Cưới 6 năm con mới dẫn vợ về ra mắt, bố chồng vừa nhìn thấy con dâu đã tiết lộ chuyện động trời, phá hủy hôn nhân con trai

Câu chuyện trớ trêu này mới đây đã xảy ra trong một gia đình ở Ả Rập Xê-út khiến người con trai phải từ bỏ người vợ 6 năm của mình.

Theo tờ Gulf News đưa tin, một người đàn ông, sống ở Ả Rập Xê-út, đã quyết định ly dị cô vợ 6 năm sau khi phát hiện cô ấy chính là vợ cũ của... bố mình từ 10 năm trước. Thông tin này được ông Abdullah Al Mutlaq, cố vấn tại Tòa án Hoàng gia Ả Rập Xê Út và là thành viên của Hội đồng Học giả Cấp cao, chia sẻ và được truyền thông đưa tin trong nước khá quan tâm.

Mọi chuyện bắt đầu khi người đàn ông này thực hiện cuộc hôn nhân theo hình thức hợp đồng được gọi là "misyar" khá phổ biến ở Ả Rập Xê-út với một người phụ nữ. Trong thời gian chung sống, anh đã nảy sinh tình cảm với đối phương và cả hai có với nhau 1 đứa con. Thế nhưng, người đàn ông này đã giấu nhẹm hôn sự với gia đình trong suốt 6 năm và mãi đến gần đây mới nói với họ.

Cưới 6 năm con mới dẫn vợ về ra mắt, bố chồng vừa nhìn thấy con dâu đã tiết lộ chuyện động trời, phá hủy hôn nhân con trai-1Ảnh minh họa

Sau đó, người đàn ông đưa vợ về nhà ra mắt bố mẹ một cách chính thức. Ngay khi vừa nhìn thấy con dâu, bố của người đàn ông đã giật mình và tiết lộ chuyện động trời hơn khiến ai cũng hoang mang rằng ông cũng từng kết hôn với người phụ nữ trước mặt theo hình thức "misyar" từ 10 năm về trước và đã ly hôn.

Theo quy định của đạo Hồi, vợ cũ của bố và ông nội không được kết hôn với con trai và cháu trai bất kể họ có con với nhau hay không. Chính vì lẽ đó nên sau khi mọi chuyện vỡ lở, người đàn ông đành phải chấp nhận ly hôn vợ cũ của bố.

Misyar là hình thức hôn nhân không ràng buộc, dành cho những người đàn ông Ả Rập Xê-út không đủ tiền để chi trả cho một đám cưới theo truyền thống đầy tốn kém và một số người ngoại quốc đang làm việc tại Ả Rập Xê-út cũng tìm đến những cuộc hôn nhân theo hợp đồng kiểu này để thỏa mãn nhu cầu tìm bạn tình ngắn hạn. Trong nhiều thập kỷ qua, "misyar" được Ả Rập Xê-út công nhận là hình thức hôn nhân hợp pháp, tồn tại song song với hôn nhân theo truyền thống.

Khi kết hôn theo hình thức "misyar", người phụ nữ phải từ bỏ một số quyền cơ bản trong cuộc hôn nhân thông thường như chung sống và được hỗ trợ tài chính. Những người làm nghề mai mối "misyar" cho biết hình thức kết hôn này trở nên phổ biến hơn vì nó được xem là sự pha trộn giữa việc kết hôn và sống độc thân, mang lại lợi ích cho những người đa thê khi họ không phải chịu áp lực phải duy trì một gia đình thứ 2.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cuoi-6-nam-con-moi-dan-vo-ve-ra-mat-bo-chong-vua-nhin-thay-con-dau-da-tiet-lo-chuyen-dong-troi-pha-huy-hon-nhan-con-trai-162212212144812365.htm

bố chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.