Cuộc sống 'như địa ngục' của nữ giúp việc bị chủ nhà đánh đập tới mù cả 2 mắt

Nữ giúp việc người Indonesia đã phải trải qua cuộc sống 'như địa ngục', và bị người chủ là công dân Singapore đánh đập tới mức mù cả 2 mắt.

Tức giận khi nhìn thấy người giúp việc để lộ tai vì không đội mũ trùm đầu, nữ chủ nhà là công dân Singapore đã đấm và đánh đập người làm lớn tuổi nhiều lần dẫn tới mù mắt phải.

Chưa dừng lại, sau vài tháng, các vụ bạo hành lại tiếp tục xảy ra cho tới tháng 9/2020 khiến người giúp việc là bà Sugiyem Samad Radimah (51 tuổi), công dân Indonesia bị mù vĩnh viễn cả 2 mắt. 

Cuộc sống như địa ngục của nữ giúp việc bị chủ nhà đánh đập tới mù cả 2 mắt-1Bị cáo Ummi Kalsum Ali (43 tuổi) đánh người giúp việc tới mù 2 mắt ra tòa vào ngày 25/10. (Ảnh: Today Online)

Today Online đưa tin, chủ nhà ác độc là bà Ummi Kalsum Ali (43 tuổi). Do nghĩ người giúp việc chỉ giả vờ bị mù, nên bà Ummi đã phớt lờ đề nghị được đi khám bệnh của người làm. Bà này cũng không đưa người giúp việc đi gặp bác sĩ vì lo sợ nguy cơ bị lây nhiễm Covid-19. 

Những thương tích nghiêm trọng trên cơ thể bà Sugiyem chỉ được phát hiện, khi bà bị chủ nhà gửi trả về Indonesia. 

Hôm 25/10, tại tòa án, bị cáo Ummi đã thừa nhận 6 tội danh mà tòa án Singapore đưa ra. Những tội danh này gồm cố ý gây thương tích nghiêm trọng, không trả lương tháng cố định đúng hẹn 670 đô la Singapore (471 USD) trong suốt vào tháng, và liên tiếp phớt lờ chăm sóc y tế đúng lúc và thích hợp cho người giúp việc. 

Các công tố viên muốn tòa xử ra phán quyết phạt ít nhất 10 năm tù giam đối với bị cáo Ummi. Bởi ngoài 6 tội danh mà bị cáo Ummi đã thừa nhận, thêm 10 tội danh khác cũng đang được tòa án xem xét trong quá trình luận tội gồm không cung cấp khẩu phần ăn đầy đủ cho người giúp việc. Tình trạng này xảy ra nhiều lần trong khoảng thời gian từ tháng 1 – 10/2020. 

Vụ án trên một lần nữa khiến dư luận Singapore nhớ lại trường hợp bị cáo Gaiyathiri Murugaiyan, người phải nhận án tù 30 năm vào năm ngoái, sau khi bà này bạo hành dã man dẫn tới cái chết của người giúp việc người Myanma Piang Ngaih Don.

Cuộc sống như địa ngục 

Theo tòa án, bà Sugiyem làm giúp việc cho bị cáo Ummi từ tháng 8/2019. Sau đó, gia đình nhà Ummi chuyển tới Malaysia sinh sống một thời gian trong lúc căn nhà của họ được cải tạo. 

Khi trở lại Singapore vào đầu năm 2020, bà Ummi đã tịch thu điện thoại di động của nữ giúp việc, đồng thời lắp đặt camera giám sát trong nhà bếp. 

Trong một số đoạn video được trình chiếu tại tòa án, chồng bị cáo Ummi được nhìn thấy nhiều lần quát tháo nữ giúp việc. Do thị lực bị suy giảm và sau đó dẫn tới mù, bà Sugiyem có lần không may chạm phải ông chủ trong lúc dò dẫm tìm đường đi trong nhà. 

Hành vi bạo hành nữ giúp việc lớn tuổi tại nhà bị cáo Ummi bắt đầu xảy ra vào tháng 4/2020, thời điểm Singapore thực hiện quy định cách ly tại nhà để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Do đó, người dân đều ở trong nhà và chỉ ra ngoài khi đi mua đồ thiết yếu. 

Khi phát hiện bà Sugiyem không đội mũ trùm đầu, bị cáo Ummi đã liên tiếp tát vào mặt và tai của nữ giúp việc. Chưa hết, bị cáo còn đấm nhiều lần vào tai khiến tai người giúp việc bị sưng tấy, nhưng vẫn không cho đi khám. Hậu quả, tai trái của nữ giúp việc đã bị mất thính lực. 

Trong quá trình tấn công, bị cáo Ummi còn đấm liên tục vào mắt của nữ giúp việc. Dù cố gắng che mắt, nhưng bà Sugiyem vẫn không cản được đòn đánh của nữ chủ nhà hung dữ. 

Chưa dừng lại, nữ chủ nhà tiếp tục dùng nắm đấm và nhiều dụng cụ khác như điện thoại di động và móc treo quần áo để đánh vào tay, vai và lưng của người giúp việc. Khi bà Sugiyem ngã gục xuống đất, bị cáo vẫn kéo nạn nhân dậy, và tiếp tục dùng nắm đấm đánh vào mắt. 

Sau những vụ tấn công trên, người giúp việc đã hoàn toàn mất thị lực mắt phải. Dù đã báo cáo sự việc với chủ nhà, nhưng bà Sugiyem vẫn không được cho đi khám bác sĩ  vì chủ nhà lo bà sẽ bỏ trốn. 

Hình ảnh video chiếu tại tòa án còn cho thấy bà Sugiyem phải bám vào tường và sàn nhà để di chuyển, trong khi đó 2 mắt nhắm chặt lại. 

Có lần bị cáo Ummi còn dí bàn là nóng vào cánh tay của nữ giúp việc, sau khi bà Sugiyem không may là quần áo nhưng để bị cháy vì mắt không còn nhìn thấy gì. 

Cuộc sống như địa ngục của nữ giúp việc bị chủ nhà đánh đập tới mù cả 2 mắt-2Người giúp việc bị bạo hành dẫn tới nhiều thương tích nghiêm trọng nhưng không được đưa đi khám kịp thời. (Ảnh minh họa)

Tội ác bị phanh phui

Tới cuối tháng 10/2020, bị cáo Ummi dùng xe lăn đưa bà Sugiyem tới Sân bay Changi và bỏ mặc nữ giúp việc lại với nhân viên sân bay. Trước khi rời đi, bị cáo đã đưa cho người giúp việc số tiền mặt khoảng 6.000 đô la Singapore (4.220 USD). 

Khi bà Sugiyem thực hiện chuyến bay tới Jakarta của Indonesia, bà đã nhờ một nhân viên hàng không liên lạc với người bạn của con trai để ra đón tại Sân bay Semarang.

Thương tích của bà Sugiyem được phát hiện khi bà tới được Semarang. Tuy nhiên, nữ giúp việc vẫn không đi thăm khám trước khi trở lại Singapore để hỗ trợ công tác điều tra. 

Có mặt tại đại sứ quán Indonesia vào ngày 9/2/2021, bà Sugiyem chỉ còn nặng 52 kg dù trước khi bắt đầu làm việc cho gia đình bị cáo Ummi, bà nặng tới 76 kg. Bà Sugiyem đã được tiến hành phẫu thuật laser tại Bệnh viện Tan Tock Seng, nhưng 2 mắt bị mù vẫn không thể sáng lại. 

Theo luật pháp Singapore, tội cố ý gây thương tích nghiêm trọng có thể phải ngồi tù 10 năm và bị cáo sẽ còn bị phạt tiền hoặc phạt roi. Nếu như hành vi phạm tội liên quan tới người giúp việc, bị cáo có thể phải chịu mức án cao gấp đôi so với mức cao nhất theo luật. 

Ngoài ra, hành vi đối xử tồi tệ với người giúp việc là công dân nước ngoài có thể bị ngồi tù 2 năm và bị phạt 20.000 đô la Singapore hoặc cả hai. 

Tội không trả lương cho lao động nước ngoài đúng hẹn cũng có khiến bị cáo Ummi ngồi tù 1 năm và bị phạt 10.000 đô la Singapore hoặc cả hai. 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/cuoc-song-nhu-dia-nguc-cua-nu-giup-viec-bi-chu-nha-danh-dap-toi-mu-ca-2-mat-5004761.html

đánh đập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.