Cuộc hôn nhân dài 6 tháng: Chồng tới nhà thổ khi vợ đang mang thai, người đàn bà bản lĩnh đối diện cứng rắn và "cú đổi đời" ngoạn mục sau đó

Gặp Lý Diên Linh, Phan Liễu Đại chỉ nói đúng một câu: "Tâm hồn của anh bẩn như vậy thì không có cơ hội để quay về nữa đâu" và quyết định ly hôn.

Gặp Lý Diên Linh, Phan Liễu Đại chỉ nói đúng một câu: "Tâm hồn của anh bẩn như vậy thì không có cơ hội để quay về nữa đâu" và quyết định ly hôn.

Một người phụ nữ gai góc, cá tính, thậm chí bị coi là "miệng lưỡi độc địa" đã dùng một câu nói để chấm dứt hôn nhân. Sự thẳng thắn và quyết liệt của bà khiến chồng cũ cũng phải sợ hãi. Tuy nhiên, cuối cùng bà vẫn được sống hạnh phúc khi tìm thấy đúng bờ vai dựa vào.

Chồng ngoại tình thì chỉ có một kết cục duy nhất!

Vào những năm 1940, ở Thượng Hải có 4 nữ nhà văn được mệnh danh là "4 bông hoa tài năng nhất". Một trong số đó là Phan Liễu Đại.

Bà sinh ra trong một gia đình quan chức từ thời nhà Thanh. Cha bà là một người ở rể sau khi lấy vợ. Trong xã hội cũ, người đàn ông ở rể luôn tự thấy bản thân kém cỏi, nhục nhã. Sau đó, cha bà đã bỏ rơi vợ con, đi tìm hạnh phúc mới.

Cuộc hôn nhân dài 6 tháng: Chồng tới nhà thổ khi vợ đang mang thai, người đàn bà bản lĩnh đối diện cứng rắn và cú đổi đời ngoạn mục sau đó-1


Mẹ Phan Liễu Đại rất ghét con gái vì đơn giản, bà giống cha. Mỗi khi tức giận, mẹ lại trút lên đầu Liễu Đại những câu chửi bới. Sau này, bà tự nhận mình "là một con gà không có đủ tình yêu của cha mẹ".

Cuộc sống từ nhỏ như thế đã góp phần làm nên tính cách ngang bướng và miệng lưỡi ăn nói rất cứng rắn, thậm chí độc địa.

Sau này lớn lên, Phan Liễu Đại đến Nam Kinh làm phóng viên. Với tài năng văn chương cùng nỗ lực hết mình, bà cũng có chút tiếng tăm. Sự thẳng thắn của Phan Liễu Đại khiến Trương Ái Linh cũng phải sợ. Từng có một lần, bà viết bài báo châm biến về chuyện Hồ Lan Thành theo đuổi Trương Ái Linh khiến nữ văn sĩ họ Trương uất ức đến bật khóc.

Khi sự nghiệp đang lên đến đỉnh cao, Phan Liễu Đại quen biết với giáo sư Lý Diên Linh. Họ Lý rất thích sự cởi mở, nhiệt tình cùng nhan sắc ngọt ngào của Liễu Đại và nhiệt tình theo đuổi. Cuối cùng, họ quyết định kết hôn vào năm 1945. Buổi lễ được tổ chức tại khách sạn Thượng hải Metropulis.

Phan Liễu Đại dịu dàng hẳn với Lý Diên Linh. Dù họ Lý chỉ là một giáo sư nghèo, bà vẫn thấy chồng là người tài năng nhất thế giới. Thậm chí, hào hứng với chuyện lấy chồng, bà đã xuất bản hẳn một cuốn sách có tiêu đề "Tôi kết hôn" để nói về quan điểm độc đáo về hôn nhân của mình.

Thế nhưng chuyện tốt lành đó của bà không kéo dài. Chỉ 6 tháng sau khi kết hôn, Lý Diên Linh đã ngoại tình. Ông thậm chí còn đến nhà thổ tìm những cô gái làng chơi mua vui. Tình yêu mãnh liệt chỉ kéo dài được nửa năm như vậy. Lúc đó, Liễu Đại đã mang thai. Biết chồng ngoại tình, bà đau đớn nhưng biết rằng sai lầm đó sẽ phá tan hôn nhân của chính mình.

Gặp Lý Diên Linh, Phan Liễu Đại chỉ nói đúng một câu: "Tâm hồn của anh bẩn như vậy thì không có cơ hội để quay về nữa đâu" và quyết định ly hôn.

Một phụ nữ đang mang thai, sống độc thân ở Thượng Hải không hề dễ dàng nhưng Liễu Đại không sợ. Bà tiếp tục viết lách để kiếm sống cho đến khi hạ sinh cô con gái đầu lòng.

Sau khi sinh con, bà béo lên rất nhiều so với hồi con gái. Vì cay cú chuyện năm xưa, Trương Ái Linh từng nói thẳng với bà: "Kiểu phụ nữ không thấy eo đâu cả, béo như cái giỏ". Nghe thấy điều này, bà bật cười và đáp trả: "Ai đó nhìn thấy tên tôi và luôn nghĩ tôi phải gầy. Tôi nghĩ rằng xưa nay cô ấy chỉ nhìn thấy cành liễu thôi chứ chưa thấy cây liễu bao giờ".

Càng như vậy, biệt danh "miệng lưỡi độc địa" càng được người ta dùng cho Phan Liễu Đại. Tuy nhiên, cũng có người vì tính cách ấy mà khâm phục bà, yêu thích thêm những tác phẩm văn chương.

Tìm thấy chân ái và cuộc sống mĩ mãn đến cuối đời

Gạt đi người chồng bội bạc sau lần kết hôn đầu, Phan Liễu Đại tập trung vào sáng tác và tên tuổi dần nổi bật hơn. Bà có thể tự lo cho con mà chẳng cần phụ thuộc vào ai cả.

Năm 1950, bà đến Hong Kong và tiếp tục viết báo, viết văn kiếm sống. Ngoài ra, những tiểu thuyết của Phan Liễu Đại cũng được đón nhận nhiệt tình. Thậm chí, bà còn lấn sân sang mảng điện ảnh và sáng tác bài hát nữa.

Cuộc hôn nhân dài 6 tháng: Chồng tới nhà thổ khi vợ đang mang thai, người đàn bà bản lĩnh đối diện cứng rắn và cú đổi đời ngoạn mục sau đó-2

Đang mang bầu thì phát hiện chồng tìm "gái làng chơi", người đàn bà lạnh lùng nói một câu "cực đau" rồi ly hôn, cuộc đời về sau khiến ngàn người ngưỡng mộ - Ảnh 2.
Năm 1953, bà gặp và nảy sinh tình yêu với Tưởng Hiếu Trung - cháu họ xa của con trai Tưởng Giới Thạch.

Tưởng Trung Hiếu là người rất tôn trọng vợ. Ông tạo mọi điều kiện để bà thoải mái được chứng tỏ mình trong văn chương. Không chỉ thế, ông còn khuyến khích bà sống hết mình cho những niềm đam mê.

Có sự ủng hộ đó, bà thậm chí còn tham gia vào những vai nhỏ trong vài bộ phim và được đạo diễn khen ngợi hết lời. Diễn viên Thành Long cũng là một trong những người bạn và rất tôn trọng Phan Liễu Đại.

Năm 1961, khi 41 tuổi, bộ phim "Không thể yêu" do bà viết kịch bản đã tạo tiếng vang lớn khắp châu Á. Nhạc phim cũng do bà chắp bút. Miệt mài với công việc, bà vẫn sinh cho chồng 2 người con trai.

Năm 1963, Tưởng Trung Hiếu đột ngột qua đời vì bệnh tật. Cái chết của chồng khiến Phan Liễu Đại suy sụp. Tuy nhiên, bà gắng gượng quay lại với công việc và một mình nuôi 3 con.

Cuộc hôn nhân dài 6 tháng: Chồng tới nhà thổ khi vợ đang mang thai, người đàn bà bản lĩnh đối diện cứng rắn và cú đổi đời ngoạn mục sau đó-3


Năm 1988, bà cùng con cái đến Úc và tiếp tục nắm trang báo dành cho người cao tuổi ở bang Victoria. Các con của bà đều trưởng thành và thành đạt. Phan Liễu Đại thoải mái tận hưởng cuộc sống tuổi già trong sung túc vui vẻ.

Bà qua đời vào năm 2001, khi 81 tuổi với đủ con cháu túc trực, kề bên.

1/3 phần đầu tiên của cuộc đời Phan Liễu Đại đầy rẫy những đau khổ, hôn nhân thất bại thảm hại. Tuy nhiên, bà đã tự tay vực dậy, hướng cuộc sống của mình sang lối khác ngay từ cú vấp đó. Phan Liễu Đại đã sống trong sung túc suốt những năm tháng trung niên cho đến khi qua đời.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/cuoc-hon-nhan-dai-6-thang-chong-toi-nha-tho-khi-vo-dang-mang-thai-nguoi-dan-ba-ban-linh-doi-dien-cung-ran-va-cu-doi-doi-ngoan-muc-sau-do-22202072203659296.htm

Ly hôn

chồng ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.