Cuộc đời bi kịch của "Công chúa nước Mỹ" - nữ tỷ phú giàu có nhất thế giới thế kỷ 20, trải qua 7 đời chồng vẫn cô đơn

Nữ tỷ phú này đã nắm trong tay mọi thứ mà biết bao nhiêu cô gái khác sống cùng thời mơ ước

Nữ tỷ phú này đã nắm trong tay mọi thứ mà biết bao nhiêu cô gái khác sống cùng thời mơ ước, từ sắc đẹp, tiền tài cho đến danh vọng hào nhoáng. Vậy mà chỉ vì con đường tình duyên lận đận mà đã chịu một cái kết bi thương.

Từng được mệnh danh là nàng Công chúa của nước Mỹ khi nắm trong tay khối tài sản kếch xù đáng mơ ước  - 42 triệu USD ở tuổi 20, nhưng chỉ vì thói tiêu xài hoang phí và những cuộc đầu tư sai lầm, nữ tỷ phú giàu có nhất thế kỷ 20 này đã chịu một cái kết đáng buồn ở những năm tháng sau cuối của cuộc đời. Không chỉ vậy, sự trắc trở trong chuyện tình yêu - hôn nhân cũng khiến cái kết này của nàng bi đát, thảm thương hơn bao giờ hết.

Cuộc đời bi kịch của Công chúa nước Mỹ - nữ tỷ phú giàu có nhất thế giới thế kỷ 20, trải qua 7 đời chồng vẫn cô đơn - Ảnh 1.

(Ảnh tư liệu)

Tiểu thư khuê các sinh ra trong một gia đình quyền thế, 6 tuổi đã nắm trong tay 26,1 triệu USD 

Nữ tỷ phú giàu có này không ai khác, chính là Barbara Hutton sinh ngày 14/11/1912 tại Mỹ, là con gái rượu của E. F. Hutton, người sáng lập Ngân hàng đầu tư New York và là cháu gái của ông trùm sở hữu chuỗi bách hóa lớn nhất thế giới thời điểm bấy giờ - Frank W.Woolworth. Chính vì sinh ra trong một gia đình gia thế như vậy mà có thể nói, ngay từ khi sinh ra, Barbara đã có một cuộc sống màu hồng, giàu sang phú quý, không một tiểu thư khuê các nào trên thế giới thời điểm đó có thể bì lại được.

Cuộc đời bi kịch của Công chúa nước Mỹ - nữ tỷ phú giàu có nhất thế giới thế kỷ 20, trải qua 7 đời chồng vẫn cô đơn - Ảnh 2.

(Ảnh tư liệu)

Tuy nhiên, có một cuộc sống xa hoa như vậy nhưng về mặt tình cảm gia đình thì ngay từ thuở bé, Barbara đã thiếu thốn tình cảm của mẹ. Vào năm 6 tuổi, tận mắt Barbara chứng kiến mẹ mình tự sát vì căn bệnh trầm cảm, sau đó cô nàng tiểu thư nhí này đã được người thân nhận chăm sóc. Cũng trong thời điểm đau buồn về cái chết của mẹ này, Barbara Hutton đã nắm trong tay khối tài sản thừa kế 26,1 triệu USD. Và đến năm Barbara 21 tuổi, con số này đã lên đến 42 triệu USD (tương đương với 2,6 tỷ USD hiện nay).

Giàu có như vậy nên việc chuyện đời tư của nữ tỷ phú này luôn được giới truyền thông Mỹ săn đón khi đó cũng không có gì quá bất ngờ. Có thể nói, nhất cử nhất động của Barbara luôn được theo sát và ánh hào quang vô tình khoác lên người cô nàng cũng không thua kém gì các minh tinh điện ảnh nổi tiếng. Nàng nắm trong tay mọi thứ mà biết bao nhiêu cô gái khác sống cùng thời mơ ước, từ sắc đẹp, tiền tài cho đến danh vọng hào nhoáng.

Cuộc đời bi kịch của Công chúa nước Mỹ - nữ tỷ phú giàu có nhất thế giới thế kỷ 20, trải qua 7 đời chồng vẫn cô đơn - Ảnh 3.

(Ảnh tư liệu)

Cuộc sống xa hoa và những bộ sưu tập khủng của nàng tỷ phú xinh đẹp

Ngoài ra, Barbara cũng rất biết cách sử dụng số tiền khổng lồ của mình để ánh hào quang về danh xưng nữ tỷ phú giàu có nhất thế kỷ 20 thêm phần lộng lẫy. Chẳng hạn như nàng rất đam mê về thời trang, trang sức vì thế chuyện cô nàng vung tay mua sắm những bộ váy đầm của những nhà mốt hàng đầu thời điểm bấy giờ, cùng các món trang sức kim cương đá quý "đắt sắt ra miếng" một cách thoải mái mà không cần nhìn giá cũng là một điều chả có gì gây bất ngờ.

Cuộc đời bi kịch của Công chúa nước Mỹ - nữ tỷ phú giàu có nhất thế giới thế kỷ 20, trải qua 7 đời chồng vẫn cô đơn - Ảnh 4.

(Ảnh tư liệu)

Thậm chí, Barbara còn trở thành biểu tượng thời trang hàng đầu, dẫn đầu các xu hướng tại Mỹ những năm 40 ở thế kỷ trước. Khi đó mà chỉ cần hôm nay cô diện bộ cánh này, cùng món trang sức này, đôi giày này, mái tóc này thì sang đến ngày mai, hàng loạt các tiểu thư khác sẽ săn tìm mua cho bằng được. Vì vậy, lợi dụng điều này, các hãng thời trang khi đó muốn sản phẩm trở nên nổi tiếng thì họ đều mời Barbara Hutton dùng thử, vì họ biết chắc rằng cái tên Barbara Hutton sẽ đảm bảo cho sự tăng trưởng không ngừng về số lượng bán ra.

Ngoài ra, khi bạn bè Barbara Hutton khi đến biệt thự của nàng đều kinh ngạc trước sự xa hoa của nó. Bởi nàng giống như người mắc chứng nghiện sưu tập. Nàng sưu tập đủ thứ, từ vàng ngọc, tranh cổ, trang sức, nước hoa, váy đầm cho đến xe hơi và gốm sứ Trung Quốc. Barbara luôn tìm cách trang hoàng cho cuộc đời mình, không gian sống của mình hoàng hoa nhất có thể. Chưa kể, nữ tỷ phú giàu có này Barbara Hutton cũng còn "nghiện" sưu tập một thứ khác, một thứ có thể gọi là nguồn cơn đưa nàng tới chuỗi bi kịch về sau. Đó là sưu tập… đàn ông.

Cuộc đời bi kịch của Công chúa nước Mỹ - nữ tỷ phú giàu có nhất thế giới thế kỷ 20, trải qua 7 đời chồng vẫn cô đơn - Ảnh 5.

(Ảnh tư liệu)

7 cuộc hôn nhân buồn của nữ tỷ phú xinh đẹp, giàu có bậc nhất nước Mỹ

Trong bộ sưu tập kỳ lạ này, không tính những quý ngài danh tiếng, hào hoa, được Barbara "vui chơi" qua đường thì cô nàng đã "sở hữu" cho riêng mình 7 người chồng, tất nhiên họ cũng điều là những người có tiếng tăm và quyền lực. Người chồng đầu tiên của nữ tỷ phú này chính là Hoàng tử Georgia-Alexis Mdivani. Nhưng cuộc hôn nhân đầu này đã nhanh chóng kết thúc khi chỉ kéo dài đến 2 năm. Một năm sau khi ly hôn, Barbara đã gặp và kết hôn với người chồng thứ hai, Bá tước Curt Haugwitz-Reventlow. Hai người có một đứa con chung tên là Lance.

Cuộc đời bi kịch của Công chúa nước Mỹ - nữ tỷ phú giàu có nhất thế giới thế kỷ 20, trải qua 7 đời chồng vẫn cô đơn - Ảnh 6.

(Ảnh tư liệu)

Tuy nhiên, người chồng thứ hai này của Barbara vô cùng tệ bạc khi luôn đánh đập và khủng bố tinh thần của vợ mình. Chưa kể hắn còn lừa lấy tiền của Barbara để làm ăn nên chỉ trong vòng 3 năm, cặp đôi này cũng nhanh chóng đường ai nấy đi. Đến năm 1939, khi chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra, Barbara Hutton chuyển tới sống tại California.

Tại đây, Barbara đã gặp người chồng thứ 3, là một nam diễn viên nổi tiếng nhất tại Mỹ khi đó có tên Cary Grant. Tuy đã lỡ 2 lần đò nhưng người ta tin rằng, anh chàng diễn viên điển trai này sẽ mang lại cho Barbara một cuộc sống hạnh phúc. Đến năm 1945, cặp đôi này cũng quyết định ly hôn trong sự nuối tiếc của nhiều người, mặc cho không ai biết lý do là gì.

Cuộc đời bi kịch của Công chúa nước Mỹ - nữ tỷ phú giàu có nhất thế giới thế kỷ 20, trải qua 7 đời chồng vẫn cô đơn - Ảnh 7.

(Ảnh tư liệu)

Sau đó, vì quá buồn chán, tỷ phú Barbara Hutton lại tiếp tục rời California để chuyển tới Paris, Pháp sinh sống và bắt đầu hẹn hò với Igor Troubetzkoy, một Hoàng tử người Nga. Mùa xuân năm 1948, hôn lễ giữa hai người được tổ chức tại Zurich, Thụy Sĩ. Tuy nhiên, tới năm 1951, Hoàng tử đã làm đơn ly dị với Barbara. Sau cuộc hôn nhân thứ 4 thất bại, vì rơi vào trạng thái trầm cảm nên Barbara Hutton đã uống thuốc ngủ tự tử. Nhưng may mắn nàng đã được cứu sống.

Đến năm 1953, ở tuổi 41, tỷ phú giàu có Barbara Hutto quyết định tái hôn lần nữa với người chồng thứ 5 - Bá tước Porfirio Rubirosa. Nhưng cuộc hôn nhân này có thể nói là cuộc hôn nhân "đáng ghét" nhất cuộc đời Barbara khi chồng bà là một công tử ăn chơi khét tiếng, đã ngoại tình, còn cả gan lừa tiền người vợ tỷ phú. Vì vậy, chỉ 53 ngày sau khi kết hôn, một lần nữa Barbara lại phải rơi vào cảnh cô đơn vì ly hôn.

Cuộc đời bi kịch của Công chúa nước Mỹ - nữ tỷ phú giàu có nhất thế giới thế kỷ 20, trải qua 7 đời chồng vẫn cô đơn - Ảnh 8.

(Ảnh tư liệu)

Ly hôn với bá tước Porfirio Rubirosa được một thời gian, Barbara nhanh chóng làm đám cưới với Nam tước Gottfried von Cramm, người chồng thứ 6 của bà, đồng lời cũng là một vận động viên tennis nổi tiếng. Ấy vậy mà chỉ trong 4 năm chung sống, lại một lần nữa cuộc hôn nhân của Barbara Hutton tan vỡ. Năm 1964, Barbara tiếp tục gặp và kết hôn với người chồng thứ 7 và cũng là người chồng cuối cùng của bà - Hoàng tử Pierre Raymond Doan. Đáng buồn thay, cuộc hôn nhân này cũng chỉ kéo dài được 2 năm thì chấm dứt.

Ăn chơi sa đọa, nỗi buồn chồng chất khiến nữ tỷ phú giàu có nhất thế kỷ 20 này phải qua đời trong cảnh cô đơn, tài sản còn lại chỉ 3.000 USD

Cuộc đời bi kịch của Công chúa nước Mỹ - nữ tỷ phú giàu có nhất thế giới thế kỷ 20, trải qua 7 đời chồng vẫn cô đơn - Ảnh 9.

(Ảnh tư liệu)

Sau khi đi qua hết 7 cuộc hôn nhân tan vỡ, dường như lúc này Barbara đã không còn tin vào tình yêu. Thế là bà bắt đầu lao vào những cuộc ăn chơi sa đọa nơi vũ trường, hộp đêm, mượn rượu giải sầu và vung tiền cho các thanh niên trẻ tuổi để họ mang đến cho bà những cuộc vui phù phiếm ngắn hạn. Chưa kể, lúc này nữ tỷ phú Barbara hoang phí hơn bao giờ hết khi chi rất nhiều tiền để mua trang sức, quần áo và đặc biệt là những kho báu trong hoàng cung Pháp.

Cuộc đời bi kịch của Công chúa nước Mỹ - nữ tỷ phú giàu có nhất thế giới thế kỷ 20, trải qua 7 đời chồng vẫn cô đơn - Ảnh 10.

(Ảnh tư liệu)

Nỗi buồn nối tiếp nỗi buồn, vào năm 1972, đứa con trai độc nhất của bà qua đời trong một tai nạn máy bay. Cái chết này làm nữ tỷ phú Barbara đau buồn hơn bao giờ hết. Người ta bắt đầu thấy bà trong bộ dạng tiều tụy, mất tinh thần, đôi mắt vô hồn, thẫn thờ với cuộc đời. Chưa kể, lợi dụng lúc bà đang rơi vào tình cảnh xót xa thế này, không ít kẻ "quân sư dởm" đã thổi vào tai bà những lời khuyên đầu tư có cánh. Vậy là nhanh chóng, chỉ vì nghe lời kẻ xấu mà tài sản của bà đã không cánh mà bay, nợ nần bắt đầu xuất hiện.

Cuộc đời bi kịch của Công chúa nước Mỹ - nữ tỷ phú giàu có nhất thế giới thế kỷ 20, trải qua 7 đời chồng vẫn cô đơn - Ảnh 11.

(Ảnh tư liệu)

Và để giải quyết chuyện này, Barbara đành phải bán hết tài sản cố định và những bộ sưu tập quý giá của mình để đem ra trả nợ, số tiền của bà cứ thế vơi dần vơi dần. Thậm chí, sau đó, chỉ vì mất lòng tin ở Barbara, gia đình bà đã truất quyền thừa kế, khiến bà chẳng còn gì ngoài nỗi buồn và sự cô đơn. Đến ngày 11/5/1979, Barbara Hutton đã qua đời vì bệnh tim tại khách sạn Beverly Wilshire, California khi chỉ mới 66 tuổi. Lúc này, người ta còn phát hiện, tài sản còn lại của người được mệnh danh là nữ tỷ phú giàu có nhất thế giới thế kỷ 20, chỉ vỏn vẹn có 3.500 USD.

Theo Helino


nữ tỷ phú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.