Đã tìm thấy hộp đen máy bay gặp nạn ở Trung Quốc, nguyên nhân tai nạn thảm khốc sẽ sớm sáng tỏ?

Chiếc hộp đen chứa dữ liệu tiết lộ những gì đã xảy ra với máy bay trước khi nó rơi xuống và đâm vào sườn đồi.

Hãng tin Tân Hoa Xã ngày 23/3 dẫn lời quan chức ngành hàng không Trung Quốc cho biết đã tìm thấy 1 trong 2 hộp đen chiếc máy bay số hiệu MU5735 của hãng China Eastern Airlines chở 132 người lao xuống sườn núi ở tỉnh Quảng Tây hôm 21/3.

Cụ thể, ông Liu Lusong, phát ngôn viên cơ quan quản lý hàng không Trung Quốc cho biết: "Một chiếc hộp đen của máy bay MU5735 đã được tìm thấy vào ngày 23/3".

Đã tìm thấy hộp đen máy bay gặp nạn ở Trung Quốc, nguyên nhân tai nạn thảm khốc sẽ sớm sáng tỏ?-1

Các nhân viên cứu hộ thực hiện công tác tìm kiếm tại hiện trường vụ máy bay rơi ở Quảng Tây.

Đây được xem là tin quan trọng bởi nó sẽ giúp các nhà điều tra đến gần hơn với câu trả lời cho nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc nhất lịch sử ngành hàng không Trung Quốc.

Trước đó, giới chức Trung Quốc cho hay địa hình dốc, gồ ghề và thực tế là các mảnh vỡ nằm rải rác trên một khu vực rộng đã khiến việc tìm kiếm 2 hộp đen của máy bay (một ở đuôi và một trong buồng lái) - ghi lại dữ liệu chuyến bay và các cuộc thảo luận trong buồng lái - trở nên vô cùng khó khăn.

Đã tìm thấy hộp đen máy bay gặp nạn ở Trung Quốc, nguyên nhân tai nạn thảm khốc sẽ sớm sáng tỏ?-2

Đã tìm thấy hộp đen máy bay gặp nạn ở Trung Quốc, nguyên nhân tai nạn thảm khốc sẽ sớm sáng tỏ?-3

Hình ảnh hộp đen của máy bay MU5735 được tìm thấy tại hiện trường. 2 hộp đen máy bay vốn được thiết kế rất chắc chắn để vẫn nguyên vẹn sau các vụ va chạm có tác động mạnh, kể cả máy bay vỡ vụn và bốc cháy.

2 hộp đen máy bay vốn được thiết kế rất chắc chắn để vẫn nguyên vẹn sau các vụ va chạm có tác động mạnh, kể cả máy bay vỡ vụn và bốc cháy như trường hợp của chuyến bay MU5735.

Thời báo Hoàn cầu báo cáo rằng việc tìm thấy các hộp đen sẽ cung cấp một số thông tin về những gì đã xảy ra trên máy bay. Tuy nhiên, địa hình rừng núi và trời mưa khiến việc tìm kiếm hộp đen trở nên phức tạp. Các nhà chức trách đã sử dụng cả máy bay không người lái (UAV), chó nghiệp vụ, sức người đào bới để tìm kiếm.

"Máy bay đã bị hư hại nghiêm trọng, khiến việc điều tra trở nên rất khó khăn", ông Zhu Tao, Cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, cho biết hôm 22/3. "Cuộc điều tra chỉ mới bắt đầu và vẫn chưa thể xác định rõ ràng nguyên nhân của vụ tai nạn".

Đã tìm thấy hộp đen máy bay gặp nạn ở Trung Quốc, nguyên nhân tai nạn thảm khốc sẽ sớm sáng tỏ?-4

Đã tìm thấy hộp đen máy bay gặp nạn ở Trung Quốc, nguyên nhân tai nạn thảm khốc sẽ sớm sáng tỏ?-5

Đã tìm thấy hộp đen máy bay gặp nạn ở Trung Quốc, nguyên nhân tai nạn thảm khốc sẽ sớm sáng tỏ?-6

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nong-da-tim-thay-hop-den-may-bay-gap-nan-o-trung-quoc-nguyen-nhan-tai-nan-tham-khoc-se-som-sang-to-16222230317212937.htm

rơi máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.