Cuộc sống trong mơ của người vô gia cư được trả ơn vì giúp 20 USD

Từng cho cô gái trẻ 20 USD trong lúc gặp khó khăn, một người đàn ông vô gia cư tại Mỹ đã được trả ơn gần 400.000 USD

Từng cho cô gái trẻ 20 USD trong lúc gặp khó khăn, một người đàn ông vô gia cư tại Mỹ đã được trả ơn gần 400.000 USD, giúp ông tự mua nhà và thoát khỏi cảnh sống lang thang trong nhiều năm.

Kate McClure (trái) chụp ảnh cùng Johnny Bobbitt Jr (Ảnh: CBS)

Kate McClure (trái) chụp ảnh cùng Johnny Bobbitt Jr (Ảnh: CBS)

Hồi tháng 10, câu chuyện cảm động giữa cựu lính Thủy quân lục chiến Mỹ Johnny Bobbitt, một người vô gia cư 34 tuổi, với Kate McClure, cô gái trẻ 27 tuổi từ bang New Jersey, đã khiến cộng đồng mạng tại Mỹ xôn xao vì tính nhân văn cao đẹp trong những tình huống khó khăn.

Vào một đêm khuya muộn, Kate McClure đang lái xe trên đường cao tốc tại bang Philadelphia thì xe của cô bị hết xăng giữa chừng. Sau khi xuống xe đi bộ để tìm đến cây xăng gần nhất, Kate đã may mắn gặp Johnny. Người đàn ông vô gia cư này đã bảo Kate quay trở lại xe và đề nghị cô khóa cửa lại cho an toàn. Sau đó, Johnny đã đi bộ qua vài toà nhà để giúp Kate mua một can xăng và đưa cho cô 20 USD cuối cùng trong túi để đảm bảo rằng cô có thể về nhà an toàn.

Tuy nhiên, do không còn tiền mặt trong túi nên Kate không thể trả tiền cho người đàn ông đã giúp đỡ mình ngay lúc đó. Những ngày sau đó, cô gái trẻ đã thường xuyên quay trở lại để tặng đồ ăn, quần áo, đồ dùng cá nhân và tiền cho Johnny. Cô còn lập một chiến dịch quyên góp tiền trên trang mạng GoFundMe để kêu gọi mọi người giúp đỡ Johnny.

Khu vực ở tạm bợ của Johnny và những người vô gia cư tại Philadelphia trước khi nhận được sự giúp đỡ của Kate (Ảnh: ABC)
Khu vực ở tạm bợ của Johnny và những người vô gia cư tại Philadelphia trước khi nhận được sự giúp đỡ của Kate (Ảnh: ABC)

Sau 2 tháng quyên góp, chiến dịch của Kate đã kêu gọi được hơn 397.000 USD, cao gấp nhiều lần so với mục tiêu do cô đặt ra ban đầu là 10.000 USD. Chia sẻ niềm vui với các nhà hảo tâm, Johnny đã thông báo trên trang GoFundMe rằng anh đã mua được một ngôi nhà vào cuối tuần trước, kết thúc chuỗi ngày sống lang thang ngoài đường và tự sắm cho mình một chiếc máy tính mới.

“Không gì có thể miêu tả được cảm xúc của tôi lúc này. Tôi muốn cảm ơn tất cả sự giúp đỡ và sự hào phóng của tất cả các bạn. Tôi sẽ cảm ơn các bạn mỗi ngày trong suốt phần đời còn lại của mình”, Johnny viết.

Chia sẻ về kế hoạch chi tiêu số tiền gần 400.000 USD dành cho Johnny, Kate McClure cho biết ân nhân của cô sẽ mua một chiếc xe tải Ford Ranger 1999 như anh từng mơ ước. Ngoài ra, 2 quỹ tín thác cũng sẽ được thành lập theo tên của Johnny, trong đó một quỹ dùng để trả một “khoản lương” nhỏ hàng năm và một quỹ lương hưu. Theo Kate, một tài khoản ngân hàng sẽ được mở ra để giúp Johnny có chi phí trang trải cuộc sống hàng ngày cho tới khi anh tìm được việc làm.

Sau khi nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng, Johnny cũng chia sẻ một phần số tiền anh nhận được cho những người kém may mắn hơn. Người đàn ông này cho biết anh sẽ tặng một khoản tiền cho một học sinh vừa tốt nghiệp - người đang giúp đỡ một cựu chiến binh vô gia cư khác. Ngoài ra, Johnny cũng sẽ quyên tặng tiền cho các cá nhân và tổ chức từng giúp anh vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất trong những năm vừa qua.

Theo Dantri.com.vn/CBS


Người vô gia cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.