Đang bái đường thành thân, người cô bất ngờ làm hành động chứa đựng ý nghĩa "thâm thúy" khiến cô dâu tái mặt, chú rể giận dữ trừng mắt

Vào thời điểm đáng lẽ là kỷ niệm vui vẻ lại trở nên khá xấu hổ vì cách cư xử đặc biệt của một người cô của nhà trai.

Vào ngày 5/12, tại một đám cưới ở Nam Dương (Hà Nam, Trung Quốc), một cảnh tượng được cho là “lạc hậu và hạ thấp phụ nữ” đã xảy ra khiến dân tình bàn tán xôn xao.

Khi đám cưới đến khâu “bái đường thành thân” trong tập tục truyền thống ở Trung Quốc, cô dâu chú rể đứng thẳng người chuẩn bị cho nghi thức long trọng. Tuy nhiên, một người cô bất ngờ từ trong đám đông lao ra, tay trái giữ cổ cô dâu, tay phải giữ cổ chú rể, ép họ xuống phải cúi xuống thật thấp trong khi người chủ hôn còn chưa tuyên bố.

Đặc biệt, người phụ nữ này còn cố tình ấn đầu cô dâu thấp hơn chú rể rất nhiều. Hành động đột ngột này khiến ai có mặt cũng bất ngờ.

Đang bái đường thành thân, người cô bất ngờ làm hành động chứa đựng ý nghĩa thâm thúy khiến cô dâu tái mặt, chú rể giận dữ trừng mắt-1Đang bái đường thành thân, người cô bất ngờ làm hành động chứa đựng ý nghĩa thâm thúy khiến cô dâu tái mặt, chú rể giận dữ trừng mắt-2
Theo Trương, thợ trang điểm cho cô dâu, cũng là người quay và đăng tải đoạn clip này, cho rằng hành vi của người cô không phải là trò đùa vô ý mà là hành động có chủ đích. Việc cô dâu chú rể bái đường là một phong tục truyền thống, người cô ấy hành động là vì cảm thấy cô dâu quá nhút nhát, không chủ động làm lễ. Tuy nhiên, phong tục xưa này có vẻ đã hơi lỗi thời trong xã hội ngày nay và gây ra rất nhiều tranh cãi. Trương chỉ ra rằng hành động ấn đầu có thể làm hỏng tóc và lớp trang điểm của cô dâu, khiến mọi người cảm thấy có phần thiếu văn minh.

Trong lúc bị ấn đầu cúi xuống thấp, cô dâu luôn mỉm cười, kìm nén cơn giận mà không mất bình tĩnh, vì dù gì đây cũng là ngày trọng đại đời mình, cô không muốn vì chút chuyện mà làm hỏng đại sự. Tuy nhiên, lực tay của người cô quá mạnh, khiến cô dâu suýt ngã quỵ xuống nền đất, cảnh tượng có chút xấu hổ. Không phải chỉ một lần, mà là nhiều lần liên tiếp. Mỗi lần ấn đầu, sắc mặt cô dâu dần trở nên tái nhợt, rõ ràng là cảm thấy rất khó chịu trước hành động này.

Trong lần bái đường thứ ba, người cô bất ngờ xuất hiện lần nữa, giữ đầu cô dâu và chú rể, thậm chí còn ấn trực tiếp vào trâm cài đầu được tỉ mỉ tạo hình hàng giờ liền của cô dâu, khiến đầu tóc không còn chỉn chu như trước. Chú rể không nhịn được nữa nên đã trừng mắt nhìn người cô, người chủ hôn cũng lên tiếng ngăn cản hành vi quá đáng của người phụ nữ.

Sau đó, người cô quay trở lại đám đông với nụ cười hài lòng và nhàn nhã cắn hạt dưa.

Đang bái đường thành thân, người cô bất ngờ làm hành động chứa đựng ý nghĩa thâm thúy khiến cô dâu tái mặt, chú rể giận dữ trừng mắt-3Đang bái đường thành thân, người cô bất ngờ làm hành động chứa đựng ý nghĩa thâm thúy khiến cô dâu tái mặt, chú rể giận dữ trừng mắt-4
Cư dân mạng cho rằng, hành động ấn đầu cô dâu thấp hơn chú rể một cách quá đáng này đồng nghĩa với việc chèn ép người phụ nữ, khiến cô đánh mất chính mình sau khi kết hôn và phải cúi đầu phục tùng nhà chồng. Đây dường như là biểu hiện của tư duy phong kiến xa xưa.

Sự việc đám cưới bất ngờ này đã khiến nhiều người có những suy nghĩ mới về phong tục truyền thống. Trong thế giới hiện đại, có nên xem lại những phong tục lâu đời này để đảm bảo chúng không trở thành rắc rối và khiến người trong cuộc khó chịu khi tận hưởng hạnh phúc? Sự việc này có thể là cơ hội để suy nghĩ về sự hòa nhập giữa truyền thống và hiện đại.

"Biết là phong tục phải làm, nhưng dù gì cô dâu chú rể cũng có ý thức thực hiện, chứ không phải bài trừ. Do đó hãy để họ tự nguyện, đừng ép buộc một cách quá đáng như vậy".

"Việc người phụ nữ trung niên kia ấn đầu cô dâu xuống thấp là đang thể hiện việc bắt buộc cô phải phục tùng chồng và nhà chồng. Cũng may là chú rể không bằng lòng với hành động này, nếu thật sự không thể nhìn nổi cảnh tượng như vậy trong thời hiện đại".

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/dang-bai-duong-thanh-than-nguoi-co-bat-ngo-lam-hanh-dong-chua-dung-y-nghia-tham-thuy-khien-co-dau-tai-mat-chu-re-gian-du-trung-mat-d291221.html

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.