Cuộc sống của vợ chồng Nhật hoàng sau 2 tháng thoái vị, đáng lo nhất là cựu Hoàng hậu Michiko khiến người dân đứng ngồi không yên

Cựu Hoàng hậu Michiko gặp nhiều vấn đề về sức khỏe khiến người dân Nhật Bản vô cùng lo lắng.

Cựu Hoàng hậu Michiko gặp nhiều vấn đề về sức khỏe khiến người dân Nhật Bản vô cùng lo lắng.

Kể từ sau khi thoái vị cuối tháng 4 vừa qua, thông tin về vợ chồng cựu Nhật hoàng Akihito hiếm hoi xuất hiện trên truyền thông. Sau gần 2 tháng chính thức "nghỉ hưu", mới đây cựu Hoàng hậu Michiko bất ngờ xuất hiện tại bệnh viện bằng xe hơi và rời đi vào buổi chiều cùng ngày với mắt trái đeo băng gạc vào hôm 23/6.

Người hâm mộ đã tỏ ra lo lắng trước tình hình sức khỏe của bà Michiko. Người đại diện phát ngôn của Hoàng gia Nhật cho hay, bà Michiko đã trải qua ca phẫn thuật đục thủy tinh thể ở cả hai mắt. 

Vào ngày 23/6, cựu Hoàng hậu đã phẫu thuật mắt bên trái, một tuần sau khi trải qua phẫu thuật mắt bên phải. Trước đó, cựu Hoàng hậu 84 tuổi này đã gặp khó khăn về thị lực trong nhiều năm và dự định sau khi nghỉ hưu với chồng, bà sẽ tiến hành phẫu thuật.

Cuộc sống của vợ chồng Nhật hoàng sau 2 tháng thoái vị, đáng lo nhất là cựu Hoàng hậu Michiko khiến người dân đứng ngồi không yên-1
Cựu Hoàng hậu Michiko rất thích đọc sách và vừa phẫu thuật đục thủy tinh thể.

Cuộc sống của vợ chồng Nhật hoàng sau 2 tháng thoái vị, đáng lo nhất là cựu Hoàng hậu Michiko khiến người dân đứng ngồi không yên-2
Cuộc sống của vợ chồng cựu Nhật hoàng trôi qua êm đềm, nhẹ nhàng bên nhau.

Hiện tại, hai mắt của bà Michiko đang phục hồi tốt sau ca phẫu thuật. Cựu Hoàng hậu đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các nhân viên trong bệnh viện vì sự chăm sóc chu đáo, tận tình.

Tuy nhiên, bà Michiko lại được chẩn đoán có dấu hiệu bất thường về van tim sau một thời gian bà bị khó thở thường xuyên hơn. Mặc dù tình trạng không quá nghiêm trọng nhưng người dân Nhật Bản vô cùng lo lắng cho sức khỏe của cựu Hoàng hậu. Trước đó, vào năm 2015, bà Michiko từng bị đau ngực và được các bác sĩ chẩn đoán là thiếu máu cơ tim.

Ông Akihito và bà Michiko hiện tại sống trong Cung điện Togu sau khi nghỉ hưu. Cả hai dành nhiều thời gian hơn cho những sở thích cá nhân của mình. Bà Michiko thích âm nhạc và văn thơ trong khi cựu Nhật hoàng dành thời gian nghiên cứu sinh học biển.

Theo Helino


Cựu Hoàng hậu Michiko

vợ chồng Nhật hoàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.