Để con gái 5 tuổi lái ô tô còn khoe video lên mạng, cặp vợ chồng bị phạt

Hành động vô trách nhiệm để con gái 5 tuổi lái xe còn khoe video lên mạng xã hội khiến cặp vợ chồng bị công an xử phạt.

Cặp vợ chồng ở Trung Quốc bị công an xử phạt sau khi khoe lên mạng đoạn video ghi lại cảnh con gái (5 tuổi) ngồi lái ô tôi trên đường. Thậm chí, cặp đôi lý giải đây chỉ là một “bài học” dạy cho con gái. 

Đôi vợ chồng sinh sống ở thành phố Chu Châu của tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc đã để con gái mới 5 tuổi lái chiếc ô tô của gia đình đi xung quanh khu vực đang xây dựng hồi cuối tháng Chín, và dùng điện thoại để quay lại toàn bộ quá trình, theo people.cn. 

Để con gái 5 tuổi lái ô tô còn khoe video lên mạng, cặp vợ chồng bị phạt-1
Hành động vô trách nhiệm để cho con gái 5 tuổi lái xe ô tô khiến cặp vợ chồng ở Trung Quốc bị xử phạt. (Ảnh: SCMP)

Đoạn video đăng lên mạng cho thấy chiếc xe di chuyển dọc con đường với tốc độ chậm nhất khi người cha mang họ Kuang ngồi ở ghế lái và để con gái ngồi trên đùi cầm vô lăng. 

“Ấn chân ga mạnh hơn nữa”, người cha nói với con gái nhỏ tuổi. 

Cô bé được nhìn thấy vẫn tiếp tục xoay vô lăng. Trong khi đó, người mẹ ngồi ở ghế phụ dùng điện thoại để quay lại buổi học lái xe của con. 

“Con đang lái rất tốt”, tiếng người mẹ khen con gái trong video.  

Cặp đôi đã vô cùng hứng khởi trước khả năng lái xe của con gái, và cho đăng đoạn video lên mạng xã hội dù rõ ràng hành động để trẻ em lái xe là phạm luật. Ngay sau khi đoạn video được công khai, một cư dân mạng đã gọi điện báo cảnh sát. 

Phát hiện sự việc, gia đình anh Kuang lập tức tới đồn cảnh sát để giải quyết sự việc. 

“Trẻ em không được phép ngồi vào ghế lái khi phương tiện đang di chuyển. Ngay cả khi anh giữ con hay để con ngồi một mình ở ghế lái, chuyện này đều bị cấm”, sĩ quan cảnh sát giải thích lỗi sai cho vợ chồng anh Kuang. 

Tuy nhiên, anh Kuang nói rằng anh để con gái ngồi trên đùi là vì con không được khỏe. Anh này nhấn mạnh bản thân là người có kinh nghiệm lái xe và tin tưởng vào khả năng dạy lái xe cho con gái. Về lý do quay lại đoạn video là do hai vợ chồng cảm thấy chuyện này “vui”. 

Sau một hồi được các sĩ quan cảnh sát lý giải lý do để một bé gái mới 5 tuổi lái xe là phạm luật và là chuyện không tốt, cặp đôi mới thừa nhận họ đã phạm sai lầm. Anh Kuang sau đó bị phạt 50 nhân dân tệ (7 USD), và bị trừ 3 điểm trên bằng lái. 

Trên Weibo, phần lớn cư dân mạng để lại bình luận khẳng định hành động để con gái lái xe của vợ chồng anh Kuang là vô trách nhiệm. 

“Chuyện này quá là nguy hiểm. Chẳng nhẽ vợ chồng họ không nhận thức được vấn đề?”, một người chia sẻ quan điểm. 

“Xin hãy tôn trọng mạng sống của những người khác”, một cư dân mạng nhấn mạnh. 

Hồi đầu năm nay, dư luận Trung Quốc từng dậy sóng trước việc một người mẹ trong lúc tức giận đã phạt con trai nằm bám trên nóc xe ô tô, trong lúc chiếc xe đang di chuyển. 

Còn vào tháng Sáu, cảnh sát giao thông tỉnh Hà Bắc đã phạt một người đàn ông số tiền 1.000 nhân dân tệ  (150 USD), sau khi ông này để con trai (12 tuổi) lái xe ô tô trên đường cao tốc. 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/de-con-gai-5-tuoi-lai-o-to-con-khoe-video-len-mang-cap-vo-chong-bi-xu-phat-5002808.html

con gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.