Cựu bảo mẫu bị cáo buộc qua lại với Thái tử Charles nhận lời xin lỗi sau hàng chục năm mang tiếng oan

Cựu bảo mẫu đã được bồi thường sau khi bị mang tiếng qua lại với chồng cố Công nương Diana khiến bà phải bật khóc.

Cuộc hôn nhân chứa đầy bi kịch của Công nương Diana và Thái tử Charles xuất phát từ một phần những tin đồn thất thiệt luôn bủa vây lấy họ. Trong đó có một vụ lùm xùm đã gây tổn hại nghiêm trọng đến danh dự và tinh thần của những người trong cuộc.

Đó là mối quan hệ "ngoài luồng" của Thái tử Anh với bảo mẫu hoàng gia, bà Alexandra Pettifer, người khi đó được gọi là Tiggy Legge-Bourke.

Cựu bảo mẫu bị cáo buộc qua lại với Thái tử Charles nhận lời xin lỗi sau hàng chục năm mang tiếng oan-1
Nữ bảo mẫu Tiggy đã dính tin đồn đầy ngang trái.

Nữ bảo mẫu hoàng gia là ai?

Bà Tiggy bắt đầu làm việc cho Thái tử Charles vào năm 1993, ngay sau khi ông ly thân với Công nương Diana. Vào thời điểm đó, Tiggy là cô gái 28 tuổi đã bị cuốn vào "drama" do truyền thông thêu dệt lên để làm trầm trọng thêm mâu thuẫn giữa Thái tử Anh và Công nương Diana.

Cha bà Tiggy phục vụ trong Đội Vệ binh Hoàng gia, còn mẹ bà là con gái duy nhất của Wilfred Bailey, Nam tước Glanusk thứ 3. Người mẹ có mối quan hệ thân thiết với hoàng gia, từng làm việc với Công chúa Anne, con gái Nữ hoàng Anh vào năm 1987.

Bà từng theo học ở Thụy Sĩ sau đó đăng ký tham gia khóa đào tạo giáo viên mẫu giáo. Không lâu sau, bà Tiggy mở trường mầm non mang tên mình là Mrs Tiggywinkle's.

Sau khi ly thân với Công nương Diana, Thái tử Chares đã thuê Tiggy làm bảo mẫu cho các con trai của mình. Đáng tiếc thay Công nương Diana không có cảm tình với Tiggy.

Cựu bảo mẫu bị cáo buộc qua lại với Thái tử Charles nhận lời xin lỗi sau hàng chục năm mang tiếng oan-2Cựu bảo mẫu bị cáo buộc qua lại với Thái tử Charles nhận lời xin lỗi sau hàng chục năm mang tiếng oan-3

Bà Tiggy rất gần gũi với hai hoàng tử Anh.

Vào tháng 2/1996, Công nương Diana đã viết thư cho Thái tử và bày tỏ sự không đồng tình về hành động của nữ bảo mẫu: "Tiggy không cần phải dành thời gian quá lâu trong phòng bọn trẻ, đọc sách cho chúng vào ban đêm cũng như giám sát giờ tắm của các con".

Theo một số nguồn tin, Hoàng tử William và Harry coi nữ bảo mẫu Tiggy là "chị cả" của họ. Nữ bảo mẫu thường xuyên góp mặt trong kỳ nghỉ của hai hoàng tử Anh.

Cựu bảo mẫu bị cáo buộc qua lại với Thái tử Charles nhận lời xin lỗi sau hàng chục năm mang tiếng oan-4
Bà Tiggy trong một kỳ nghỉ với các hoàng tử.

Lời nói dối đeo bám gần 30 năm

Nữ bảo mẫu hoàng gia chẳng thể ngờ rằng, bà lại bị lôi kéo vào vòng xoáy mâu thuẫn giữa Thái tử Charles và Công nương Diana, trở thành nhân vật phản diện trong một tin đồn thất thiệt.

Martin Henry Bashir, thời điểm đó là người dẫn chương trình Panorama của BBC, đã cáo buộc nữ bảo mẫu ngoại tình với Thái tử Charles và thậm chí bà còn phải đi phá thai để che giấu mối tình tội lỗi này.

Người dẫn chương trình của BBC làm như vậy để "dụ dỗ" Công nương Diana nhận lời tham gia cuộc phỏng vấn độc quyền của ông vào năm 1995 với chủ đề xoay quanh sự phản bội khiến cuộc hôn nhân giữa bà với Thái tử Charles đổ vỡ.

Cựu bảo mẫu bị cáo buộc qua lại với Thái tử Charles nhận lời xin lỗi sau hàng chục năm mang tiếng oan-5
Công nương Diana trong cuộc phỏng vấn bom tấn năm 1995.

Vào thời điểm đó, một người bạn thân của Công nương Diana cho hay bà đã bật khóc khi hay tin chồng mình ngoại tình với nữ bảo mẫu. Bà Diana đã tức giận chất vấn bà Tiggy và nói rằng mình đang nắm giữ bức thư từ bệnh viện, xác nhận nữ bảo mẫu đã đi phá thai.

Nữ bảo mẫu đã "vô cùng buồn bã và bối rối" trước những cáo buộc trên, thậm chí bà còn phải "cung cấp thông tin y tế có tính riêng tư và nhạy cảm cao" để bác bỏ tin đồn vô căn cứ.

"Đáng buồn thay, Công nương Diana vẫn không tin dù được cung cấp bằng chứng xác thực nữ bảo mẫu bị oan", Louise Prince, luật sư đại diện của bà Tiggy cho hay.

Vì lời nói dối của nhà báo Martin Henry Bashir đã khiến danh dự và lòng tự trọng của bà Tiggy bị tổn hại nặng nề. Đồng thời nó cũng khiến Công nương Diana rơi vào đau khổ về cuộc hôn nhân không như ý muốn.

Cựu bảo mẫu bị cáo buộc qua lại với Thái tử Charles nhận lời xin lỗi sau hàng chục năm mang tiếng oan-6
Bà Tiggy mang danh "kẻ thứ 3" gần 30 năm.

Lời xin lỗi muộn màng

Vào tháng 11/2020, BBC thông báo rằng họ đã mở một cuộc điều tra độc lập về chương trình phỏng vấn Công nương Diana của nhà báo Bashir. Kết quả điều tra cho thấy, Bashir "đã sử dụng các phương pháp gian dối" và vi phạm những nguyên tắc của BBC để "thao túng" Công nương Diana thực hiện cuộc phỏng vấn độc quyền.

Tháng 5/2021, Bashir đã nói lời xin lỗi và khẳng định ông không bao giờ muốn làm hại Công nương Diana. Mới đây, BBC xác nhận, thẩm phán Tòa án Tối cao London kết luận rằng bà Tiggy "không có quan hệ tình ái với Thái tử Charles, không mang thai con của ông và cũng không phá thai". Tổng giám đốc BBC Tim Davie hôm 21/7 cho biết đã đồng ý trả một khoản "bồi thường đáng kể" cho bà Tiggy và con số cụ thể không được tiết lộ.

BBC cũng "rất lấy làm tiếc bởi sự tổn hại nghiêm trọng và lâu dài" mà những tin đồn sai sự thật đó gây ra cho bà Tiggy cùng gia đình suốt bao năm qua.

"Tôi rất muốn nhân cơ hội này gửi lời xin lỗi công khai đến bà Tiggy, Thái tử Charles, Công tước xứ Cambridge và Công tước xứ Sussex, vì cách mà Công nương Diana đã bị lừa dối và tác động của việc này tới cuộc sống mỗi người", ông Davie nói trong một tuyên bố.

Cựu bảo mẫu bị cáo buộc qua lại với Thái tử Charles nhận lời xin lỗi sau hàng chục năm mang tiếng oan-7
Bà Tiggy hiện tại.

Luật sư đại diện cho hay bà Tiggy "thấy nhẹ nhõm khi BBC thừa nhận những cáo buộc đó hoàn toàn sai và không có bất cứ cơ sở nào". Tuy nhiên, bà cũng bày tỏ sự "thất vọng" vì phải thực hiện hành động pháp lý để nhận được lời xin lỗi này. Bà Tiggy cũng rất buồn khi chứng kiến tin đồn thất thiệt trên đã gây tổn hại nặng nề cho những người trong cuộc.

"Sự đau khổ gây ra cho gia đình hoàng gia là điều khiến tôi vô cùng đau lòng. Tôi biết rõ họ đã bị ảnh hưởng ra sao vào thời điểm đó. Câu chuyện sai lệch mà nó tạo ra đã ám ảnh hoàng gia những năm sau đó như thế nào", bà Tiggy chia sẻ trên truyền thông.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cuu-bao-mau-bi-cao-buoc-qua-lai-voi-thai-tu-charles-nhan-loi-xin-loi-sau-hang-chuc-nam-mang-tieng-oan-22202224794950714.htm

Hoàng gia Anh

Công nương Diana

Thái tử Charles


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.