Cựu Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân qua đời

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, cựu Chủ tịch Giang Trạch Dân vừa qua đời hôm nay (30/11), thọ 96 tuổi.

Cựu Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân qua đời-1

Ông Giang Trạch Dân tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh tháng 9/1994 khi còn là Tổng bí thư kiêm Chủ tịch Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Tân Hoa xã dẫn một thông cáo của Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết, ông Giang qua đời vì bệnh bạch cầu và suy đa tạng ở Thượng Hải lúc 12h13 giờ địa phương ngày 30/11.

Ông Giang Trạch Dân là Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc trong 13 năm (từ năm 1989 – 2002) và là Chủ tịch nước trong 10 năm (từ năm 1993 - 2003). Dưới sự lãnh đạo của ông, Trung Quốc bắt đầu trở thành nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới.

Cũng trong thời gian ông nắm quyền, Hong Kong trở về với Trung Quốc từ Anh và Macau trở về từ Bồ Đào Nha.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cuu-chu-tich-trung-quoc-giang-trach-dan-qua-doi-2086280.html?fbclid=IwAR1Qnz4K0MJsxU49vePyuDI6RKF6N6CpzzAULM0K3XSFP_bSVWfP9QsZ6Zs

Trung Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.