải có đến 20 cọc tiền đã được xếp gọn gàng. Tổng số tiền này ước tính phải lên đến 1,5 triệu NDT (khoảng hơn 5 tỷ đồng)”, ông Trần kể lại.

Cụ ông nhặt được 20 cọc tiền tổng trị giá 5 tỷ đồng, vội nộp cho cảnh sát: Chủ nhân của số tiền bị triệu tập nhưng từ chối nhận vì 1 lý do-1
Ngay khi phát hiện số tiền lớn như vậy, người đàn ông này khá bối rối. Ông cho biết bản thân là một công nhân vệ sinh tại trạm này đã hơn 20 năm. Mỗi tháng, ông chỉ kiếm được 2.000 NDT (khoảng 7 triệu đồng). Ông chưa khi nào tưởng tượng ra việc mình được nhìn thấy tận mắt một số lượng tiền lớn như vậy.

“Mặc dù tôi nghèo khó nhưng sẽ không lấy những thứ không thuộc về mình. Chủ nhân của số tiền này chắc hẳn sẽ vô cùng lo lắng khi bị thất lạc số tiền. Không chút do dự, ngay khi đó, tôi đã liên lạc với cảnh sát địa phương để giao nộp”, ông Trần chia sẻ.

Cụ ông nhặt được 20 cọc tiền tổng trị giá 5 tỷ đồng, vội nộp cho cảnh sát: Chủ nhân của số tiền bị triệu tập nhưng từ chối nhận vì 1 lý do-2
Ông cho biết, tại trụ sở, viên cảnh sát yêu cầu cung cấp địa chỉ nơi nhặt được balo tiền này nhằm kiểm tra camera để tìm ra chủ nhân. Dựa theo hình ảnh ghi nhận được từ camera khu vực gần đó, một người đàn ông bịt kín mặt đã đặt chiếc balo này vào thùng rác số 115. Tuy nhiên, dựa theo hành động của người này dường như việc bỏ chiếc balo tiền vào thùng rác là có chủ ý.

Ngay sau đó, anh ta không rời đi mà đã đứng nép trong con ngõ gần đó như để quan sát sự việc. Cho đến khi ông Trần mở thùng rác và cầm được chiếc balo này, người đàn ông đi về phía cuối ngõ và rời đi.

Dựa theo những thông tin thu thập được, đội cảnh sát địa phương đã huy động lực lượng để tìm ra người đàn ông mặc áo đen. Sau khoảng 24h, người này đã được triệu tập tại đồn cảnh sát.

Ban đầu, khi được hỏi về balo tiền này, anh một mực từ chối, khẳng định nó không phải của mình. Cho đến khi cảnh sát trích xuất hình ảnh camera, anh mới giãi bày.

Người này cho biết anh chính là con trai của ông Trần. Anh kể lại rằng nhiều năm về trước, gia đình nghèo khó đến nỗi không có cơm ăn, mẹ lại bệnh nặng. Khi ấy, ông Trần đã phớt lờ vợ con mà bỏ đi. Sau này, khi mẹ qua đời vì không có tiền chữa bệnh cùng hàng loạt biến cố xảy ra, anh không thể tha thứ cho người cha của mình. Khi đã đi làm, anh quyết tâm kiếm thật nhiều tiền để thay đổi số phận cuộc đời. May mắn, sau 10 năm ra trường, người đàn ông này đã tự mở được công ty của riêng mình với hàng nghìn nhân sự.

Lúc này, anh muốn tìm lại người cha đã mất liên lạc từ lâu. Bằng các mối quan hệ, anh biết được tình hình cuộc sống hiện tại của cha mình. Biết được cụ ông đang có cuộc sống vô cùng khó khăn, anh mong muốn được giúp đỡ cha. Song không muốn lộ diện, anh đã dùng cách đặt balo tiền vào chính thùng rác ông vẫn dọn dẹp hàng ngày.

Con trai ông Trần cho biết anh nghĩ rằng khi phát hiện ra số tiền lớn như này cụ ông sẽ mang về dùng chứ không nghĩ đến việc ông sẽ giao nộp cho cảnh sát. Để rồi, 2 cha con phải gặp nhau tại đây.

Với sự hỗ trợ của cảnh sát, 2 cha con ông Trần hàn gắn lại mối quan hệ tình cảm. Tại đây, anh từ chối nhận số tiền trong chiếc balo, chính thức trao lại toàn bộ cho bố của mình.

Sau nhiều năm xa cách, ông Trần đã òa khóc khi gặp lại con trai. Ông cho biết rất mong nhớ con nhưng vì những lỗi lầm đã gây ra nên không dám gặp lại. Nhân cơ hội này, cụ ông cũng giãi bày tất cả và mong được con tha thứ.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cu-ong-nhat-uoc-20-coc-tien-tong-tri-gia-5-ty-ong-voi-nop-cho-canh-sat-chu-nhan-cua-so-tien-bi-trieu-tap-nhung-tu-choi-nhan-vi-1-ly-do-a426333.html

nhặt được tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.