Cú sốc Hoàng gia Anh: Con trai Nữ hoàng bị "thất sủng", tạm dừng tất cả các công việc sau vụ bê bối liên quan đến tỷ phú ấu dâm

Dù là một Hoàng tử, con trai của Nữ hoàng Anh nhưng ông Andrew phải chấp nhận một kết cục cay đắng vì quá khứ có liên quan đến tỷ phú ấu dâm.

Dù là một Hoàng tử, con trai của Nữ hoàng Anh nhưng ông Andrew phải chấp nhận một kết cục cay đắng vì quá khứ có liên quan đến tỷ phú ấu dâm.

Vào tối ngày 20/11 (giờ địa phương), truyền thông và những người hâm mộ Hoàng gia Anh bất ngờ trước thông báo của Hoàng tử Andrew xin không tham gia vào các công việc hoàng gia sau những lùm xùm quanh mối quan hệ với tỷ phú ấu dâm Mỹ Epstein.

"Mọi thứ đã rõ ràng trong vài ngày qua, rằng những gì liên quan đến mối quan hệ trước đây của tôi với Jeffrey Epstein gây ra sự gián đoạn lớn đối với công việc hoàng gia. Bởi vậy, tôi đã đề nghị Nữ hoàng cho rút khỏi các nhiệm vụ công trong tương lai gần và bà đã cho phép", Công tước xứ York Andrew, 59 tuổi, đưa ra thông báo thông qua Cung điện Buckingham.

Cú sốc Hoàng gia Anh: Con trai Nữ hoàng bị thất sủng, tạm dừng tất cả các công việc sau vụ bê bối liên quan đến tỷ phú ấu dâm-1
Thông báo tạm dừng các hoạt động hoàng gia của Hoàng tử Andrew.

Cú sốc Hoàng gia Anh: Con trai Nữ hoàng bị thất sủng, tạm dừng tất cả các công việc sau vụ bê bối liên quan đến tỷ phú ấu dâm-2
Hoàng tử Andrew trong cuộc phỏng vấn gây tranh cãi mới đây.

Một số nguồn tin cho hay, trước khi đưa ra thông báo chính thức, Hoàng tử Andrew được cho là đã có cuộc gặp kín với Nữ hoàng Anh. Một người bạn của Hoàng tử Andrew tiết lộ: "Nữ hoàng triệu tập Công tước xứ York đến Điện Buckingham để cho ông ấy biết quyết định của bà. Đó là khoảnh khắc buồn đối với cả hai người. Ông ta đã bị thất sủng".

Hoàng tử Andrew sẽ không được nhận trợ cấp công việc vì chi phí đó dành cho các nhiệm vụ chính thức. Tuy nhiên, ông vẫn sẽ có thu nhập từ các quỹ tư nhân của Nữ hoàng. Một nguồn tin hoàng gia cho biết: "Nữ hoàng rất thất vọng về Hoàng tử Andrew. Bà đã dành cả đời để bảo vệ chế độ quân chủ và chỉ trong một tuần, hành động của con trai bà đe doạ phá tan nỗ lực ấy".

Hoàng tử Andrew cũng nói thêm rằng ông sẵn sàng giúp đỡ các cơ quan thực thi pháp luật trong các cuộc điều tra, nếu được yêu cầu. Trước đó, Hoàng tử Andrew có buổi trả lời phỏng vấn phát trên kênh BBC Two hôm 16/11, đề cập đến cáo buộc ông từng gặp Virginia Giuffre, một trong những nạn nhân của tỷ phú ấu dâm Mỹ Jeffrey Epstein. 

Cú sốc Hoàng gia Anh: Con trai Nữ hoàng bị thất sủng, tạm dừng tất cả các công việc sau vụ bê bối liên quan đến tỷ phú ấu dâm-3
Nữ hoàng Anh trong sự kiện tối ngày 20/11.

Con trai Nữ hoàng Anh khẳng định không quen biết thiếu nữ 17 tuổi, người tố cáo ông lạm dụng tình dục với sự giúp sức từ tỷ phú Epstein. Trong thời gian bị cáo buộc có quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên, vị Hoàng tử này cho hay lúc đó ông đang ở bên con gái của mình.

Đây là lần đầu tiên Hoàng tử Anh công khai trả lời về mối quan hệ gây tranh cãi với Epstein. Tỷ phú 66 tuổi treo cổ tự sát trong nhà tù ở New York hồi tháng 8 khi đang chờ xét xử tội danh lạm dụng tình dục và điều hành đường dây mại dâm trẻ vị thành niên. Sau cuộc phỏng vấn này, danh tiếng của Hoàng gia Anh đã bị ảnh hưởng và nhiều người đánh giá đây là một trong những vụ tai tiếng nhất trong lịch sử hoàng gia nước này.

Andrew là người kế vị ngai vàng thứ 8 của hoàng gia Anh, là con trai thứ hai của Nữ hoàng Anh. Sau cuộc phỏng vấn phát trên BBC Two hôm 16/11, một loạt thương hiệu lớn tuyên bố ngừng hợp tới với Hoàng tử Anh. Nhiều đại học, doanh nghiệp và tổ chức từ thiện cũng bắt đầu xem xét lại mối quan hệ với thành viên hoàng gia này.

Cú sốc Hoàng gia Anh: Con trai Nữ hoàng bị thất sủng, tạm dừng tất cả các công việc sau vụ bê bối liên quan đến tỷ phú ấu dâm-4
Hoàng tử Andrew sẽ về "nghỉ hưu" sau bê bối liên quan đến tỷ phú ấu dâm.

 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/cu-soc-hoang-gia-anh-con-trai-nu-hoang-bi-that-sung-tam-dung-tat-ca-cac-cong-viec-sau-vu-be-boi-lien-quan-den-ty-phu-au-dam-222019211111414417.htm

Hoàng tử Andrew

Hoàng gia Anh

Nữ hoàng Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.