Đại dịch Covid-19 ngày càng tệ hơn, Mỹ chuẩn bị sẵn 100.000 túi đựng thi thể cho tình huống xấu nhất

Lầu Năm Góc đang đặt hàng túi đựng thi thể với số lượng lớn, sau khi lấy một phần trong kho dự trữ 50.000 chiếc sẵn có.

Reuter đưa tin, Lầu Năm Góc dự tính sẽ cung cấp 100.000 túi đựng thi thể (body bag) cho các cơ quan dân sự, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang ngày càng tồi tệ hơn và lượng người chết dự tính tăng mạnh trong các tuần kế tiếp.

Cụ thể, người phát ngôn của Lầu Năm Góc cho biết, Cơ quan quản lý khẩn cấp Liên bang (FEMA) đã gửi yêu cầu cung cấp 100.000 túi đựng thi thể tới Bộ Quốc phòng. Hiện tại, Cơ quan hậu cần quốc phòng (DLA) đang gấp rút làm việc cùng các nhà cung cấp để có đủ số lượng ấy.

Đại dịch Covid-19 ngày càng tệ hơn, Mỹ chuẩn bị sẵn 100.000 túi đựng thi thể cho tình huống xấu nhất-1

Theo dự tính, chuyến hàng đầu tiên sẽ đến từ các kho của DLA trong khi các nhà cung cấp đang tăng cường sản xuất - theo thông tin của một quan chức giấu tên. DLA chưa nhận được yêu cầu cụ thể về ngày giờ vận chuyển từ FEMA, nhưng họ muốn có số túi ấy sớm nhất có thể.

Trước đó, trang Bloomberg cũng ghi nhận thông tin tương tự, về việc Lầu Năm Góc đang đặt hàng túi đựng thi thể với số lượng lớn, sau khi lấy một phần trong kho dự trữ 50.000 chiếc sẵn có.

Đại dịch Covid-19 ngày càng tệ hơn, Mỹ chuẩn bị sẵn 100.000 túi đựng thi thể cho tình huống xấu nhất-2

Trả lời với Bloomber, người phát ngôn của FEMA cho biết đây là động thái "dự trù" cho tương lai, nhằm chuẩn bị tình huống xấu nhất tại các nhà xác của Hoa Kỳ. Những chiếc túi đựng thi thể được làm từ nylon xanh, thường được sử dụng trong chiến sự.

Ở thời điểm hiện tại, Mỹ đã có hơn 212.000 người nhiễm bệnh, 4669 ca tử vong. Tổng thống Donald Trump cùng các chuyên gia y tế hiện đang yêu cầu công chúng thi hành "cách ly xã hội" - không tụ tập, hạn chế tiếp xúc..., đồng thời đề cập 2 tuần tới sẽ "cực kỳ khó khăn", có thể hơn 100.000 người sẽ tử vong.


Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/dai-dich-covid-19-ngay-cang-te-hon-my-chuan-bi-san-100000-tui-dung-thi-the-cho-tinh-huong-xau-nhat-2202024122416581.htm

Covid-19

virus corona

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.