Đang chơi đùa cạnh bãi rác, cô bé vô tình thấy 'vật thể' giá nghìn tỷ đồng

Nhiều người vẫn không tin được rằng “kho báu” với giá trị lớn như vậy lại được tìm thấy ở một bãi rác.

Đó chính là câu chuyện của viên kim cương trị giá nghìn tỷ đồng trong sợi dây chuyền đắt nhất thế giới mang tên L'Incomparable. Viên kim cương đắt giá này được tìm thấy bởi cô bé người châu Phi, khi đang chơi đùa bên cạnh bãi đất đá, rác thải gần nhà chú ở thị trấn Mbuji Mayi, Cộng hòa Congo.

Bãi rác và đất đá phế thải này được thu gom hợp pháp từ mỏ kim cương MIBA cách đó không xa, sau khi nó bị công ty này loại bỏ. Cô bé thấy được ánh sáng lấp lánh lẫn trong đống phế thải nên dùng tay bới. Đó là viên kim cương kể trên trong tình trạng nguyên bản. Ở thời điểm này, viên kim cương nặng tới 890 carat.

Đang chơi đùa cạnh bãi rác, cô bé vô tình thấy vật thể giá nghìn tỷ đồng-1Viên kim cương được cô bé tìm thấy trong bãi rác được chế tác thành phiên bản hình trứng đẹp mắt. (Ảnh: Reuters)

Chú của cô bé sau khi nghe cháu gái khoe “vật thể” kỳ lạ đã biết thứ này thực sự rất giá trị. Anh ta đã bán lại khối kim cương cho những dân buôn địa phương nhưng không rõ bao nhiêu tiền.

Sau nhiều lần qua tay, cuối cùng viên kim cương được mua lại bởi học viện Smithsonian ở Washington. Các chuyên gia đã chế tác viên kim cương thành phiên bản mới với giá trị lên tới 55 triệu USD (hơn 1.000 tỷ đồng).

Công ty thiết kế thời trang cao cấp Mouawad đã sáng tạo nên L'Incomparable hoàn hảo được làm từ vàng gồm một viên kim cương hình trứng nặng hơn 407 carat cùng với 90 viên kim cương trắng khác nặng 230 carat.

Đội ngũ chuyên gia mất hơn 4 năm để hoàn thiện sợi dây chuyền đắt nhất thế giới này vào năm 2013. Hiện nó được trưng bày ở phân khu Lịch sử tự nhiên thuộc học viện này.

Đang chơi đùa cạnh bãi rác, cô bé vô tình thấy vật thể giá nghìn tỷ đồng-2Viên kim cương được định giá lên tới hơn 1.000 tỷ đồng. (Ảnh: Reuters)

Do độ quý hiếm và giá trị quá lớn nên dây chuyền L'Incomparable được bảo vệ cực kỳ nghiêm ngặt. Canh giữ nó gồm cả một đội ngũ hùng hậu gồm nhân viên an ninh, chuyên viên giám sát mặc thường phục, hệ thống máy quay và thiết bị định vị chuyển động gắn kèm khắp nơi.

Giám đốc điều hành Mouawad, Jean Nasr, xác nhận, đếnthời điểm này, mới chỉ có 2 vị khách VIP bày tỏ sự quan tâm thực sự tới sợi dây chuyền. Họ đều đến từ khu vực châu Á.

Danh tính và số phận cô bé châu Phi đến nay vẫn chưa xác định được, cũng không ai rõ cô bé có được "món quà" nào từ việc bán viên kim cương quý hiếm đó hay không.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/dang-choi-dua-canh-bai-rac-co-be-vo-tinh-thay-vat-the-gia-nghin-ty-dong-ar818127.html

kim cương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.