Đi học bơi, cậu bé 6 tuổi đuối nước vật lộn suốt 3 phút nhưng cả huấn luyện viên và nhân viên cứu hộ đều không phát hiện ra

Vụ tai nạn của cậu bé 6 tuổi tại Hàng Châu, Trung Quốc hiện đang thu hút sự chú ý của dư luận nước này về việc thắt chặt an ninh và giám sát chất lượng nhân viên tại các bể bơi.

Chiều tối ngày 11/8, Tuấn Tuấn - một cậu bé 6 tuổi tại Hàng Châu (Trung Quốc) đã bị đuối nước trong lúc tham gia một lớp học bơi. Ngay sau khi vụ tai nạn được phát hiện, cậu bé đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ cho biết, tổng thời gian Tuấn Tuấn bị đuối nước ít nhất là 3 phút. Vì thiếu oxy trong thời gian dài, điều các bác sĩ lo ngại là có khả năng cậu bé sẽ bị tổn thương não. Hiện tại, nam sinh này đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang được theo dõi thêm tại PICU (Phòng chăm sóc đặc biệt của khoa trẻ em).

Gia đình của nạn nhân đã làm việc cùng phía cảnh sát và tìm ra một đoạn video giám sát tại bể bơi trong lúc tai nạn xảy ra. Điều đáng nói ở đây là khi cậu bé bị đuối nước, cả huấn luyện viên bơi ngang và nhân viên cứu hộ chỉ đứng cách đó chưa đầy 3 mét đều không phát hiện ra cậu bé. Ngoài ra, ở bể bơi còn có 3 camera quan sát nhưng 2 chiếc trong số đó đã bị hỏng.

Đi học bơi, cậu bé 6 tuổi đuối nước vật lộn suốt 3 phút nhưng cả huấn luyện viên và nhân viên cứu hộ đều không phát hiện ra-1
Cảnh tượng cậu bé 6 tuổi vùng vẫy dưới bể bơi được camera giám sát ghi lại.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, người quản lý bể bơi này cho biết rằng sự việc đáng tiếc xảy ra vào lúc huấn luyện viên đang đi thay quần áo và chuẩn bị giáo cụ để bắt đầu giờ học. Ông cũng nói thêm rằng ngay từ đầu, tất cả các học viên đều đã được dặn dò là không được xuống hồ khi không có huấn luyện viên. Người quản lý tin rằng vì nam sinh này đã học bơi được 5 buổi nên đã có căn bản, hơn nữa trẻ em đều thích nghịch nước nên cậu bé đã tự xuống hồ trước để bơi.

Cậu bé 6 tuổi đuối nước vật lộn suốt 3 phút dưới bể bơi nhưng cả huấn luyện viên và nhân viên cứu hộ đều không phát hiện ra.

Về phần huấn luyện viên và nhân viên cứu hộ, quản lý thừa nhận rằng những người này đã lơ là trong lúc làm việc. Thêm vào đó, ông chia sẻ rằng những nhân viên này đều có chứng chỉ làm việc do Nhà Nước cấp và chỉ vừa làm việc được một tháng. Bể bơi hiện đã đình chỉ công tác của những người có liên quan và thông báo rằng sẽ đưa ra báo cáo cụ thể về vụ tai nạn.

Sau sự việc đáng tiếc này, Phòng Chính sách và Quy định của Cục Thể thao Hàng Châu đã mở một cuộc điều tra về vụ tai nạn, bắt đầu với các quy định an toàn của địa điểm và trình độ của nhân viên cứu hộ. Các cuộc điều tra tại những địa điểm kinh doanh bơi lội đều đang được tiến hành, nếu phát hiện có vấn đề về an toàn và chất lượng nhân viên, những nơi này sẽ bị chấn chỉnh và xử phạt hành chính theo pháp luật.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/di-hoc-boi-cau-be-6-tuoi-duoi-nuoc-vat-lon-suot-3-phut-nhung-ca-huan-luyen-vien-va-nhan-vien-cuu-ho-deu-khong-phat-hien-ra-217503

đuối nước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.