Đang nô đùa với bạn dưới gầm cầu thì lọt vào ống kính của doanh nhân giàu có, cuộc đời bé gái không mảnh vải che thân thay đổi 180 độ

Cuộc sống của một gia đình nghèo ở Ấn Độ đã có sự thay đổi chóng mặt nhờ vào sự giúp đỡ của một doanh nhân có tiếng người Úc. Mọi chuyện bắt đầu thật tình cờ đến nỗi người ta phải ngỡ ngàng trước sự sắp đặt tinh tế của số phận.

Cuối năm 2015, doanh nhân kiêm nhà thầu và phi công người Úc, Dick Smith, có dịp đến thăm Ấn Độ và đi ngang qua thành phố đông dân thứ 3 của đất nước này, Vadodara, bang Gujarat. Thời điểm đó, Smith tình cờ nhìn thấy một bé gái 8 tuổi đến từ một gia đình vô gia cư, sống tạm bợ dưới gầm cầu Shashtri. Đứa trẻ không mặc gì trên người, ngoài một chiếc vòng tay màu hồng nổi bật, đang chơi đùa cùng bạn bè ở gần đường ray xe lửa. Smith nhanh chóng chụp lại hình ảnh của bé gái, đồng thời ghi lại vị trí vào thiết bị định vị của mình.

Đang nô đùa với bạn dưới gầm cầu thì lọt vào ống kính của doanh nhân giàu có, cuộc đời bé gái không mảnh vải che thân thay đổi 180 độ-1Vợ chồng vị doanh nhân tốt bụng Dick Smith.

Đang nô đùa với bạn dưới gầm cầu thì lọt vào ống kính của doanh nhân giàu có, cuộc đời bé gái không mảnh vải che thân thay đổi 180 độ-2Bức ảnh được ông Smith chụp vội lúc đi ngang gầm cầu Shashtri.

Sau khi rời đi, Smith đã đưa bức ảnh cho một cặp đôi đồng hương, đang đi tour tại Ấn Độ để chụp ảnh thiên nhiên hoang dã và hỏi rằng liệu họ có thể bay đến thành phố Vadodara để tìm lại bé gái kia giúp ông hay không. Thì ra sau khi nhìn thấy đứa trẻ, vị doanh nhân người Úc tốt bụng đã muốn giúp đỡ em.

Vợ chồng Chris và Jess Bray không chỉ vui vẻ nhận lời mà còn hoàn thành nhiệm vụ được giao chỉ trong vòng 3 ngày. Những hình ảnh trong hành trình tìm kiếm bé gái 8 tuổi kia được cặp đôi chia sẻ lên Facebook.

Đang nô đùa với bạn dưới gầm cầu thì lọt vào ống kính của doanh nhân giàu có, cuộc đời bé gái không mảnh vải che thân thay đổi 180 độ-3Vợ chồng Chris và Jess Bray nhận lời nhờ vả của ông Smith và lên đường tìm kiếm tung tích bé gái 8 tuổi.

Ngày 15/12/2015, cặp đôi bay đến Vadodara và bắt đầu tìm đứa trẻ với trong tay độc nhất một bức ảnh chụp phía sau lưng em. Sau khi về khách sạn cất hành lý, vợ chồng nhà Bray lập tức lên đường đến cầu Shashtri nơi Smith chụp được bức ảnh của bé gái. Thế nhưng, mọi chuyện không hề dễ dàng vì rào cản ngôn ngữ và sự thật là cả hai không thể phân biệt được diện mạo của các gia đình hiện đang sống tạm bợ dưới gầm cầu.

May mắn là vợ chồng Bray đã gặp được Tiến sĩ Dilip Chellani từ Khoa Ngân hàng và Bảo hiểm của Đại học M S, người đã không ngại lái xe xuống tận nơi để giúp tìm bé gái.

Sau một thời gian tìm kiếm cật lực, nhóm bạn của Smith cũng xác định được danh tính của bé gái 8 tuổi. Đứa trẻ ấy có tên là Divya, là chị cả trong gia đình có 3 con, bên dưới em còn có 2 em trai lần lượt 7 tuổi và 2 tuổi.

Đang nô đùa với bạn dưới gầm cầu thì lọt vào ống kính của doanh nhân giàu có, cuộc đời bé gái không mảnh vải che thân thay đổi 180 độ-4Đang nô đùa với bạn dưới gầm cầu thì lọt vào ống kính của doanh nhân giàu có, cuộc đời bé gái không mảnh vải che thân thay đổi 180 độ-5
Bé gái 8 tuổi trong bức ảnh được Smith chụp đã được tìm thấy.

Được biết, gia đình Divya đã sống dưới gầm cầu trong suốt 12 năm qua và đây cũng là nơi em được sinh ra. Cha của bé Divya, anh Naresh, là thợ xây với thu nhập chỉ từ 4-6 USD (92-140 nghìn đồng)/ngày. Đồng lương ít ỏi này không đủ để anh mua một căn nhà dù là ở khu ổ chuột nên gia đình phải chọn gầm cầu làm nơi nương náu.

Chiều hôm đó, Tiến sĩ Chellani đã mời cả gia đình bé Divya đến ngân hàng để trò chuyện thêm. Ban đầu, anh Naresh có phần hơi rụt rè nhưng sau vài câu nói, anh đã thoải mái hơn. Anh là một người chân chất, chăm chỉ làm việc và yêu gia đình nhưng lại không thể mang đến cho họ một cuộc sống tốt đẹp.

Đang nô đùa với bạn dưới gầm cầu thì lọt vào ống kính của doanh nhân giàu có, cuộc đời bé gái không mảnh vải che thân thay đổi 180 độ-6Chris và Jess đã đưa ảnh chụp vợ chồng doanh nhân Dick Smith cho cả nhà bé Divya xem và kể về tất cả mọi chuyện, bắt đầu từ bức ảnh chụp vội đứa trẻ 8 tuổi hôm nọ. Đồng thời, thông qua những người bạn, ông Smith cũng bày tỏ mong muốn được giúp đỡ gia đình bé Divya.

Ngày hôm sau, họ mở tài khoản ngân hàng cho bé Divya, để 2 mẹ con em có thể truy cập vào và nhận tiền hỗ trợ được ông Smith gửi. Vợ chồng nhà Bray đã chuyển sẵn 20.000 rupee (gần 6,2 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) để gia đình bé Divya dùng để trả tiền thuê một căn nhà đàng hoàng trong 3 tháng.

Đang nô đùa với bạn dưới gầm cầu thì lọt vào ống kính của doanh nhân giàu có, cuộc đời bé gái không mảnh vải che thân thay đổi 180 độ-7Tiếp đến, 2 bên ký một bản hợp đồng chính thức dưới sự giúp đỡ của Tiến sĩ Chellani với nội dung cam kết khoản hỗ trợ sẽ kéo dài 2 năm, sau đó sẽ được xem xét lại để gia hạn thời gian. Số tiền ấy sẽ được sử dụng để trả tiền thuê nhà và chi trả học phí cho bé Divya. Nếu như bé gái này không được đến trường thường xuyên, khoản hỗ trợ sẽ lập tức bị cắt. Tiến sĩ Chellani sẽ là người chịu trách nhiệm giám sát tiền hỗ trợ có được sử dụng đúng mục đích hay không và bé Divya có đi học mỗi ngày hay không. 

Sau khi mọi thứ được hoàn tất, vợ chồng nhà Bray đưa gia đình bé Divya đi mua sắm cho cả nhà những bộ quần áo mới, dụng cụ học tập cho bé gái 8 tuổi cũng như thiết bị hỗ trợ công việc cho anh Naresh. Nhờ có sự giúp đỡ của vị doanh nhân tốt bụng đến từ một đất nước xa lạ mà Giáng sinh năm đó đối với gia đình bé Divya vô cùng ấm áp, cuộc sống của cả nhà em cũng thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn từ dạo đó.

Đang nô đùa với bạn dưới gầm cầu thì lọt vào ống kính của doanh nhân giàu có, cuộc đời bé gái không mảnh vải che thân thay đổi 180 độ-8Đang nô đùa với bạn dưới gầm cầu thì lọt vào ống kính của doanh nhân giàu có, cuộc đời bé gái không mảnh vải che thân thay đổi 180 độ-9Đang nô đùa với bạn dưới gầm cầu thì lọt vào ống kính của doanh nhân giàu có, cuộc đời bé gái không mảnh vải che thân thay đổi 180 độ-10
Cả gia đình bé Divya chụp ảnh với các 2 ân nhân, trên tay cầm bức ảnh của vợ chồng ông Smith.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dang-no-dua-voi-ban-duoi-gam-cau-thi-lot-vao-ong-kinh-cua-doanh-nhan-giau-co-cuoc-doi-be-gai-khong-manh-vai-che-than-thay-doi-180-do-162211904001812009.htm

gia đình nghèo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.