Đám cưới thành đám tang: Chú rể qua đời, 111 khách mời nhiễm COVID-19 vì phớt lờ lệnh cách ly

Chỉ 2 ngày sau đám cưới, chú rể đã qua đời vì nhiễm virus SARS-CoV-2, trong khi đó hơn 100 khách mời cũng được xác nhận dương tính.

Sự việc kinh hoàng xảy ra tại một đám cưới ở thành phố Patna, bang Bihar, Ấn Độ. Phớt lờ lệnh cách ly và hạn chế đi lại của chính phủ, đám cưới này vẫn diễn ra bình thường với sự tham dự của hàng trăm người thân và khách mời, cuối cùng nhận cái kết đau lòng.

Theo đó, đám cưới được tổ chức vào ngày 15/6 vừa qua. Tới ngày 17/6, chú rể 26 tuổi đã qua đời do nhiễm COVID-19.  Ngoài ra, hơn 100 khách mời tham dự đám cưới và đám tang của chú rể cũng được xác nhận đã dương tính với COVID-19. Ông Raj Kishor Chaudhary, giám đốc y tế thành phố Patna đã xác nhận thông tin này. Ông chia sẻ trên tờ AFP: "Tính đến nay, 111 người tham dự đám cưới và đám tang đã nhận kết quả dương tính. Tất cả những người khác đã được xác định danh tính và cách ly".

Đám cưới thành đám tang: Chú rể qua đời, 111 khách mời nhiễm COVID-19 vì phớt lờ lệnh cách ly-1Chú rể qua đời chỉ 2 ngày sau đám cưới vì nhiễm COVID-19 (Ảnh minh họa)

Hiện tại, các bác sĩ chưa xác định được nguồn lây nhiễm cho chú rể bởi thi thể của anh đã được đưa đi hỏa táng trước khi kiểm tra.

Theo nguồn tin địa phương, một tuần trước đám cưới, chú rể đã trở về quê nhà ở thủ đô New Delhi. Sau đó, anh bắt đầu có một số triệu chứng giống như nhiễm COVID-19 nhưng được khuyên nên uống paracetamol giảm sốt để có thể tiếp tục làm đám cưới. Chú rể cũng đã vào viện trong một thời gian ngắn, sau đó xuất viện để tổ chức đám cưới với sự tham dự của hơn 300 khách mời.

Chỉ 2 ngày sau đám cưới, chú rể đã qua đời tại nhà riêng. Gần 200 người đã tham dự đám tang của anh. Tất cả những người tham dự đám cưới và đám tang hiện đều đã được cách ly. Các quan chức cho biết, rất may là cô dâu và những người thân của chú rể đều cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Đám cưới thành đám tang: Chú rể qua đời, 111 khách mời nhiễm COVID-19 vì phớt lờ lệnh cách ly-2Đám cưới thành đám tang: Chú rể qua đời, 111 khách mời nhiễm COVID-19 vì phớt lờ lệnh cách ly-3Ấn Độ hiện đứng thứ 4 trên thế giới về số ca nhiễm bệnh.

Hiện nay, các nhà chức trách đang mở một cuộc điều tra về các vi phạm cách ly xã hội. Để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, chính quyền đã ban hành quy định đám cưới không được quá 50 người tham dự và đám tang không quá 20 người.

Tính đến nay, đất nước với 1,3 tỷ dân đang đứng thứ 4 trên thế giới về số ca nhiễm COVID-19, với 605.200 ca nhiễm bệnh, 17.848 người tử vong và 359.896 người được chữa khỏi. Riêng tại bang Bihar, một trong những vùng nghèo nhất của đất nước, đã có hơn 10.000 ca nhiễm bệnh và 62 người tử vong.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã nới lỏng các biện pháp cách ly và phong tỏa nhưng vẫn cảnh báo người dân thận trọng, tuân thủ theo những quy định chính phủ đưa ra.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dam-cuoi-thanh-dam-tang-chu-re-qua-doi-111-khach-moi-nhiem-covid-19-vi-phot-lo-lenh-cach-ly-d241794.html

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.