Đánh ghen như kiểu của phu nhân Tưởng Giới Thạch: Cách hành xử chẳng ai thông minh bằng và khiến nhân tình của chồng phải phục sát đất

Tưởng Giới Thạch có tư tình với gái trẻ nhiều người cho là bình thường nhưng không phải vì thế mà làm vợ như Tống Mỹ Linh có thể thấy mà nhắm mắt cho qua.

Tưởng Giới Thạch có tư tình với gái trẻ nhiều người cho là bình thường nhưng không phải vì thế mà làm vợ như Tống Mỹ Linh có thể thấy mà nhắm mắt cho qua.

Tưởng Giới Thạch gặp được Tống Mỹ Linh khi lịch sử tình trường của ông đã có đến 3 bà vợ còn cô Tống mới ngấp nghé tuổi 23. Mẹ của Tống Mỹ Linh kịch liệt phản đối cuộc hôn nhân này nhưng cuối cùng đã đồng ý sau khi Tưởng chứng minh mình đã ly hôn.

Dù lấy chồng là nhà lãnh đạo lớn nhưng Tống Mỹ Linh lại phải chịu thiệt thòi khi đám cưới không được tổ chức xa hoa, hoành tráng xứng tầm với gia thế nhà cô. Việc Tưởng chấp thuận nhiều điều kiện của nhà vợ khiến người ta luôn nghi rằng cuộc hôn nhân này vì mục tiêu chính trị.

Dùng chiêu "điệu hổ ly sơn" và xử lý bồ lẫn chồng theo cách quá xuất sắc

Cuộc hôn nhân êm ấm chưa được bao lâu thì người vợ trẻ phải đối mặt với việc chồng mình ngoại tình. Hơn nữa lại là ngoại tình với chính vợ cũ.

Trần Khiết Như được cho là vợ của Tưởng Giới Thạch trước khi ông gặp Tống Mỹ Linh. Có tin đồn vào năm 1927, một năm quan trọng trong sự nghiệp chính trị của Tưởng Giới Thạch, khi Tưởng bắt đầu bước chân vào trung tâm vũ đài chính trị Trung Quốc thì mọi chuyện bắt đầu trở nên xấu đi.

Đánh ghen như kiểu của phu nhân Tưởng Giới Thạch: Cách hành xử chẳng ai thông minh bằng và khiến nhân tình của chồng phải phục sát đất-1
Nhan sắc Tống Mỹ Linh thời son trẻ

Giữa tình hình ấy, Tưởng Giới Thạch đã nghĩ đến cách cưới Tống Mỹ Linh để hiện thực hóa mục tiêu. Ông không ngần ngại tâm sự thẳng thắn với vợ mình bấy giờ là Trần Khiết Như rằng hãy hi sinh 5 năm để chồng cưới người khác, đến khi Tưởng nắm giữ quyền lực trong tay sẽ khôi phục quan hệ với Trần Khiết Như.

Người đàn ông tham vọng sau khi đã thề thốt đảm bảo với vợ và mẹ vợ thì Trần Khiết Như đành ra nước ngoài du học. Nhưng khi lên chiếc tàu đi Mỹ, cô đã nghe được trên radio thông báo về gia đình Tưởng Giới Thạch. Trong đó nói rõ ràng cô và Tưởng không có quan hệ vợ chồng.

Duyên số đưa đẩy, 5 năm sau khi du học ở Mỹ về, Khiết Như tình cờ gặp lại Tưởng Giới Thạch. Mọi kỉ niệm cũ cùng lời hứa hẹn năm xưa ùa về, ông muốn bù đắp tình cảm cho Khiết Như. Quan hệ lén lút của chồng với người cũ nhanh chóng bị Tống Mỹ Linh phát hiện ra. Dù gì bây giờ bà cũng là vợ chình thức, ngoại tình với bất cứ lý do gì cũng vẫn là việc khó chấp nhận.

Ngay khi biết tin thì Mỹ Linh đang ở Vân Nam. Bà quyết định dùng kế điệu hổ ly sơn. Tống Mỹ Linh gọi điện báo Tưởng Giới Thạch là mình sẽ trở về Trùng Khánh sớm và hỏi chồng có thể ra đón không. Vốn có tật giật mình, Tưởng không thể để vợ nghi ngờ nên ông vội vã mang hoa ra sân bay.

Tuy nhiên, trong lúc Tưởng ra sân bay thì Tống lại chuyển hướng điểm đến là biệt thự nơi Khiết Như được chồng bà "cất giấu". Vừa nhìn thấy Trần Khiết Như, Mỹ Linh nổi trận lôi đình, chưa kịp đợi đối phương phản ứng, bà đã tát và mắng Trần là "hồ ly dụ người". Nhưng Khiết Như đã phản bác rằng khi xưa do Mỹ Linh xuất hiện nên cô ta mới mất Tưởng Giới Thạch. Trên thực tế Tống không hề biết mưu đồ cũng như vẫn nghĩ Tưởng đến với mình sau khi ông đã dứt hẳn với vợ cũ.

Vừa nghe tình địch nói mà Mỹ Linh toàn thân run rẩy, cảm giác đau đớn chua xót. Phu nhân Tưởng bỏ về và không truy cứu chuyện kẻ thứ 3 nữa. Nhưng ngay khi vừa về đến nhà nhìn bộ dạng hoan hỉ của chồng cùng bó hoa chờ cửa thì Mỹ Linh không giấu nổi tức giận.

Theo một số nguồn tin thời bấy giờ, ngày hôm đó cặp vợ chồng Tưởng - Tống đã có trận tranh cãi nảy lửa, thậm chí Tưởng còn bị vợ cào cấu mặt khiến ông xấu hổ không dám đi tiếp khách. Sau đó bà giải tỏa nỗi hận bị phản bội bằng cách sang Mỹ du lịch. Dù vậy, thời gian Tống Mỹ Linh trở về, Trần Khiết Như cũng không đấu nổi người vợ mạnh mẽ cứng rắn mà phải bỏ cuộc.

"Đánh ghen" không một chút vũ lực mà nhân tình của chồng răm rắp nghe lời

Tưởng Giới Thạch với bản tính trăng hoa chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ chung thủy với duy nhất một vợ. Chỉ cần thấy gái đẹp, gái tài là ông có thể rung động ngay.

Vào một ngày năm 1946, sau khi cuộc chiến tranh chống Nhật kết thúc, Tưởng Giới Thạch cùng Đới Lạp - vệ sĩ của mình tới nhà Trần Lập Phu chơi. Khi tới nhà Trần Lập Phu, hai người gặp một cô gái xinh đẹp bước ra rót trà. Tưởng Giới Thạch nhìn thấy cô gái đẹp như vậy xuất hiện trước mặt mình thì trong lòng xốn xang, vì vậy mới buột miệng hỏi cô gái này là ai thì được biết đó là cháu gái của chủ nhà.

Ngay lúc ấy, nắm bắt được ý của chủ nhân, Đới Lạp đã đứng ra mai mối cho Tưởng Giới Thạch và Trần Dĩnh bằng cách tiến cử Trần cô nương làm thư ký tiếng anh cho Tưởng để mối quan hệ được hợp tình hợp lý.

Đánh ghen như kiểu của phu nhân Tưởng Giới Thạch: Cách hành xử chẳng ai thông minh bằng và khiến nhân tình của chồng phải phục sát đất-2
Vợ chồng Tưởng Giới Thạch và Tống Mỹ Linh

Chuyện làm việc chỉ là cái cớ, không lâu sau đó Trần Dĩnh đã là người của Tưởng. Họ chung sống bí mật trong những khi Tống Mỹ Linh vắng nhà nhiều ngày. Thời gian ấy, người ta chỉ thấy cặp đôi Tống - Tưởng xuất hiện thưa thớt ở một số sự kiện của Quốc dân Đảng. Không ngờ, Tống Mỹ Linh lại nhanh chóng phát hiện ra chồng tòm tem với thư ký.

Sau khi biết rõ về đối tượng, Mỹ Linh suy nghĩ thật thấu đáo. Chồng tài giỏi có tư tình với gái trẻ cũng là điều bình thường nhưng không phải vì thế mà người làm vợ như Tống có thể thấy mà nhắm mắt cho qua.


Xét về nhiều mặt, Trần Dĩnh không những trẻ đẹp, giỏi dang mà gia đình cũng không phải dạng vừa, còn liên quan đến cả người thân của Mỹ Linh. Hơn nữa, dù gì bà cũng không thể làm ầm ỹ để mất mặt một người lãnh đạo như Tưởng Giới Thạch. Dù diệt cỏ là phải diệt tận gốc nhưng với đối tượng này thì phu nhân Tưởng càng cần sự khéo léo.

Một ngày, Tống Mỹ Linh cho gọi Trần Dĩnh tới phòng của mình, giả vờ như hoàn toàn không hề biết gì về mối quan hệ mờ ám giữa cô và Tưởng Giới Thạch. Bà cất giọng đầy ấm áp và thân thiết với cách xưng hô khẳng định vị thế: "Con à, con vẫn còn rất nhỏ, mới chỉ ngoài 20, đang ở độ tuổi sung mãn nhất cuộc đời.

Ta vẫn thường hay than thở rằng, hồng nhan thì bạc mệnh, càng than thở cho những người phụ nữ chúng ta. Vì vậy, chúng ta càng phải trân trọng chính bản thân mình. Con à, đừng nhìn những gì trước mắt mình, phải nghĩ tới tương lai của cả cuộc đời mới được!".

Những lời nói chân thành của Tống Mỹ Linh lay động nội tâm Trần Dĩnh. Cô gục đầu vào người đáng tuổi mẹ mình mà vừa khóc vừa nhận lỗi: "Con sai rồi, phu nhân. Hãy cho con một con đường thoát".

Và câu chuyện ấy đã hoàn toàn chấm dứt ngay trong sáng sớm hôm sau. Trần Dĩnh dưới sự chuẩn bị kĩ lưỡng của Mỹ Linh đã rời sang Mỹ. Tưởng Giới Thạch sau khi biết chuyện thì có phần vừa ấm ức vừa tức giận. Thấy chồng hụt hẫng, Mỹ Linh điềm nhiên buông một câu: "Ông là người thông minh, chẳng lẽ ông không hiểu cách làm của tôi. Chẳng lẽ ông muốn tôi đem mọi chuyện ra giữa bàn dân thiên hạ để làm xấu mặt?".

Lời nói vừa đúng sự thật lại vừa như lời cảnh cáo. Tưởng biết bản lĩnh của vợ mình nên đành âm thầm để mọi thứ đi vào quên lãng.



Theo Helino 


Tưởng Giới Thạch

đánh ghen tình địch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.