Dân mạng xứ Trung đổ xô đi thử "cà phê ớt": Nghe đau bụng nhưng bán 300 cốc/ngày vẫn cháy hàng

Món đồ uống kỳ lạ này đã trở thành xu hướng trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc và thu hút sự chú ý của nhiều người.

Kể từ khi các nền tảng mạng xã hội video như TikTok trở nên nổi tiếng, không ít món ăn độc lạ đã trở nên vô cùng nổi tiếng và trở thành xu hướng được nhiều người trẻ ăn theo. Từ đó, các quán ăn, quán cà phê cũng "chạy đua" để cho ra đời nhiều món ăn chưa từng có, nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

Mới đây, một quán cà phê ở Trung Quốc đã gây chú ý với món ăn độc lạ của mình khi quán cà phê này quyết định cho ớt chiên và bột ớt vào món cà phê của họ. Theo đó, quán cà phê này được biết đến là Jingshi Coffee, một cửa hàng ở Quảng Châu, tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc. Vào tháng 12/2023, Jingshi Coffee đã tung ra món cà phê ớt tiêu của mình và hiện đã bán hơn 300 cốc mỗi ngày, theo Pear Video.

Dân mạng xứ Trung đổ xô đi thử cà phê ớt: Nghe đau bụng nhưng bán 300 cốc/ngày vẫn cháy hàng-1
Cà phê latte cay đang là xu hướng trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc

Một đoạn video lan truyền trên nền tảng TikTok của nước này ghi lại quy trình tạo ra món cà phê ớt cho thấy nhân viên cửa hàng cho ớt cắt lát, ớt sấy khô vào cốc latte đá rồi đổ bột ớt vào đồ uống trước khi phục vụ. Được biết, món đồ uống này hiện được bán với giá khoảng 20 nhân dân tệ (khoảng 68.000 đồng)/cốc với tên gọi Jiangxi Spicy Latte.

Dân mạng xứ Trung đổ xô đi thử cà phê ớt: Nghe đau bụng nhưng bán 300 cốc/ngày vẫn cháy hàng-2Dân mạng xứ Trung đổ xô đi thử cà phê ớt: Nghe đau bụng nhưng bán 300 cốc/ngày vẫn cháy hàng-3

Sự kết hợp chưa từng có khiến nhiều người thích thú nhưng cũng không ít người dè chừng

Mặc dù sự kết hợp nghe có vẻ "hơi đau bụng" nhưng với những vị khách từng được thưởng thức món đồ uống này, họ lại cho rằng nó có vị ngon hơn mọi người tưởng tượng. Nhân viên của cửa hàng cho biết, phản hồi của khách hàng về món đồ uống mới của quán hiện đều rất tích cực. Tuy nhiên, món ăn này vẫn khiến cho một số người lo ngại.

"Món latte tiêu mới này không tệ. Nó có vị hơi cay và hơi ngọt", một người trên ứng dụng đánh giá sản phẩm tiêu dùng Dianping cho biết.

"Tôi bị choáng váng. Thật là bất thường một cách vô lý" - một người bình luận trên TikTok cho biết.

"Thật sáng tạo. Nhưng tôi không dám thử vì sợ nó có thể khiến cho dạ dày khó chịu", một người khác nói.

Dân mạng xứ Trung đổ xô đi thử cà phê ớt: Nghe đau bụng nhưng bán 300 cốc/ngày vẫn cháy hàng-4
Món cà phê pha cồn dành cho những người trên 18 tuổi cũng trở thành xu hướng tại Trung Quốc vào cuối năm 2023

Đáng chú ý, đây không phải lần đâu tiên các quán cà phê tại Trung Quốc thử nghiệm các loại đồ uống kết hợp kỳ lạ. Trước đó, vào tháng 9 năm 2023, món cà phê pha với rượu Mao Đài, một loại rượu nổi tiếng tại Trung Quốc, cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm. Vào năm 2021, một cửa hàng cà phê ở tỉnh phía bắc Sơn Tây, khu vực nơi người dân thích chấm thức ăn với giấm, cũng đã thêm giấm vào món cà phê Americano của mình.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/dan-mang-xu-trung-do-xo-di-thu-ca-phe-ot-nghe-dau-bung-nhung-van-ban-300-coc-ngay-van-chay-hang-d299214.html

Trung Quốc

cà phê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.