Danh tính 1 trong những nạn nhân tử vong vì rơi khỏi máy bay di tản từ Afghanistan được xác định khiến dư luận bất ngờ và nghẹn ngào

Một thanh niên tử vong khi cố đu bám vào cánh máy bay chạy trốn khỏi Afghanistan đã được xác định danh tính.

Vào ngày 16/8 vừa qua, máy bay vận tải C-17 của quân đội Mỹ đã chở 640 người dân Afghanistan di tản khỏi đất nước khi bị Taliban chiếm đóng. Hình ảnh các hành khách ngồi chen chúc nhau và cảnh hỗn loạn ở sân bay Kabul đã lột tả sự tàn khốc của tình hình tại nước này. Một số người còn vô vọng đu bám vào cánh máy bay để mong được thoát thân đến nơi an toàn hơn. 

Danh tính 1 trong những nạn nhân tử vong vì rơi khỏi máy bay di tản từ Afghanistan được xác định khiến dư luận bất ngờ và nghẹn ngào-1Người dân Afghanistan tìm mọi cách để lên chuyến bay chạy thoát khỏi đất nước

Clip những nạn nhân bị rơi khỏi máy bay C-17 khi cất cánh lên cao đã khiến thế giới bàng hoàng và vô cùng thương tâm. Ngày 19/8, danh tính một trong những người xấu số tử vong vì rơi khỏi chiếc máy bay lịch sử đã được xác nhận. Đó chính là Zaki Anwari - một cầu thủ bóng đá 19 tuổi thuộc đội tuyển trẻ quốc gia của nước này.

Danh tính 1 trong những nạn nhân tử vong vì rơi khỏi máy bay di tản từ Afghanistan được xác định khiến dư luận bất ngờ và nghẹn ngào-2Zaki Anwari là một cầu thủ triển vọng và có tiếng tại Afghanistan

Tối ngày 19/8 (giờ địa phương), Tổng cục Thể dục và Thể thao Afghanistan đã đưa ra thông báo chính thức và lời chia buồn: "Với sự đau buồn sâu sắc, chúng tôi phải thông báo rằng Zaki Anwari - một tài năng trẻ của đội tuyển bóng đá quốc gia đã thiệt mạng trong tai nạn thảm khốc. Anwari đã khao khát được rời khỏi đất nước trong tình hình hỗn loạn như rất nhiều người khác. Cậu ấy đã rơi khỏi máy bay của quân đội Mỹ và qua đời. Chúng tôi hy vọng Anwari sẽ được an nghỉ và mọi người sẽ luôn nhớ tới cậu. Mong những điều bình an nhất đến với gia đình, bạn bè và các đồng đội của Anwari".

Danh tính 1 trong những nạn nhân tử vong vì rơi khỏi máy bay di tản từ Afghanistan được xác định khiến dư luận bất ngờ và nghẹn ngào-3Sự ra đi của cầu thủ trẻ khiến mọi người thương tiếc

Trong bài đăng cuối cùng trên Facebook cá nhân, Anwari viết: "Bạn là họa sĩ vẽ nên cuộc đời mình. Đừng bao giờ đưa cây cọ cho bất kỳ ai". Dòng status này khiến những ai mến mộ tài năng trẻ càng thêm nghẹn ngào.

Theo tờ Guardian đưa tin, Zaki Anwari đã rơi xuống đất tử vong sau khi cố bám vào cánh máy bay. Số nạn nhân cụ thể thiệt mạng vì đu bám theo máy bay chưa được xác định, nhưng ít nhất đã có 3 người được xác định danh tính, chưa bao gồm thi thể được tìm thấy trong càng máy bay. 

Sau thông tin đáng buồn, nhiều người hâm mộ bóng đá nói riêng và cộng đồng mạng nói chung đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến cầu thủ trẻ xấu số.

Theo DOANH NGHIỆP & TIẾP THỊ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/danh-tinh-1-trong-nhung-nan-nhan-tu-vong-vi-roi-khoi-may-bay-di-tan-tu-afghanistan-duoc-xac-dinh-khien-du-luan-bat-ngo-va-nghen-ngao-161212008104016677.htm

tị nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.