Đi làm giúp việc nhà người quen, người phụ nữ bị tinh tinh cào mặt đến mức không thể nhận ra, nhiều năm sau dung mạo của cô thay đổi kinh ngạc

Khi cảnh sát có mặt, con tinh tinh Travis vẫn chưa chịu buông tha cho Charla và để giữ tính mạng của nạn nhân, cảnh sát đã phải giơ súng bắn chết con vật.

Tháng 2/2009, trong lúc tới giúp việc tại nhà bà Sandra Herold ở Stamford, bang Connecticut (Mỹ), cô Charla Nash bất ngờ bị con tinh tinh thuần hóa nặng 90kg tên Travis của chủ nhà tấn công điên cuồng vì tưởng nhầm là kẻ trộm đột nhập. Con thú nuôi hung dữ ấy đã cào rách khuôn mặt và đôi bàn tay của cô Charla. Toàn bộ mũi, môi, mí mắt và cả mắt của cô đều bị tổn thương nặng nề sau tai nạn khủng khiếp này. 

Đi làm giúp việc nhà người quen, người phụ nữ bị tinh tinh cào mặt đến mức không thể nhận ra, nhiều năm sau dung mạo của cô thay đổi kinh ngạc-1Dung mạo của cô Charla trước khi gặp tai nạn khủng khiếp.

Người ta thậm chí còn tìm thấy răng của con tinh tinh cắm ở mặt của cô Charla. Người bạn của cô lúc đó đã gọi điện thoại cho 911 và gào thét rằng con tinh tinh đang “ăn thịt” cô Charla và yêu cầu cảnh sát phải đến ngay lập tức.

Khi cảnh sát có mặt, con tinh tinh Travis vẫn chưa chịu buông tha cho Charla và để giữ tính mạng của nạn nhân, cảnh sát đã phải giơ súng bắn chết con vật. 

Kết quả điều tra sau đó cho hay do Charla đổi kiểu tóc mới nên Travis mới tưởng nhầm cô là kẻ trộm mà tấn công. Trước đó, Charla vẫn là người hàng ngày chăm sóc Travis.

Đi làm giúp việc nhà người quen, người phụ nữ bị tinh tinh cào mặt đến mức không thể nhận ra, nhiều năm sau dung mạo của cô thay đổi kinh ngạc-2Con tinh tinh Travis đã bị cảnh sát bắn chết.

Gia đình cô Charla đã gửi đơn kiện chủ của con tinh tinh là bà Sandra Herold để đòi bồi thường. Sau tai nạn thương tâm đó cô Charla đã luôn luôn phải đội một chiếc mũ có khăn đen che mặt, câu chuyện thương tâm của cô đã được nhiều người biết đến hơn qua talkshow nổi tiếng của Oprah Winfrey.

Nói về sự tấn công của con tinh tinh, cô nói: “Tôi không muốn nhớ về chuyện đó bởi vì tôi không thể hình dung sự việc lại có thể diễn ra như vậy. Tôi muốn được khỏe mạnh và tôi không muốn thức dậy với những cơn ác mộng".

Vào năm 2011, sau nhiều cuộc phẫu thuật để bảo toàn tính mạng và nhờ sự giúp đỡ của Quân đội Mỹ và Bệnh viện Phụ nữ Brigham, thành phố Boston, bang Massachusetts, cô Charla đã được cấy ghép khuôn mặt mới từ một phụ nữ đã qua đời hiến tặng. Cô cũng được cấy ghép bàn tay nhưng sau đó cơ thể lại tự đào thải.

Đi làm giúp việc nhà người quen, người phụ nữ bị tinh tinh cào mặt đến mức không thể nhận ra, nhiều năm sau dung mạo của cô thay đổi kinh ngạc-3

Để khuôn mặt mới không bị đào thải, các bác sĩ đã cho cô Charla sử dụng thuốc ức chế miễn dịch trong nhiều năm. Tuy nhiên, thuốc ức chế miễn dịch có thể khiến Charla dễ mắc phải căn bệnh ung thư, nhiễm virus và hại thận. 

Đi làm giúp việc nhà người quen, người phụ nữ bị tinh tinh cào mặt đến mức không thể nhận ra, nhiều năm sau dung mạo của cô thay đổi kinh ngạc-4Khuôn mặt cô Charla sau khi được phẫu thuật.

Đến năm 2016, khả năng tiếp nhận của khuôn mặt mới với cơ thể Charla không nằm tầm nguy hiểm nữa nên các bác sĩ đã cho cô ngừng sử dụng thuốc ức chế miễn dịch. Charla cho biết khi có được khuôn mặt mới cô cảm giác như được sinh ra một lần nữa. Dù đã rơi vào hoàn cảnh tồi tệ nhất nhưng Charla vẫn luôn lạc quan và tự tin để chiến đấu với số phận nghiệt ngã.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/di-lam-giup-viec-nha-nguoi-quen-nguoi-phu-nu-bi-tinh-tinh-cao-mat-den-muc-khong-the-nhan-ra-nhieu-nam-sau-dung-mao-cua-co-thay-doi-kinh-ngac-162202912001157325.htm

người giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.