Cuộc sống không như mơ của cô nàng tiểu thư lớn lên trong lâu đài 900 tuổi: Đẹp nhưng "phiền" vô cùng

Sống trong lâu đài nguy nga rộng lớn gần 900 năm tuổi, với 45 căn phòng, là cảm giác như thế nào?

Khi Ludovica Sannazzaro Natta giới thiệu bản thân với những người bạn mới gặp, cô luôn mở đầu bằng những thông tin chính, chẳng hạn như: 21 tuổi, sắp bước sang tuổi 22; là một người gốc Ý; cung hoàng đạo Bọ Cạp đầy kiêu hãnh; học sân khấu nhạc kịch ở Los Angeles và New York... Và thông tin cuối cùng, luôn gây bất ngờ cho bất kỳ ai. Cô nói rằng: "Tôi sống trong một lâu đài".

Lớn lên như công chúa trong lâu đài
Khi gia đình Natta chuyển đến ở trong lâu đài Castello Sannazzaro cổ tích, cô mới tròn 4 tuổi. Natta xuất thân từ giới quý tộc Ý và cha cô là một bá tước. Lâu đài thời trung cổ này nằm ở vùng nông thôn đẹp như tranh vẽ gần Giarole, miền Bắc nước Ý. Nó đã được truyền lại qua 28 thế hệ.

Cuộc sống không như mơ của cô nàng tiểu thư lớn lên trong lâu đài 900 tuổi: Đẹp nhưng phiền vô cùng-1Lâu đài Sannazzaro nhìn từ trên cao

Ẩn mình giữa những tán cây xanh tươi của vùng Piedmont, lâu đài Sannazzaro có diện tích khoảng 10.000m2 với khu vườn rộng 25.000m2. Tổng cộng có 45 phòng, trong đó có 15 phòng ngủ và những kho lưu trữ lịch sử vô giá có niên đại từ năm 1163.

Lâu đài Castello Sannazzaro được xây dựng sau khi 4 anh em họ của gia đình Santo Nazario (Sannazzaro) được Hoàng đế La Mã Frederick I cho phép làm.

"Tôi được thừa kế lâu đài vào năm 1986 từ một người cô, nhưng lâu đài gần như không có ai ở cho đến năm 2006", Bá tước Giuseppe Sannazzaro, cha của Natta, nói. Đó là năm gia đình cô chuyển đến sau khi đã tốn nhiều công sức sửa sang lâu đài.

Các thế hệ trước sử dụng lâu đài Sannazzaro chủ yếu làm ngôi nhà mùa hè, nhưng cha mẹ của Natta quyết định chuyển từ Milan đến ở hẳn, biến lâu đài thành nơi cư trú toàn thời gian.

Cô nói với CNN Travel: "Khi tôi chuyển đến đây, điều đó thật bình thường. Tôi vẫn nghĩ nó chỉ là nhà của tôi và là nơi tôi sẽ sống đến hết cuộc đời".

Cuộc sống không như mơ của cô nàng tiểu thư lớn lên trong lâu đài 900 tuổi: Đẹp nhưng phiền vô cùng-2Lâu đài Sannazzaro nằm ở miền Bắc nước Ý

Mặc dù 2 chữ lâu đài thật "bình thường" đối với Natta, nhưng cô vẫn nhớ lại cảm giác hồi hộp khi khám phá vô số căn phòng trong lâu đài, bao gồm 18 phòng ngủ, 9 phòng tắm, cũng như phòng khách, thư viện, phòng khiêu vũ và phòng ăn, chưa kể đến các hào nước, nhà nguyện và những lối đi bí mật.

"Tôi thường chạy quanh lâu đài", Natta nhớ lại. "Đôi khi bố mẹ tôi không thể tìm thấy tôi vì tôi nghĩ việc trốn trong tủ quần áo thật buồn cười".

Natta có một người anh trai nhưng anh hơn cô 14 tuổi, vì vậy Natta dành thời thơ ấu khám phá lâu đài cùng nhóm bạn của cô. Những đứa trẻ sẽ dành nhiều ngày dài để bịa ra những câu chuyện về công chúa, phù thủy và pháp sư trong một không gian "cực kỳ phù hợp".

Cô nhớ lại: "Tôi lớn lên cùng những nhân vật đặc biệt như Harry Potter, Narnia và tất cả những điều tương tự".

Cuộc sống không như mơ của cô nàng tiểu thư lớn lên trong lâu đài 900 tuổi: Đẹp nhưng phiền vô cùng-3
Khi còn là thiếu niên, Natta theo học trường nội trú ở những nơi khác ở Ý. Với khoảng cách đó và sự trưởng thành ngày càng lớn của mình, Natta nảy sinh nhiều cảm xúc mâu thuẫn hơn về ngôi nhà nguy nga mà cô sống trong suốt thời thơ ấu của mình.

Cô nói: "Tôi thực sự không biết làm thế nào để nói với mọi người về việc mình sống trong một lâu đài. Điều đó thật không bình thường. Nó rất độc đáo và đặc biệt".

Ngắm nhìn lâu đài qua lăng kính mới

Sau khi tốt nghiệp trung học, Natta chuyển đến Mỹ để theo học Học viện Âm nhạc và Sân khấu Mỹ. Những người bạn Mỹ của cô thậm chí còn "chết lặng" khi cô vén bức màn về ngôi nhà của gia đình mình.

Cuộc sống không như mơ của cô nàng tiểu thư lớn lên trong lâu đài 900 tuổi: Đẹp nhưng phiền vô cùng-4
Cả gia đình Natta chung sống trong tòa lâu đài rộng lớn này nhưng không ở hết nên họ mở cửa cho khách du lịch đến tham quan.

Mùa thu năm 2020, Natta buộc phải chuyển về ngôi nhà thời thơ ấu của mình để cách ly và tham gia các lớp học trực tuyến vì đại dịch Covid-19. Lâu đài Castello Sannazzaro cũng phải đóng cửa không đón khách tham quan vì lệnh hạn chế đi lại và ngừng dịch vụ du lịch.

Trong thời gian ở nhà, Natta đã nảy ra ý tưởng tạo một tài khoản TikTok để ghi lại cuộc sống thực tế khi sống trong một tòa lâu đài. Không ngờ, ý tưởng của cô đã thành công ngoài mong đợi khi tài khoản The Castle Diary đạt được hơn 1,7 triệu lượt theo dõi, hơn 55 triệu lượt thích.

Cuộc sống không như mơ
Video đầu tiên, được đăng tải vào ngày 7 tháng 3 năm 2021, có chú thích: "Bạn đã bao giờ tự hỏi sống trong một lâu đài sẽ như thế nào chưa?".

Trong đó, cô cho người xem chiêm ngưỡng thoáng qua trần nhà được vẽ bích họa, phòng khiêu vũ, tượng, ảnh chân dung của những người thân thế hệ trước và kiến trúc trung cổ. Các video khác cho thấy nhà thờ, nhà băng ẩn bên dưới một ngọn đồi, một hầm tối và cả những lối đi bí mật được làm rộng như một hầm rượu.

Cuộc sống không như mơ của cô nàng tiểu thư lớn lên trong lâu đài 900 tuổi: Đẹp nhưng phiền vô cùng-5Nội thất của phòng khiêu vũ có niên đại từ những năm 1800.

Ludovica liên tục đăng các video về lâu đài Sannazzaro và cho biết cô đã nhận ra rằng nhiều người có cái nhìn "mơ mộng" về cuộc sống trong một tòa lâu đài.

Khi lượng người theo dõi ngày càng tăng, Natta muốn mọi người được chiêm ngưỡng những cảnh tượng xưa cũ chân thật. Cô nhờ mẹ cô may những chiếc váy trông phù hợp với bối cảnh những năm 1800.

Từ đó đến nay, Natta hiếm khi xuất hiện trong trang phục hiện đại trong các video của mình và hoàn toàn giống như "một nàng công chúa bước ra từ chuyện cổ tích".

Cuộc sống không như mơ của cô nàng tiểu thư lớn lên trong lâu đài 900 tuổi: Đẹp nhưng phiền vô cùng-6Lâu đài là một kho tàng đồ gia truyền của gia đình

Cuộc sống không như mơ của cô nàng tiểu thư lớn lên trong lâu đài 900 tuổi: Đẹp nhưng phiền vô cùng-7Natta vẫn quay video về những điều kỳ quặc bất ngờ của lâu đài, từ nhà vệ sinh cũ cho đến sự thất vọng khi quên chìa khóa và phải leo lên nhiều tầng cầu thang xoắn ốc để tìm chúng.

Theo lời của Natta, cuộc sống ở một nơi quá rộng lớn như vậy đi kèm với những phiền phức không ai ngờ, chẳng hạn như hệ thống sưởi, kết nối Wifi kém, dọn dẹp mất nhiều công sức... Có lỡ để quên điện thoại ở đâu thì xác định là phải mất rất nhiều công sức để tìm kiếm.

"Khi chúng tôi để quên thứ gì đó, chúng tôi sẽ rất khó tìm lại nó. Rất khó để biết thành viên trong gia đình đang ở đâu, vì vậy khi muốn tìm nhau, chúng tôi đã phải mất rất nhiều thời gian chỉ để đi vòng quanh". Natta cũng tiết lộ về "thử thách" tìm thành viên khác trong trong ngôi nhà 45 phòng, có những lúc mất đến 2 tiếng chỉ để tìm nhau.

Cha cô, Bá tước Giuseppe Sannazzaro, cho biết công việc nhà cũng chiếm "rất nhiều thời gian".

"Chúng tôi có một người quản gia và một người giúp chúng tôi làm vườn, nhưng đa phần là chúng tôi tự làm việc đó", ông Giuseppe trả lời phỏng vấn, trong lúc vợ ông đang ở bên ngoài cắt cỏ.

Ông Giuseppe và con gái Natta cho biết có thể mất khoảng 2-3 ngày để cắt cỏ toàn bộ khu vườn. Việc làm sạch một tòa tháp có thể mất một ngày.


Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cuoc-song-khong-nhu-mo-cua-co-nang-tieu-thu-lon-len-trong-lau-dai-900-tuoi-dep-nhung-phien-vo-cung-2023092813573734.htm

tiểu thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.