Đánh bom rung chuyển khu nghỉ mát nổi tiếng của Thái Lan

Mới đây, 2 quả bom phát nổ liên tiếp tại khu du lịch Hua Hin, tỉnh Prachuap Khiri Khan, Thái Lan...

 Mới đây, 2 quả bom phát nổ liên tiếp tại khu du lịch Hua Hin, tỉnh Prachuap Khiri Khan, Thái Lan đã làm ít nhất 1 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Vào tối hôm thứ 5, 2 vụ nổ bom đã xảy ra bên ngoài một quán bar trong khu du lịch Hua Hin, tỉnh Prachuap Khiri Khan, Thái Lan làm ít nhất 1 người phụ nữ thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Cảnh sát cho biết 20 người bị thương trong 2 vụ nổ liên tiếp, mỗi vụ cách nhau chừng 20 mét. Được biết, đây là tuần nghỉ lễ ở Thái Lan nhân dịp sinh nhật nữ hoàng và đồng thời là ngày của mẹ. 7 trong số 20 người bị thương là du khách nước ngoài.

Thái Lan: Nổ bom gần quán bar trong khu du lịch, ít nhất 1 người thiệt mạng và 20 người bị thương - Ảnh 1.

Một người phụ nữ được đưa tới bệnh viên sau vụ nổ bom.

Cảnh sát trưởng, Pol Col Sutthichai Srisopacharoenrat người thiệt mạng trong vụ đánh bom là một phụ nữ bán som tam - một loại đồ ăn nổi tiếng của Thái Lan, trước cửa quán bar trong vụ nổ đầu tiên. Mặc dù đã được đưa tới bệnh viện nhưng vì vết thương quá nặng nên cô đã tử vọng trên đường.

"Có 3 bệnh nhân bị thương nặng trong tổng số 19 người và 7 người trong số đó là du khách nước ngoài, 4 phụ nữ và 3 nam giới", Pol Col Sutthichai cho biết.

Thái Lan: Nổ bom gần quán bar trong khu du lịch, ít nhất 1 người thiệt mạng và 20 người bị thương - Ảnh 2.

Cảnh sát đang tích cực điều tra tìm hiểu rõ nguyên nhân của vụ việc.

2 trong số những người nước ngoài đã được bệnh viện xác nhận là du khách quốc tịch Anh trong khi danh tính và quốc tịch của 5 người còn lại vẫn chưa được xác định.

Tổng con số thương vong có thể tăng lên. Những mảnh bom được thu thập tại hiện trường cho thấy đây là một vụ đánh bom có chủ ý nhằm gây ra nhiều cái chết thương tâm. Cảnh sát đang tích cực điều tra để tìm ra nguyên nhân và loại chất nổ sử dụng trong vụ việc.

Thái Lan: Nổ bom gần quán bar trong khu du lịch, ít nhất 1 người thiệt mạng và 20 người bị thương - Ảnh 3.

7 trong số 20 người bị thương là người nước ngoài.

Những vụ đánh bom thường không còn quá mới tại Thái Lan, tuy nhiên hiếm khi nhằm vào các khu vực khác du lịch. Vụ đánh bom tại Hua Hin xảy ra chỉ cách vài ngày trước lễ tưởng niệm một năm vụ đánh bom tại đền Erawan, Bangkok làm 20 người thiệt mạng.

Các báo cáo từ hiện trường cho biết 2 quả bom này được giấu trong 2 chậu cây cách đó 50m và được kích nổ bởi điện thoại vào lúc 10 giờ và 10:20 tối. Khu vực bị đánh bom có nhiều du khách qua lại, bên ngoài một quán bar tại đường Bintabat, gần ngã tư Fah Pah. 

Thái Lan: Nổ bom gần quán bar trong khu du lịch, ít nhất 1 người thiệt mạng và 20 người bị thương - Ảnh 4.

Nạn nhân tử vong là một phụ nữ bán Son Tam bên ngoài quán bar.

Quả bom thứ 2 phát nổ phát nổ sau 20 phút và gây nên phần lớn thương vong trong vụ đánh bom khi mọi người tập trung lại trong khu vực của quả bom nổ đầu tiên. Sau vụ việc, cảnh sát và lực lượng cứu thương đã được huy động để giúp những người bị nạn. Tất cả các địa điểm vui chơi trong khu vực đều bị phong tỏa để đề phòng có thêm bom nổ tại đây.

Miền nam Thái Lan luôn là địa điểm bất ổn và hay xảy ra các vụ đánh bom. Nhiều nước trên thế giới đã ra cảnh báo cho du khách nước mình nên cẩn thận khi tới du lịch khu vực này. 

Thái Lan: Nổ bom gần quán bar trong khu du lịch, ít nhất 1 người thiệt mạng và 20 người bị thương - Ảnh 5.
Thái Lan: Nổ bom gần quán bar trong khu du lịch, ít nhất 1 người thiệt mạng và 20 người bị thương - Ảnh 6.

Khung cảnh thông thường vào mỗi buổi tối tại khu vực.

Theo Skye / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.