Đã xác định nghi phạm liên quan đến vụ xả súng tại ga tàu điện ngầm Mỹ khiến hàng chục người thương vong

Cảnh sát thành phố New York đã công bố ảnh của nghi phạm và kêu gọi công chúng cung cấp manh mối liên quan đến vụ việc.

Vào khoảng 8h30 sáng ngày 12/4 (giờ địa phương), một vụ xả súng đã xảy ra tại một ga tàu điện ngầm tại thành phố Brooklyn, New York. Sở Cứu hỏa New York nhận được cuộc gọi báo cáo về khói bốc ra từ nhà ga 36th Street và Four Avenue.

Đã xác định nghi phạm liên quan đến vụ xả súng tại ga tàu điện ngầm Mỹ khiến hàng chục người thương vong-1Hiện trường vụ xả súng tại ga tàu điện ngầm 

Được biết tay súng này cao khoảng 1m65 nặng 77kg xuất hiện với mặt nạ phòng độc, đồ bảo hộ màu cam cùng một chiếc áo len màu xám có mũ trùm đầu. Vào thời điểm đó, hắn ta đã bắn ít nhất 33 phát đạn liên tiếp khiến hàng chục người thương vong.

Cho đến thời điểm hiện tại, bệnh viện đang tiếp nhận điều trị cho 29 trường hợp bị thương do đạn bắn, ngạt khói và các vấn đề khác liên quan đến vụ xả súng kinh hoàng này. Theo báo cáo từ các bệnh viện, có khoảng năm người bị thương nặng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Đã xác định nghi phạm liên quan đến vụ xả súng tại ga tàu điện ngầm Mỹ khiến hàng chục người thương vong-2Hàng chục người bị thương do vụ xả súng.

Hiện các quan chức cảnh sát tại New York vẫn chưa bắt giữ được thủ phạm của vụ xả súng nhưng đã xác định được nghi phạm số 1 và lập tức thông báo với truyền thông và người dân. 

Qua đó, nghi phạm được xác định là một người đàn ông 62 tuổi tên Frank R. James, một người Mỹ gốc Phi sinh ra và lớn lên tại Wisconsin và Philadelphia (Mỹ). Chìa khóa chiếc xe tải của James được tìm thấy tại hiện trường vụ án, từ đó giúp cảnh sát xác định được vị trí chiếc xe mà nghi phạm đã sử dụng.

Đã xác định nghi phạm liên quan đến vụ xả súng tại ga tàu điện ngầm Mỹ khiến hàng chục người thương vong-3Chân dung nghi phạm được Sở cảnh sát New York công bố.

Cảnh sát cho biết nghi phạm bước vào tàu điện ngầm với vũ khí được xác định là một khẩu súng lục Glock 17 9mm, ba băng đạn mở rộng và thực hiện hành vi của mình. Tại hiện trường vụ việc, cơ quan an ninh cũng tìm thấy hai quả bom khói chưa được kích nổ, một quả bom xăng, một cái rìu và các đồ vật nguy hiểm khác.  

Cũng theo báo cáo từ phía cảnh sát, họ đang tiến hành một cuộc truy lùng lớn đối với kẻ xả súng và tiết lộ rằng các camera giám sát tại ga tàu điện ngầm Sunset Park không hoạt động vào thời điểm xảy ra vụ tấn công. Do đó, cảnh sát yêu cầu sự giúp đỡ của những nhân chứng có mặt tại hiện trường để xác định vị trí của nghi phạm sớm nhất có thể.

Các diễn biến liên quan đến vụ xả súng sẽ liên tục được cập nhật.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/da-xac-dinh-nghi-pham-lien-quan-den-vu-xa-sung-tai-ga-tau-dien-ngam-my-khien-hang-chuc-nguoi-thuong-vong-162221304131309983.htm

Xả súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.