Đằng sau khoảnh khắc u sầu của Công nương Diana giữa rừng ống kính lạnh lùng là lời tuyên bố đau thấu tận tâm can

Hình ảnh Công nương Diana lặng lẽ bước đi với gương mặt mang nhiều tâm trạng giữa rừng ống kính vô tình đã khiến nhiều người cảm thấy xót xa.

Là Công nương cao quý của Vương quốc Anh được hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới nhưng ẩn sau vẻ ngoài hoàn mỹ của Diana lại là một tâm hồn luôn nặng trĩu những suy tư, phiền muộn. Vào năm 1993, Công nương Diana đã làm rung chuyển đất nước với bài phát biểu bất thường chưa từng có của bà với những lời bộc bạch đau thấu tận tâm can.

Biểu hiện bất thường
Công nương Diana có một khả năng đáng kinh ngạc trong việc kết nối với tất cả mọi người bất cứ khi nào bà phát biểu, một kỹ năng mà nhiều thành viên hoàng gia trước đây không có. Mỗi khi Công nương Diana xuất hiện, chia sẻ những câu chuyện cá nhân và nói một cách say mê về các tổ chức từ thiện, bà như một ngôi sao sáng thu hút mọi ánh nhìn.

Nhưng có lẽ nhiều người không thể nào quên một bài phát biểu bất thường mang nặng nỗi lòng của Công nương Diana khiến ai nghe xong cũng phải choáng váng, xót xa và tiếc nuối. Sự việc xảy ra vào tháng 12/1993 khi Công nương Diana tham dự một sự kiện từ thiện ở Headway.

Đằng sau khoảnh khắc u sầu của Công nương Diana giữa rừng ống kính lạnh lùng là lời tuyên bố đau thấu tận tâm can-1Công nương Diana xuất hiện tại sự kiện Headway.

Evelyn Vincent, người sáng lập Headway, nhớ lại kỷ niệm về sự kiện đó trong một bộ phim tài liệu về Diana của Kênh 5. Bà nói: "Theo như tôi nhớ đó là một sự kiện bình thường. Bất cứ khi nào Công nương Diana nói, mọi người đều sẽ chăm chú lắng nghe, dừng lại mọi hoạt động. Bà ấy thường xuyên pha trò và có khiếu hài hước. Diana sẽ luôn là tâm điểm của sự kiện".

Tuy nhiên, vào thời điểm ấy, bà Evelyn phát hiện ra rằng Công nương Diana trầm lặng hơn so với bình thường nhưng không nghĩ nhiều về điều này. Evelyn nhớ lại: "Diana chỉ ngồi đó và không vui vẻ, năng nổ như thường thấy. Trước kia, Diana sẽ trò chuyện với bất kỳ ai ở hai bên cạnh bà. Nhưng vào ngày hôm ấy, mọi thứ không như vậy".

Những người tham gia sự kiện đều trông chờ bài phát biểu ý nghĩa của Công nương Diana nhưng khi bà xuất hiện trên sân khấu và bắt đầu cất tiếng nói thì tất cả những vị khách tham dự đều bị sốc. Công nương nước Anh đã bất ngờ tuyên bố bà sẽ lùi lại phía sau, hạn chế xuất hiện công khai.

Đằng sau khoảnh khắc u sầu của Công nương Diana giữa rừng ống kính lạnh lùng là lời tuyên bố đau thấu tận tâm can-2Công nương Diana u buồn ở sự kiện.

"Hãy cho tôi thời gian và khoảng không gian riêng tư"
Công nương Diana nói: "Vào cuối năm nay, khi tôi đã hoàn thành những nhiệm vụ công khai chính thức, tôi sẽ hạn chế xuất hiện trước công chúng. Tôi hy vọng các bạn có thể đồng cảm, thấu hiểu và cho tôi thời gian lẫn khoảng không gian riêng tư mà tôi đã thiếu trong những năm qua".

Bà Evelyn nhớ lại: "Khi Diana càng chia sẻ nỗi lòng mình, mọi người đều nhìn nhau và nghĩ 'ôi trời ơi, chuyện gì đã xảy ra'".

Trong bài phát biểu bất thường ấy, Công nương nước Anh thừa nhận rằng bà chưa nhận thức được hết sự chú ý của truyền thông và dư luận lại trở nên "quá tải" đối với bà như vậy. Công nương Diana giải thích về quyết định hạn chế các nhiệm vụ công và tập trung vào cuộc sống cá nhân của bản thân: "Ưu tiên hàng đầu của tôi hiện nay là William và Harry, chúng xứng đáng nhận được nhiều tình yêu thương, sự quan tâm và chăm sóc hơn". 

Đằng sau khoảnh khắc u sầu của Công nương Diana giữa rừng ống kính lạnh lùng là lời tuyên bố đau thấu tận tâm can-3Công nương Diana đã có bài phát biểu gây sốc vào cuối năm 1993.

Sau đó, Công nương Diana đã lặng lẽ rời khỏi sự kiện giữa rừng ống kính máy quay lạnh lùng, chỉ biết chớp lấy những khoảnh khắc đắt giá mà không để tâm đến gương mặt mệt mỏi và u sầu của bà. Khi đó, bông hồng nước Anh đang sống ly thân với Thái tử Charles và phải đối mặt với nhiều áp lực sau cuộc hôn nhân rạn nứt với sự bám riết không ngừng của truyền thông.

Kể từ đó, bà Diana dành nhiều thời gian đi làm từ thiện riêng tư, ở bên các con nhiều hơn cũng như gặp gỡ, trò chuyện với những bạn bè thân thiết. Với những người thân cận Công nương Diana, họ hiểu rằng bài phát biểu gây sốc trên không phải là một quyết định bốc đồng, nhất thời mà nó đã được nung nấu từ nhiều tháng trước đó.

Đằng sau khoảnh khắc u sầu của Công nương Diana giữa rừng ống kính lạnh lùng là lời tuyên bố đau thấu tận tâm can-4Công nương Diana mỏi mệt giữa rừng ống kính máy ảnh.

Patrick Jephson, cựu thư ký riêng cho hay: "Tôi đã biết về quyết định này từ hai hoặc ba tháng trước khi bà ấy nói với tôi rằng muốn có một bài phát biểu nói về việc hạn chế các nhiệm vụ công khai. Diana từng yêu thích công việc này, đó là cách bà ấy đo lường giá trị của mình không chỉ với tư cách là một công nương. Tôi đã thuyết phục bà ấy loại bỏ những yếu tố không cần thiết trong bài phát biểu. Tôi muốn đảm bảo rằng Diana sẽ không đóng thêm bất kỳ cánh cửa nào nữa".

Đằng sau khoảnh khắc u sầu của Công nương Diana giữa rừng ống kính lạnh lùng là lời tuyên bố đau thấu tận tâm can-5Sự bám riết của truyền thông
Công nương Diana là một trong những nhân vật được chụp hình nhiều nhất trên thế giới. Điều đó cho thấy mức độ nổi tiếng của bà đồng thời cũng phản ánh thực trạng tăm tối: Cuộc sống của bà luôn bị phơi bày trước ống kính, không có lấy không gian riêng tư cho bản thân và gia đình.

Sau khi chính thức ly hôn với Thái tử Charles vào năm 1996, Công nương Diana lại trở thành tâm điểm săn đuổi, bám riết của cánh báo chí. Để rồi một năm sau đó, bà qua đời trong vụ tai nạn xe hơi thảm khốc ở Paris khi đang chạy trốn khỏi các tay săn ảnh. Vào ngày 6/9/1997, Charles Spencer, em trai của Diana, nói về tác động của phương tiện truyền thông đối với cuộc sống của Diana trong bài điếu văn tại tang lễ.

Đằng sau khoảnh khắc u sầu của Công nương Diana giữa rừng ống kính lạnh lùng là lời tuyên bố đau thấu tận tâm can-6Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc lấy đi mạng sống của Công nương Diana.

Em trai Công nương cho hay, lúc đương thời, bà Diana nói "không ngừng" về việc rời khỏi Anh sau khi ly hôn "vì sự đối xử của các tờ báo lá cải". Sau sự ra đi của Diana, hoàng gia và báo chí đã có một thỏa thuận là không cho phép sự bám đuổi điên cuồng tương tự đối với các thành viên hoàng gia khác để tránh lặp lại bi kịch của Công nương quá cố.

Hoàng tử Harry cũng từng chia sẻ trên truyền thông rằng, anh từng thấy mẹ rơi nước mắt khi đang lái xe và phía sau họ là những tay săn ảnh bám riết không ngừng. Bản thân Harry nói rằng anh quyết định đưa vợ con sang Mỹ một phần vì muốn thoát khỏi những tiêu cực của truyền thông Vương quốc Anh.

Harry và vợ Meghan cũng muốn rời khỏi vai trò là thành viên cao cấp làm việc cho hoàng gia để tập trung phát triển các dự án cá nhân và xây dựng quỹ từ thiện riêng. Có thể nói rằng, Harry đang đi trên con đường của Công nương Diana trước đây nhưng cách thức lại khác nhau hoàn toàn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dang-sau-khoanh-khac-u-sau-cua-cong-nuong-diana-giua-rung-ong-kinh-lanh-lung-la-loi-tuyen-bo-dau-thau-tan-tam-can-162210512000759406.htm

Công nương Diana


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.