Đăng clip phá thai 9 tháng, nữ Youtuber bị khởi tố tội giết người

Nữ Youtuber Hàn Quốc đăng clip phá bỏ thai nhi 36 tuần tuổi bị cảnh sát khởi tố với tội danh giết người; bệnh viện tư nhân tiến hành ca phẫu thuật cũng bị điều tra.

Cảnh sát Hàn Quốc vừa khởi tố người phụ nữ đăng tải đoạn video gây tranh cãi trên nền tảng Youtube. Trong đoạn video, cô chia sẻ về trải nghiệm của mình khi đi phá bỏ thai nhi sắp đến ngày chào đời tại bệnh viện tư nhân, khiến cộng đồng mạng Hàn Quốc dậy sóng phẫn nộ.

Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul cho biết họ đang điều tra cả người đăng video và giám đốc bệnh viện về tội giết người, và xác nhận những gì người phụ nữ nói trong video hoàn toàn là sự thật.

Trong video được đăng tải, nữ Youtuber này tuyên bố rằng mình vừa phá thai ở tuần thứ 36 của thai kỳ. Trước đó, cô chỉ nghĩ mình bị tăng cân, khi biết bản thân mang thai thì đã quá muộn và bắt buộc phải đến bệnh viện để phá bỏ. Chi phi cho việc phá thai lên tới 6.500 USD (khoảng 162 triệu đồng). Sau khi nhận nhiều chỉ trích, người phụ nữ đã xóa video.

Đăng clip phá thai 9 tháng, nữ Youtuber bị khởi tố tội giết người-1Tại Hàn Quốc, người phụ nữ phá thai quá 24 tuần tuổi là bất hợp pháp, nhưng không bị kết án hình sự. (Ảnh: Korean Herald)

Người phụ nữ này chỉ khoảng 20 tuổi và sống ở ngoại thành Seoul. Bệnh viện thực hiện ca phá thai nằm ở khu vực trung tâm thành phố.

Khi nhận được thông tin, cảnh sát Hàn Quốc yêu cầu Google, công ty sở hữu YouTube, xác định danh tính người đăng video nhưng đã bị từ chối. Qua điều tra, cảnh sát đột kích nơi ở của người phụ nữ và bệnh viện, phát hiện hồ sơ y tế cho thấy thai nhi 9 tháng tuổi đã tử vong.

Người phụ nữ đăng video cuối cùng cũng phải thừa nhận hành vi phá thai sau khi bị thẩm vấn hai lần. Cô cho biết mình tìm đến bệnh viện này thông qua một người quen.

Theo Đạo luật Sức khỏe bà mẹ và trẻ em của Hàn Quốc, phá thai sau 24 tuần là bất hợp pháp. Tuy nhiên, những người vi phạm không bị kết tội hình sự, sau phán quyết của Tòa án Hiến pháp năm 2019.

Năm 2019, tòa án Hàn Quốc cho rằng áp dụng các bản án hình sự với phụ nữ phá thai là vi phạm các giá trị hiến pháp vì xâm phạm quyền tự quyết của người mang thai.

Do luật mơ hồ, Bộ Y tế và Phúc lợi đã yêu cầu cảnh sát điều tra nghi phạm phá thai muộn vì tội giết người. Tuy nhiên, theo các phán quyết trước đây, thai nhi chỉ được công nhận là người từ lúc mẹ bắt đầu chuyển dạ.

Cảnh sát cũng cáo buộc bệnh viện tư nhân kể trên vi phạm Đạo luật Dịch vụ Y tế do không có camera giám sát trong phòng phẫu thuật. Hàn Quốc yêu cầu lắp đặt camera CCTV trong phòng phẫu thuật của các bệnh viện. Đạo luật này nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân trong quá trình gây mê và phẫu thuật.

Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra xem bệnh viện có thực hiện các ca phá thai trái pháp luật khác hay không.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/dang-clip-pha-thai-9-thang-nu-youtuber-bi-khoi-to-toi-giet-nguoi-ar889606.html

nữ YouTuber

phá thai


55 học sinh vào viện sau bữa tiệc Trung thu ở trường, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn
Sau bữa tiệc liên hoan Trung thu tổ chức tại trường, 55 học sinh ở Hà Giang có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và chóng mặt phải nhập viện cấp cứu. Bộ Y tế yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở cung cấp thực phẩm nghi ngờ gây ngộ độc thực phẩm.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.