Đập xương kéo chân: Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ kinh dị đột nhiên thành "hot trend' ở Ấn Độ và hậu quả kinh hoàng phía sau

Phẫu thuật kéo dài xương không phải là phương pháp y học hay thẩm mỹ mới, nhưng hầu hết các quốc gia đều có chỉ định người được phép tiến hành, ví dụ như bị lệch xương, thấp dưới 150cm... Riêng tại Ấn Độ, họ có những quy chuẩn khác.

Phẫu thuật kéo dài xương không phải là phương pháp y học hay thẩm mỹ mới, nhưng hầu hết các quốc gia đều có chỉ định người được phép tiến hành, ví dụ như bị lệch xương, thấp dưới 150cm...

Riêng tại Ấn Độ, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình không cần từ chối bất cứ ai. Thời gian gần đây, lượng khách hàng của họ còn gia tăng nhờ… Covid-19.

Giải pháp nâng chiều cao mạo hiểm
Đập xương giãn chi (limb-lengthening) là phương pháp phẫu thuật làm dài chân, tay. Nó được phát triển và thực hiện từ năm 1951, hiện đang có trên 10 quốc gia ứng dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ.


Đập xương kéo chân: Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ kinh dị đột nhiên thành hot trend ở Ấn Độ và hậu quả kinh hoàng phía sau-1Đập xương giãn chi là giải pháp kéo dài xương bằng… vũ lực

Các trung tâm phẫu thuật kéo dài chân, tay hàng đầu trên thế giới nằm ở 3 quốc gia Mỹ, Đức và Hàn Quốc. Trung bình mỗi năm, mỗi đất nước này thực hiện từ 100 – 200 ca. Tại các nước còn lại như Tây Ban Nha, Italia, Thổ Nhĩ Kỳ… thì chỉ có từ 15 – 40 ca/năm.

Quy trình đập xương giãn chi được thực hiện đúng như cái tên gọi. Đầu tiên, bác sĩ sẽ khoan lỗ ở 2 đầu xương cần kéo dài, lắp khung cố định xương, bắt đinh vít rồi đập gãy đôi ống xương.

Có thể nói, phẫu thuật kéo dài xương là đại phẫu đau đớn, dai dẳng nhất. Sau khi đập gãy xương, bác sĩ điều chỉnh khoảng cách. Mỗi ngày, họ chỉ kéo giãn vết gãy thêm 1mm. Đây là độ giãn cách an toàn nhất, cho phép các dây thần kinh, mạch máu… phát triển theo kịp.

Đập xương kéo chân: Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ kinh dị đột nhiên thành hot trend ở Ấn Độ và hậu quả kinh hoàng phía sau-2Trung bình mỗi ngày, xương chỉ giãn được 1mm

Đập xương giãn chi cho phép người thực hiện kéo dài chân, tay ra tối đa 13cm. Tùy theo yêu cầu của người phẫu thuật, thời gian chờ xương dài ra như mong muốn sẽ khác nhau. Ví dụ như cần dài thêm 10cm thì phải mất 100 ngày.

Suốt thời gian chờ xương dài đủ, bệnh nhân sẽ gặp bất tiện trong di chuyển, phải uống thuốc để đè nén cơn đau. Sau khi thành công kéo giãn chi, họ còn cần trải qua cả 10 tháng giữ khung cố định xương, đợi các tế bào xương cứng chắc trở lại. Tiếp đến, họ phải tập luyện phục hồi chức năng vận động.

Có 2 rủi ro cực lớn trong đập xương giãn chi: yếu xương và không cân xứng. Đối với yếu xương, người phẫu thuật phải tốn rất nhiều thời gian phục hồi, có thể lên tới 5 năm. Đối với không cân xứng, họ chỉ còn cách tái phẫu thuật, tức là... "đập đi làm lại".

Chi phí lên đến tiền tỷ, nhưng kết quả có thể không như ý
Ấn Độ là một trong các quốc gia hợp pháp đập xương giãn chi thẩm mỹ trên toàn cầu. Trung bình, họ có từ 20 – 40 ca/năm. Tuy nhiên khác với các nước khác đều có chỉ định người được phép, ngành phẫu thuật thẩm mỹ ở đây không phải từ chối ai cả.

Những năm gần đây, Ấn Độ bùng nổ điện ảnh, showbiz và... tìm kiếm bạn đời. Mặc dù nổi tiếng là nền văn hóa yêu thích béo và lười, họ bị Hollywood "tẩy trắng và đảo ngược", trở thành Bollywood say mê cơ bắp và cao ráo. Từ các ngành nghề cần ngoại hình như người mẫu, diễn viên… cho đến đời thường, người Ấn Độ thi nhau chạy theo chiều cao.


Đập xương kéo chân: Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ kinh dị đột nhiên thành hot trend ở Ấn Độ và hậu quả kinh hoàng phía sau-3Trong tiêu chí ngoại hình của người Ấn Độ ngày xưa, ngay cả anh hùng sử thi Ramayana cũng bụ bẫm như thế này

"Tôi chỉ cao có 160cm nên lúc nào cũng phải ‘ngước mặt nhìn người’," – Amit (36 tuổi) than thở. Chán cảnh "nấm lùn", anh quyết định tìm tới bác sĩ phẫu thuật Amar Sarin đăng ký đập xương giãn chi.

Sarin là bác sĩ kéo dài xương uy tín, có thâm niên 20 năm. Trong khoảng thời gian này, ông đã tiến hành phẫu thuật cho gần 400 người. Khách hàng của Sarin bao gồm cả người nước ngoài. Ông tự tin có thể giúp kéo dài chi từ 7 – 14cm, tính phí từ $20.000 – 50.000/người (tương đương 0,46 – 1,1 tỷ VNĐ).

Đập xương kéo chân: Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ kinh dị đột nhiên thành hot trend ở Ấn Độ và hậu quả kinh hoàng phía sau-4Amar Sarin, bác sĩ phẫu thuật kéo dài xương nổi tiếng ở Ấn Độ

Sau nhiều tháng giãn chi, Amit tuyệt vọng nhận ra chỉ cao thêm được có 3,5cm. "Nhiều người cứ hỏi, mạo hiểm như vậy có đáng không," – anh tiếp tục. "Tôi không biết. Có thể đáng, cũng có thể không…". So với thắc mắc "chỉ thời gian trả lời được" này, Amit mong đợi sớm phục hồi khả năng đi lại hơn. Anh ao ước đôi chân nhanh rắn rỏi để có thể vận động tự do và cùng vợ con đi du lịch.

Mặc dù chi phí đập xương giãn chi ở Ấn Độ không hề rẻ, nhưng nó vẫn ít tốn kém so với các quốc gia khác. Tại Anh, phí phẫu thuật lên tới 50.000 Bảng/ca (tương đương 1,6 tỷ VNĐ). Tại Mỹ, nó thậm chí có thể lên tới 210.000 bảng mỗi ca (tương đương 6,8 tỷ VNĐ).

Tranh thủ Covid-19, bí mật giải phóng chiều cao
"Trong trường hợp là đập xương giãn chi thẩm mỹ, nếu xảy ra các biến chứng, rất khó để người phẫu thuật khiếu nại hay đòi bồi thường," - Dhananjay Gupta, thành viên của Hiệp hội Chỉnh hình Delhi, Ấn Độ cho biết. Vì thế mà dù không cao thêm được 7 – 14cm như Sarin hứa hẹn, Amit cũng chỉ có thể cam chịu.

Ajay Patel (Mumbai) còn khổ sở vì phẫu thuật kéo dài chân hơn Amit gấp nhiều lần. Thuở 13, 14 tuổi, anh chỉ cao có 120cm, nên đã tìm tới một chuyên gia chỉnh hình nhờ tư vấn. Bác sĩ này cho biết, anh chỉ có thể đập xương giãn chi mới mong cao hơn.

Đập xương kéo chân: Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ kinh dị đột nhiên thành hot trend ở Ấn Độ và hậu quả kinh hoàng phía sau-5Ajay Patel bị nhiễm trùng nghiêm trọng sau khi đập xương, phải trải qua tổng cộng 6 lần "đập đi làm lại"

Sau ca phẫu thuật, Patel bị nhiễm trùng. Anh phải tái phẫu nhiều lần, thống khổ đến nỗi đòi mẹ "hãy giết con đi". Trải qua ca tái phẫu lần thứ 6, Patel mới thành công. Bây giờ, anh đã đi lại được nhưng cũng chỉ cao có 152cm.

Trở lại với Sarin, ông cho biết kể từ năm ngoái đã nhận được nhiều yêu cầu đập xương giãn chi hơn bình thường. "Các khách hàng muốn nhân thể làm việc tại nhà vì ảnh hưởng từ đại dịch, tiến hành phẫu thuật và phục hồi trong bí mật," – ông nói.

"Trong thời đại này, chiều cao là chìa khóa của sự tự tin, tương lai và vận may. Tất cả khách hàng tiếp cận tôi đều có lý do để sẵn sàng mạo hiểm, rất khó từ chối," – Sarin kết thúc câu chuyện.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dap-xuong-keo-chan-phuong-phap-phau-thuat-tham-my-kinh-di-dot-nhien-thanh-hot-trend-o-an-do-va-hau-qua-kinh-hoang-phia-sau-162210207003637311.htm

phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.