Cựu chủ tịch tập đoàn thiết bị y tế hàng đầu Nhật Bản qua đời vì nhiễm Covid-19

Cựu chủ tịch và giám đốc của tập đoàn Omron đã từ trần sau hơn hai tuần điều trị bệnh Covid-19.

Ông Yoshio Tateishi, cựu chủ tịch và CEO của tập đoàn thiết bị y tế Omron, đã qua đời hôm 21/4 do viêm phổi, hưởng thọ 80 tuổi. Trước đó, ông được xác nhận nhiễm Covid-19 và nhập viện ở Kyoto từ hôm 5/4.

Bên cạnh giữ các chức vụ trong tập đoàn y tế hàng đầu Nhật Bản, ông Tateishi còn là chủ tịch danh dự Phòng Thương mại và Công nghiệp Kyoto từ năm 2007 đến tháng 3 năm nay.

Cố chủ tịch Yoshio Tateishi là con trai thứ ba của nhà sáng lập Omron - Kazuma Tateishi. Sau khi tốt nghiệp đại học Doshiha, ông gia nhập công ty vào năm 1963, lúc đó có tên Tateisi Electronics. Ông được bổ nhiệm vai trò chủ tịch năm 1987 và chủ tịch hội đồng quản trị năm 2003. Đến năm 2011, ông trở thành chủ tịch danh dự và sau đó là cố vấn từ năm 2019.

Cựu chủ tịch tập đoàn thiết bị y tế hàng đầu Nhật Bản qua đời vì nhiễm Covid-19-1

Cố chủ tịch Yoshio Tateishi

Ngành nghề kinh doanh chính của Omron là sản xuất kinh doanh các linh kiện, thiết bị, hệ thống máy tự động. Nhưng công ty rất nổi tiếng trong lĩnh vực thiết bị y tế. Omron cũng là nơi sản xuất đầu tiên cửa soát vé tự động Turnstile (cửa quay) và là một trong những nhà sản xuất máy ATM đầu tiên có khả năng đọc thẻ từ.

Trong suốt thời gian dẫn dắt Omron, cố chủ tịch Tateishi đã phát triển kinh doanh mạnh mẽ ở nước ngoài, đa dạng hóa sản phẩm và đưa doanh số tại thị trường quốc tế tăng gấp 4 lần lên mức 200 tỷ Yên (1,86 tỷ USD), từ đó giúp thương hiệu Omron có vị thế vững chắc ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Cựu chủ tịch tập đoàn thiết bị y tế hàng đầu Nhật Bản qua đời vì nhiễm Covid-19-2

Omron là thương hiệu phổ biến về các thiết bị y tế như máy đo đường huyết, máy xông khí dung, nhiệt kế điện tử... (Ảnh: IC)

Ngoài ra, ông Tateishi còn tiên phong trong dịch vụ soát vé tự động ở ga tàu điện, đem về nguồn doanh thu khổng lồ. Bắt đầu từ năm 1967, tập đoàn của ông đã thiết lập hệ thống soát vé tự động đầu tiên trên thế giới ở ga Kitasenri thuộc tuyến tàu Hankyu.

Ông Yoshio Tateishi còn được biết đến như nhân vật có tầm ảnh hưởng sâu rộng trong giới kinh doanh địa phương. Năm 2007, ông đã được trao Huân chương Mặt trời mọc cho những đóng góp vào sự phát triển kinh tế Nhật Bản.

 

THEO TỔ QUỐC

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/cuu-chu-tich-tap-doan-thiet-bi-y-te-hang-dau-nhat-ban-qua-doi-vi-nhiem-covid-19-22020214193715601.htm

Covid-19

tử vong

viêm phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.