Dàn cảnh máy bay rơi 'câu view', YouTuber Mỹ bị kết án tù

Một người đàn ông ở California (Mỹ) bị kết án 6 tháng tù với cáo buộc lừa dối chính quyền khi cố tình dàn cảnh làm rơi một chiếc máy bay để quay video YouTube.

Trevor Daniel Jacob, cựu vận động viên trượt tuyết Olympic đã quay video đóng thế trên YouTube để quảng cáo một chiếc ví được tài trợ. Theo thoả thuận bào chữa, Jacob đã nhận tội phá hủy và che giấu vật dụng nhằm cản trở cuộc điều tra liên bang.

Dàn cảnh máy bay rơi câu view, YouTuber Mỹ bị kết án tù-1Hình ảnh Jaccob chuẩn bị nhảy dù ra khỏi máy bay cùng với máy quay video và gậy selfie. (Ảnh: Trevor Jacob/YouTube)

Ngày 24/11/2021, Jacbob một mình thực hiện chuyến bay tại Hạt Santa Barbara, (California) và nhảy dù ra khỏi máy bay cùng với máy quay video và gậy selfie. Sau khi tiếp đất an toàn, anh ta đi bộ đến địa điểm máy bay rơi ở Rừng Quốc gia Los Padres. Hai ngày sau, Youtuber này báo cáo vụ rơi máy bay tới Ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB).

Dựa trên thoả thuận nhận tội, nhà chức trách đã mở một cuộc điều tra và thông báo đến Jacob rằng anh ta cần bảo quản mảnh vỡ máy bay để NTSB xem xét. Youtuber người Mỹ được cho là đã đồng ý về việc sẽ cung cấp địa điểm máy bay rơi cho cơ quan chức năng, song đã nói dối nhiều lần trong suốt hai tháng, khi các điều tra viên yêu cầu thông tin.

Đến tháng 12/2021, Jacbob và một người bạn thuê trực thăng đến địa điểm xác máy bay rơi, thu dọn những gì còn sót lại đem tới Santa Maria (California) và vận chuyển về nhà bằng xe bán tải.

Sau đó, cựu vận động viên trượt tuyết đã cắt nhỏ các bộ phận của máy bay và ném vào thùng rác. Vài tuần sau, Jacbob đăng lên YouTube các cảnh quay từ camera đặt trên máy bay rơi và camera cầm tay khi anh ta nhảy dù.

Tính đến thời điểm ngày 6/12/2023, video của Jacbob đã thu về hơn 4,5 triệu lượt xem cùng gần 22.000 bình luận.

Vụ việc đã thu hút sự chú ý của nhiều cơ quan liên bang, gồm cả Văn phòng Tổng thanh tra Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không liên bang, NTSB, cũng như Văn phòng Luật sư Mỹ.

Video dàn dựng cảnh rơi máy bay của Trevor Daniel Jacob. (Nguồn: Trevor Jacob/YouTube)

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/dan-canh-may-bay-roi-cau-view-youtuber-my-bi-ket-an-tu-ar839092.html

YouTuber


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.