Đi làm một ngày, người đàn ông Trung Quốc khiến cả công ty bị bắt giữ

Bị giao những nhiệm vụ kỳ lạ khi vào công ty mới, người đàn ông Trung Quốc lập tức báo với cảnh sát địa phương vì nghi ngờ tổ chức này lừa đảo.

Đi làm một ngày, người đàn ông Trung Quốc khiến cả công ty bị bắt giữ-1

Xiao Gu trình báo cảnh sát sau khi nghi ngờ công ty mình làm có dấu hiệu lừa đảo. Ảnh: 163.com.

Hôm 12/5, cảnh sát quận Nam Sa, thành phố Quảng Châu, Trung Quốc công bố đã phá thành công vụ án nghi ngờ lừa đảo qua mạng.

Theo 163.com, cảnh sát địa phương đã nhận được một cuộc gọi từ người đàn ông có tên Xiao Gu. Anh này cho biết mình vừa mới gia nhập vào một công ty, nhưng công việc quái đản tại nơi này khiến anh nảy sinh nghi ngờ.

Theo lời nhân viên này, công việc anh được giao là giả làm một phụ nữ trẻ trên mạng xã hội và phải tìm cách nói chuyện, thu hút cánh đàn ông. Sau giai đoạn "hâm nóng tình cảm", Xiao Gu phải dụ những "con mồi" tải về một phần mềm lậu và nạp tiền dưới danh nghĩa "tình một đêm".

Khi nhận thấy những bất thường, Xiao Gu nghi ngờ công ty này là tổ chức lừa đảo trực tuyến nên quyết định gọi báo cảnh sát.

Nhận được tin, giới chức thành phố đã huy động lực lượng, bắt giữ 6 người tham gia, thu giữ tại chỗ 6 máy tính xách tay, 8 máy tính để bàn, 24 điện thoại di động cùng các tang vật khác.

Sau khi điều tra, công ty này bị phát hiện đã lừa đảo hơn 300 nạn nhân và số tiền lừa lên tới 35.000 nhân dân tệ (khoảng 118 triệu đồng).

Bên cạnh các bình luận tán dương, đánh giá cao phản ứng nhanh của Xiao Gu, một số người khác bày tỏ sự lo ngại khi anh có thể là nạn nhân bị trả đũa sau khi khiến cả công ty vào tù.

"Hãy bảo vệ anh ta, tôi thật sự lo sợ sẽ có người hãm hại anh ấy", một tài khoản để lại bình luận.

Theo SCMP, các băng nhóm Trung Quốc thống trị thị trường lừa đảo đã tạo ra khoản thu kếch xù lên tới hàng trăm triệu USD.

Chúng nhắm mục tiêu vào các nạn nhân ở Hong Kong, Singapore, Australia và Trung Quốc, đồng thời biến hàng nghìn người ở Campuchia, Myanmar, Philippines và Lào trở thành nô lệ.

Các chuyên gia an ninh cho biết những nỗ lực dập tắt ngành công nghiệp lừa đảo bằng các cuộc đàn áp, giải cứu nạn nhân bị buôn bán và tung các chiến dịch cảnh báo cho người dân hầu như thất bại. Tội phạm mạng đang thích nghi bằng cách tìm kiếm nhân khẩu học mới, ở các vùng lãnh thổ mới.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/di-lam-mot-ngay-nguoi-dan-ong-trung-quoc-khien-ca-cong-ty-bi-bat-giu-post1430873.html?fbclid=IwAR0RhvFj_ugIyXvyzPZgcsQj-6-496pg9BFpzBiqPjJItqk4uLgc82Nuctw

bắt giữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.