Đang đi trên đường, cậu bé 10 tuổi bị chó dữ tấn công, video hiện trường gây ám ảnh

Khi thấy cậu bé bị tấn công, nhiều người lớn có mặt đã nhanh chóng chạy tới giải cứu nạn nhân khỏi con vật to lớn và hung dữ.

Hồi cuối tháng 9 năm nay, dư luận nước Anh đã từng xôn xao trước các vụ chó dữ tấn công người, điển hình là trường hợp một con chó Bully cắn người tại thành phố Birmingham của Anh, khiến Bộ trưởng Nội vụ Anh khi đó, bà Suella Braverman phải đưa ra đề xuất cấm nuôi loại chó nguy hiểm này.

Mới đây, camera an ninh lại ghi lại được cảnh tượng một cậu bé 10 tuổi đang đi trên phố thì bất ngờ bị 1 con chó Bully cỡ lớn tấn công. Những người lớn có mặt tại đó đã nhanh chóng chạy tới giúp đỡ nạn nhân, tuy nhiên phải rất vất vả họ mới có thể tách được con chó dữ ra khỏi người cậu bé. 

Đang đi trên phố, cậu bé bị chó dữ tấn công, đoạn clip hiện trường gây ám ảnh
Theo thông tin được đăng tải trên tờ Daily Mail, sự việc xảy ra vào hôm thứ Bảy, 18/11 vừa qua tại thành phố Blackburn, hạt Lancashire của Anh. Một cậu bé đang đi bộ trên phố Cedar thì bỗng dưng một con chó to lớn từ đâu lao ra tấn công, cắn vào áo khoác khiến nạn nhân sợ hãi chạy nép vào một người lớn đứng gần đó. Người này sau đó đã cố gắng tách cậu bé ra khỏi con vật hung dữ. 

Chứng kiến cảnh tượng này, 2 người khác cũng lao vào cố gắng khống chế con chó bully cỡ lớn để giúp đỡ nạn nhân. Một trong 2 người đàn ông đã cố vành mồm con chó ra để giải thoát cậu bé còn người kia thì chạy đi để tìm kiếm thêm sự giúp đỡ.  

Cậu bé 10 tuổi bị chó bully cỡ lớn điên cuồng tấn công.

Được biết, dù được giải cứu nhưng cậu bé vẫn bị thương và phải đến bệnh viện để điều trị. Tuy nhiên mức độ nghiêm trọng của vết thương không được tiết lộ. 

Chó bully là chó gì? Thế nào là chó bully cỡ đại?
Được biết, chó bully, còn gọi là chó bully Mỹ là một giống chó có nguồn gốc từ Mỹ, được lai tạo giữa chó bò Mỹ (American Bulldog) và chó Pitbull (loài chó đã bị cấm nuôi ở Anh), việc lai tạo này sẽ tạo ra một giống chó mới để người nuôi lách luật.

Tuy nhiên, vì là hậu duệ của giống chó hiếu chiến Pitbull nên chó bully được thừa hưởng sự dữ dằn và các đặc điểm của nó, như rất khỏe, da dày, cấu trúc hàm răng đặc biệt nên nó đã cắn rồi là không nhả và thường lắc qua lắc lại, do đó gây ra những vết thương chí mạng cho đối tượng bị chúng cắn.

Tại Anh, chó bully cỡ đại (XL bully) được quy định là những con chó bully có chiều cao khi đứng bằng 4 chân, tính từ mặt đất đến phần cao nhất ở vai là từ 20 inches trở lên (tương đương khoảng 50 cm).  

Bà Suella Braverman, khi còn là Bộ trưởng Nội vụ Anh đã khẳng định chó Bully là "mối đe dọa rõ ràng và chết người, đặc biệt là đối với trẻ em, do đó cần phải bị cấm nuôi và cấm buôn bán.

"Điều này là rất cấp thiết. Chó Bully là một mối đe dọa rõ ràng và chết người đối với cộng đồng chúng ta, đặc biệt là đối với trẻ em. Chúng ta không thể để mọi chuyện diễn ra thế này. Tôi đưa ra một đề xuất cấp thiết là hãy cấm nuôi chúng", bà Suella viết trên mạng xã hội X (mạng Twitter).

Đang đi trên đường, cậu bé 10 tuổi bị chó dữ tấn công, video hiện trường gây ám ảnh-1Từ tháng 2/2024, việc nuôi chó bully cỡ lớn tại Anh sẽ là bất hợp pháp.

Vụ việc cậu bé 10 tuổi bị chó bully cỡ đại cắn nói trên xảy ra chỉ vài ngày sau khi Chính phủ Anh tuyên bố những người nuôi chó bully cỡ lớn có 2 lựa chọn. 

Thứ nhất là họ có thể đăng ký sở hữu giấy phép miễn trừ, tức là đảm bảo thú cưng của họ phải tuân theo những quy định nghiêm ngặt, bao gồm việc ra đường thì phải rọ mõm, có dây dắt, được gắn chip để quản lý và được thiến. Lựa chọn thứ 2 là sẽ cho thú cưng được tiêm trợ tử và nhận tiền đền bù, vì từ ngày 1/2/2024, việc nuôi loại chó này sẽ là bất hợp pháp tại Anh.   

Từ ngày 1/2/2024, những chủ sở hữu chó bully cỡ đại không có giấy phép miễn trừ sẽ bị phạt, bị thu giữ thú cưng và thậm chí chịu trách nhiệm trước pháp luật. 

Trong khi đó, theo các chuyên gia, ngay sau khi bị chó mèo cắn, vết thương cần được rửa với xà phòng và dưới vòi nước chảy liên tục trong thời gian khoảng 10 - 15 phút. Nếu không có xà phòng, có thể rửa ngay vết thương bằng nước sạch dưới vòi nước chảy liên tục 15 phút. 

Đây là phương pháp sơ cứu hiệu quả nhất để chống lại bệnh dại. Tiếp đó, vết thương cần được rửa kỹ với cồn 70% (70 độ) hoặc cồn i-ốt, nếu có. Đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để điều trị càng sớm càng tốt.

Theo Đời sống và Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ang-i-tren-uong-cau-be-10-tuoi-bi-cho-du-tan-cong-video-hien-truong-gay-am-anh-a393773.html

Chó dữ tấn công


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.