Đến nhà hàng gọi 2 cốc đồ uống và món ăn nhẹ, khách nhìn hóa đơn xong "muốn xỉu", quyết không thanh toán

Đây không phải lần đầu tiên và có lẽ cũng không phải lần cuối cùng khách du lịch "bị ức hiếp".

Tất cả chúng ta đều biết về khoản "thuế giá trị gia tăng" (VAT) mà mọi người đều phải thanh toán khi đi ăn ở bất kỳ nhà hàng nào. Tuy nhiên, mới đây, bà mẹ người Anh và cô con gái 19 tuổi đã bị sốc với tờ hóa đơn mà họ nhận được sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở Hy Lạp.

Theo trang Ladbible, 2 mẹ con có chuyến du lịch đến đất nước của nền văn mình cổ đại bậc nhất thời xưa để trải nghiệm cảnh sắc thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu họ không ghé vào một nhà hàng ăn uống.

Người mẹ nói rằng họ chỉ gọi 2 ly cocktail và một phần chân cua. Khi kết thúc bữa ăn, dù đã gọi phục vụ thanh toán, họ phải đợi rất lâu mới có người mang hóa đơn ra.

Đến nhà hàng gọi 2 cốc đồ uống và món ăn nhẹ, khách nhìn hóa đơn xong muốn xỉu, quyết không thanh toán-1
Người mẹ cho biết họ chỉ gọi 2 ly cocktail và một phần chân cua - Ảnh minh họa.

Và rồi, thứ mà họ nhận được là tờ hóa đơn với tổng số tiền cần thanh toán là 528 euro. Và còn phải trả thêm tiền boa là 78 euro nữa. 

Vị chi, 2 mẹ con cần thanh toán 598 euro (tương đương hơn 14 triệu VNĐ).

Bà mẹ đã bị sốc đến mức cô kiên quyết không thanh toán nếu không được... tính lại hóa đơn. Cô nói với đại lý du lịch, đơn vị tổ chức tour cho 2 mẹ con, rằng: "Chúng tôi đã có một ngày đẹp trời ở bãi biển. Nhưng xin hãy cảnh báo với những khách hàng tương lai của bạn rằng nhà hàng mà chúng tôi ghé thăm tính phí chúng tôi gần 600 euro cho 2 ly cocktail và 1 phần chân cua.

Trong khi chúng tôi biết rằng hóa đơn sẽ không vượt quá 200 euro (4,8 triệu VNĐ). Vô duyên vô cớ họ bắt chúng tôi trả 600 euro!".

Đến nhà hàng gọi 2 cốc đồ uống và món ăn nhẹ, khách nhìn hóa đơn xong muốn xỉu, quyết không thanh toán-2
Một bãi biển ở Hy Lạp.

Người phụ nữ (giấu tên) cũng thừa nhận đã sử dụng ghế xếp của nhà hàng trong khoảng 3 giờ đồng hồ, nhưng không tiết lộ chi phí. Tuy nhiên, cô cho rằng dù có tính tổng tất cả thì hóa đơn cũng không lên đến 14 triệu như thế được.

Đến nhà hàng gọi 2 cốc đồ uống và món ăn nhẹ, khách nhìn hóa đơn xong muốn xỉu, quyết không thanh toán-3
Đây không phải lần đầu tiên và có lẽ cũng không phải lần cuối cùng khách du lịch dường như "bị ức hiếp" - Ảnh minh họa.

Năm 2019, một số khách du lịch đã bị tính phí 70 bảng Anh (tương đương gần 2 triệu đồng) cho hai chiếc bánh mì kẹp thịt và 3 ly cà phê ở Rome (Italy).

Đến nhà hàng gọi 2 cốc đồ uống và món ăn nhẹ, khách nhìn hóa đơn xong muốn xỉu, quyết không thanh toán-4

Các vị khách du lịch đã rất tức giận, chia sẻ ảnh hóa đơn trên trang web đánh giá TripAdvisor. Một tài khoản có tên Emma Cheppy đã chia sẻ hình ảnh trên Facebook để cảnh báo những khách du lịch khác vì mức giá quá cao. 

Tờ hóa đơn cho thấy họ bị tính 25 euro (tương đương 600.000 đồng) cho một chiếc bánh mì kẹp thịt. Mỗi người có một cái, tổng là 50 euro. Mức giá này quá sức vô lý cho 2 chiếc bánh mì kẹp thịt.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/den-nha-hang-goi-2-coc-do-uong-va-mon-an-nhe-khach-nhin-hoa-don-xong-muon-xiu-quyet-khong-thanh-toan-22202214518409890.htm

hóa đơn chặt chém


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.