Cuộc đời thống khổ đầy nước mắt của "người phụ nữ xấu xí nhất thế giới", đem bán vẻ ngoài để kiếm tiền nuôi con

"Người phụ nữ xấu xí nhất thế giới" này đã chấp nhận sự nổi tiếng bất đắc dĩ hay đúng hơn là bà chủ động tìm đến nó chỉ để làm tròn nghĩa vụ...

"Người phụ nữ xấu xí nhất thế giới" này đã chấp nhận sự nổi tiếng bất đắc dĩ hay đúng hơn là bà chủ động tìm đến nó chỉ để làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng của một người mẹ, một người vợ mất chồng.

Đa phần, những danh xưng bao hàm tính chất gì đó của một người nào đó được đi kèm với cụm từ "nhất thế giới", đều tràn ngập màu hồng và có được niềm vinh dự to lớn. Tuy vậy mà bên cạnh đó, cũng có không ít những con người bị gán ghép với cụm từ "nhất thế giới" mà đi cùng với nó là không ít sự mỉa mai, bỡn cợt cùng nỗi chua chát, cay đắng ít ai hay. Và danh xưng "người phụ nữ xấu xí nhất thế giới" của người đàn bà có số phận nghiệt ngã dưới đây là một ví dụ điển hình.

Bà đã chấp nhận sự nổi tiếng bất đắc dĩ này hay đúng hơn là bà chủ động tìm đến nó chỉ để làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng của một người mẹ, một người vợ mất chồng bằng chính việc đem căn bệnh khiến gương mặt dị dạng của mình ra để làm trò vui, thỏa mãn sự hiếu kỳ cho nhiều người. Nhưng có ai biết được, đằng sau những tiếng vỗ tay tán thưởng, những ánh mắt tròn xoe hiếu kỳ và cả những nụ cười cợt nhã là những giọt nước mắt cam chịu đầy tủi hổ.

Cuộc đời thống khổ đầy nước mắt của người phụ nữ xấu xí nhất thế giới, đem bán vẻ ngoài để kiếm tiền nuôi con - Ảnh 1.

Tuổi thơ bình yên của "người phụ nữ xấu nhất thế giới"

Và người được mệnh danh là "người phụ nữ xấu nhất thế giới" đầu thế kỷ 20 này không ai khác chính là Mary Ann Bevan. Bà được sinh ra trong một gia đình nghèo có tới 8 người con ở London, Anh Quốc vào ngày 20/12/1874. Thuở thiếu thời, bà được đánh giá là người có nhan sắc tầm trung, bình thường và tính tình thì rất ngoan ngoãn và chăm chỉ. Lớn lên, bà trở thành y tá của một bệnh viện tại Plaistow. Sau đó năm 1903, bà kết hôn với một người đàn ông bán hoa quả tên Thomas Bevan.

Cuộc sống của bà cứ tưởng là sẽ thanh bình trôi qua trong niềm vui của một gia đình đầm ấm, đủ sống với những đứa con nhỏ tại thành phố hoa lệ London này nhưng không, biến cố ập đến thay đổi toàn bộ cuộc đời bà. Kết hôn và sinh con không bao lâu, một căn bệnh có tên Acromegaly bắt đầu xuất hiện và phá hủy gương mặt bà, khiến đầu bà to hơn, thịt da trên mặt thì chảy xệ, xấu xí vô cùng. Cùng lúc đó là cái chết của người chồng vào năm 1914 đã làm bà suy sụp hoàn toàn.

Cuộc đời thống khổ đầy nước mắt của người phụ nữ xấu xí nhất thế giới, đem bán vẻ ngoài để kiếm tiền nuôi con - Ảnh 2.

Từ đó, vì bệnh tình ngày một nặng nên bà phải nghỉ làm công việc y tá ở nhà và chính thức trở thành một bà mẹ đơn thân với 4 đứa con nhỏ mà trong túi không có lấy một xu. Bà phải nỗ lực, chạy vạy khắp nơi xin việc để có tiền trang trải cuộc sống gia đình, nhưng khi mỗi ngày một xấu đi, không ai chấp nhận một người có gương mặt xấu xí như bà làm việc cho họ. Tưởng như tuyệt vọng, may mắn đã mỉm cười với bà, mặc dù đây chỉ là một sự may mắn đầy nước mắt.

Số phận sắp bày, "bán" vẻ ngoài xấu xí để lấy tiền nuôi con

Vô tình biết được cuộc thi mang tên "hoa hậu xấu xí" sắp được tổ chức, Mary Ann Bevan đã nhanh chóng ghi danh tham gia với hy vọng nếu có được giải gì đó thì bà cũng có chút ít tiền nuôi con. Tuy nhiên, sau đó bà bất ngờ đoạt được giải nhất cùng với danh hiệu "người phụ nữ xấu nhất hành tinh" và có được một khoản tiền nho nhỏ.

Cuộc đời thống khổ đầy nước mắt của người phụ nữ xấu xí nhất thế giới, đem bán vẻ ngoài để kiếm tiền nuôi con - Ảnh 3.

Sau đó, danh xưng này bắt đầu gắn liền với cuộc đời bà khi Mary Ann Bevan đã được ông chủ rạp xiếc Coney Island’s Dreamland để mắt tới và chính thức thuê biểu diễn vào năm 1920. Và gạt đi tủi hổ, những sự bàn tán không hay cùng những tiếng cười bỡn cợt của đám đông đang hướng cặp mắt về mình, Mary Ann Bevan thậm chí sau đó còn ký hợp đồng trọn đời với chủ rạp xiếc Coney Island’s Dreamland để có thể đem nhan sắc khó nhìn của mình ra mà đem tiền về lo cho con cái ăn học.

Thế là chỉ trong một khoảng thời gian, tên tuổi của "người phụ nữ xấu nhất hành tinh" Mary Ann Bevan trở nên "hot" hơn bao giờ hết, cùng lúc bà cũng đã xuất hiện trong các chương trình biểu diễn cho hãng Ringling Bros và triển lãm quốc tế năm 1926, tại cả Anh và Mỹ. Chỉ cần gương mặt của bà xuất hiện sẽ thu hút hàng ngàn khán giả hiếu kỳ đến xem, trẻ con thấy bà là khóc thét, người lớn thấy bà là cười cợt, chưa kể bà còn xuất hiện trong một số câu chuyện được thêu dệt nên từ những kẻ ác ý khiến hình ảnh của bà không khác nào "ông ba bị" hay "ông kẹ" ở Việt Nam.

Cuộc đời thống khổ đầy nước mắt của người phụ nữ xấu xí nhất thế giới, đem bán vẻ ngoài để kiếm tiền nuôi con - Ảnh 4.

Chấm dứt những tháng ngày vì con kiếm tiền ở tuổi 59

Mọi thứ cứ thế trôi qua, Mary Ann Bevan sẽ đi trưng bộ mặt khiếp đảm của mình ra như một phần của công việc vào ban đêm hay ban ngày tại rạp xiếc hay những nơi mời bà đến, sau đó là khoảng thời gian bà gạt bỏ nước mắt để quay trở về thành một bà nội trợ, một người mẹ đơn thân tận tụy lo lắng cho con từ giấc ngủ cho đến việc học hành. Cho đến năm 1933, bà qua đời vì bệnh tình và làm việc quá sức, chấm dứt cuộc đời đầy nước mắt của chính mình.

Đến đầu những năm 2000, công ty thiệp chúc mừng Hallmark đã bán một tấm bưu thiếp có hình của Mary Ann Bevan và xem bà như thí sinh xấu nhất trong một chương trình hẹn hò có tên Blind Date. Thật may mắn, ngay sau đó, có một vị bác sĩ đã nhận ra "người phụ nữ xấu xí nhất thế giới" ngày nào và khiếu nại với công ty. Ông đã báo cho họ biết rằng người phụ nữ đó đã mắc một căn bệnh kinh khủng cùng một cuộc đời đầy nước mắt, vì thế bà đáng được đối xử bằng thái độ tôn trọng, chứ không phải bị mang ra trở thành công cụ PR. Công ty Hallmark đã nhanh chóng thu hồi lại những tấm bưu thiếp.

Cuộc đời thống khổ đầy nước mắt của người phụ nữ xấu xí nhất thế giới, đem bán vẻ ngoài để kiếm tiền nuôi con - Ảnh 5.

Mary Ann Baven bên các con. (Ảnh tư liệu)

Cuối cùng, cho đến tận ngày nay, khi cái tên Mary Ann Bevan được nhắc đến, nếu ai biết sơ sơ hay chỉ nhớ ra gương mặt xấu xí của bà thì đều gọi bà là "người phụ nữ xấu xí nhất thế giới" đầu thế kỷ 20. Còn những ai biết được cuộc đời bà sẽ tặng cho bà danh xưng trái ngược là "người phụ nữ xinh đẹp nhất thế giới" bởi tấm lòng cao thượng của một người mẹ mà bà đã dành cho các con, bất chấp người đời.

Theo Thời Đại


xấu xí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.