Đến thăm nhà ông bà được vài giờ, 2 anh em nôn mửa dữ dội rồi mất mạng chỉ vì "Tử thần" ẩn náu trong vườn

2 đứa trẻ đã tưởng nhầm quả độc là táo nên ăn thử để rồi mất mạng oan uổng. Điều đáng nói là lúc các em chơi ngoài vườn, tất cả người lớn trong gia đình đều tập trung trong nhà mà không hề để tâm đến chúng.

Vào ngày 17/10 vừa qua, 2 anh em Jhofran Mathias Gonzalez Chaya, 5 tuổi, và Amira Jhasley Chaya, 3 tuổi, đã được bố mẹ chở đến thăm nhà của ông bà ở Colombia nhưng không ngờ chuyến đi định mệnh ấy đã kết thúc cuộc đời của các em. 

Đến thăm nhà ông bà được vài giờ, 2 anh em nôn mửa dữ dội rồi mất mạng chỉ vì Tử thần ẩn náu trong vườn-1Đến nhà bà, 2 đứa trẻ thỏa thích chạy nhảy chơi đùa trong khu vườn mà không có người lớn trông coi. Tưởng rằng sẽ không có chuyện gì xảy ra cho đến vài tiếng sau đó, Jhofran và Amira bắt đầu nôn mửa dữ dội. Dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu, 2 đứa trẻ vẫn không giữ được tính mạng.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến cái chết đột ngột và bi thảm của 2 anh em là do bọn trẻ đã ăn nhầm một loại quả độc gọi là 'bola de toro' hoặc 'huevo de toro' được trồng phổ biến ở làng Montecitos thuộc thành phố Rio de Oro, Colombia.

Đến thăm nhà ông bà được vài giờ, 2 anh em nôn mửa dữ dội rồi mất mạng chỉ vì Tử thần ẩn náu trong vườn-2Loại quả độc đã đoạt mạng 2 anh em Jhofran và Amira.

Người hàng xóm Jesus Elias Vanegas cho biết: "Bọn trẻ đã tưởng đó là quả táo nên đã vô tư ăn chúng. Thời điểm đó, không có gì lạ xảy ra nhưng vài tiếng sau, chúng bắt đầu nôn mửa và có nhiều biểu hiện cho thấy bị trúng độc".

2 đứa trẻ được đưa đến bệnh viện Emiro Quintero Canizares cấp cứu và tiếp nhận điều trị 2 ngày liên tiếp song vẫn không thể qua khỏi. 

"Con trai tôi đã ăn 6 quả còn con gái ăn 4 quả. Chúng tôi đã nhanh chóng đưa bọn trẻ đến bệnh viện. Do gia đình chúng tôi đến từ Venezuela nên bảo hiểm chỉ có thể chi trả một phần nhỏ của viện phí. Khi con gái trở nặng, các bác sĩ đã tiêm huyết thanh cho con bé. Sau đó, con gái tôi được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt rồi trút hơi thở cuối cùng ở đó" - bố của 2 đứa trẻ chia sẻ.

Sau cái chết của con gái, bố mẹ 2 đứa trẻ đã cầu cứu cảnh sát Ombudsman để nhờ hỗ trợ chuyển con trai đến một bệnh viện có đầy đủ thiết bị chữa bệnh hơn ở thành phố Cucuta. Mặc dù yêu cầu này đã được chấp thuận nhưng đáng tiếc, bé Jhofran đã lên cơn đau tim trên đường đi và qua đời.

Vậy là chỉ bởi vì sự lơ là trong phút chốc của người lớn (bố mẹ 2 đứa trẻ được cho là ở trong nhà khi sự việc xảy ra), 2 đứa trẻ đã mất mạng oan uổng. 

Đến thăm nhà ông bà được vài giờ, 2 anh em nôn mửa dữ dội rồi mất mạng chỉ vì Tử thần ẩn náu trong vườn-3Cảnh sát điều tra cái chết của 2 anh em.

Sau vụ tai nạn thương tâm ngoài ý muốn, ngày 19/10, cảnh sát Jesus Emilio Sanchez đã ra lệnh yêu cầu tất cả người dân địa phương có trồng bola de toro trên phần đất của mình đều phải loại bỏ loại cây độc hại chết người ấy ngay lập tức nếu như không muốn bị phạt. Đó cũng là loại cây vô cùng phổ biến tại khu vực này.

Tang quyến của 2 đứa trẻ đã nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền thị trấn Ocana, nơi các nạn nhân sẽ yên nghỉ trươc khi bố mẹ chúng trở về quê nhà Venezuela.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/den-tham-nha-ong-ba-duoc-vai-gio-2-anh-em-non-mua-du-doi-roi-mat-mang-chi-vi-tu-than-an-nau-trong-vuon-162212410103817148.htm

ngộ độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.