Đi thu gom rác, người lao công nghe tiếng động lạ phát ra từ chiếc balo treo ở hàng rào, mở ra mới tá hỏa vì cảnh tượng bên trong

Người đàn ông đang định quẳng chiếc túi vào xe rác để chở đi thì bất chợt nghe thấy tiếng động lạ...

Người đàn ông đang định quẳng chiếc túi vào xe rác để chở đi thì bất chợt nghe thấy tiếng động lạ, mở ra xem thì bên trong có một em bé còn đỏ hỏn cùng một bộ đồng phục học sinh và chiếc quần dính máu.

Vào khoảng gần 10h sáng ngày 24/09 vừa qua, một nhân viên vệ sinh môi trường ở thành phố Lapu-Lapu (Philippines) đang đi thu gom rác thì nhìn thấy một chiếc ba lô treo trên hàng rào gỗ của một ngôi nhà. Người đàn ông định bụng lấy chiếc balo ném lên xe chở rác để tiếp tục công việc của mình thì bất ngờ nghe thấy tiếng động lạ phát ra từ bên trong.

Tò mò nên anh lao công mở balo ra xem thì thấy một chiếc túi nilon trắng, thế rồi anh hoảng hồn phát hiện bên trong đó là một đứa trẻ sơ sinh.

Đi thu gom rác, người lao công nghe tiếng động lạ phát ra từ chiếc balo treo ở hàng rào, mở ra mới tá hỏa vì cảnh tượng bên trong-1
Người lao công hốt hoảng khi nhìn vào bên trong chiếc ba lô.

Người đàn ông hốt hoảng kêu lên để mọi người xung quanh tới xem. Một người chứng kiến sự việc đã dùng điện thoại di động quay lại video cho thấy đứa trẻ vẫn sống và còn cử động nhẹ bằng cách đưa tay lên miệng, nhưng không hề khóc một tiếng nào, có vẻ như em bé đang ngủ rất ngoan.

Trong lúc chờ nhân viên y tế đến, mọi người còn dùng đồ vật phe phẩy để giúp em bé tránh bị ngạt.

Lát sau, khoảng hơn 10h sáng, xe cứu thương đã đến hiện trường và đưa đứa trẻ về bệnh viện Lapu-Lapu. Bên trong chiếc balo, người ta còn tìm thấy một đồng phục học sinh nữ và 2 chiếc quần dính đầy máu. 

Đi thu gom rác, người lao công nghe tiếng động lạ phát ra từ chiếc balo treo ở hàng rào, mở ra mới tá hỏa vì cảnh tượng bên trong-2
Vì vậy, rất có thể đây là một bà mẹ tuổi teen lỡ mang bầu sinh con nhưng không biết giải quyết thế nào nên vứt con lại như vậy.

Một người chứng kiến sự việc tên Rheene Lee cho biết: "Ban đầu chúng tôi không biết đứa trẻ còn sống hay đã chết vì thằng bé nằm im thin thít. Chúng tôi đang loay hoay không biết xử lí sao thì có một người nhấc điện thoại gọi xe cứu thương. Thực sự cậu bé này rất may mắn vì người thu gom rác đang định vứt chiếc balo vào xe". 

"Tôi hy vọng cậu bé sẽ được chăm sóc tốt. Nhưng tôi cũng cảm thấy thương xót cho người mẹ. Bộ đồng phục cho thấy có thể cô bé vẫn đang là học sinh và rất cần được giúp đỡ".

Điều tra ban đầu cho thấy bộ đồng phục này là của học sinh lớp 7 hoặc lớp 10 tại các trường công lập trong thành phố, đồng nghĩa với việc mẹ đứa bé mới khoảng 12-16 tuổi. Hiện tại, cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Đi thu gom rác, người lao công nghe tiếng động lạ phát ra từ chiếc balo treo ở hàng rào, mở ra mới tá hỏa vì cảnh tượng bên trong-3
Hiện tại tình trạng của cậu bé đã ổn định hơn.

Đi thu gom rác, người lao công nghe tiếng động lạ phát ra từ chiếc balo treo ở hàng rào, mở ra mới tá hỏa vì cảnh tượng bên trong-4Đi thu gom rác, người lao công nghe tiếng động lạ phát ra từ chiếc balo treo ở hàng rào, mở ra mới tá hỏa vì cảnh tượng bên trong-5
Emily Ng, một y tá tại bệnh viện nơi cậu bé đang được chăm sóc, cho biết một số người đã đến ngỏ ý muốn nhận cậu bé làm con nuôi. 

Cô nói: "Chúng tôi chưa đặt tên cho cậu bé nhưng một số người đã nghe chuyện và ngỏ ý muốn nhận thằng bé về nuôi. Khi mới đến bệnh viện, sức khỏe của thằng bé rất yếu nhưng bây giờ đã khỏe lên nhiều rồi. Thằng bé cũng hay cười nữa".

"Có thể giờ đây thằng bé chưa ý thức được về sự chào đời bất hạnh của mình nhưng tôi tin sẽ có ông bố, bà mẹ đủ điều kiện để mang lại cho con cuộc sống tốt đẹp hơn", cô y tá Emily bày tỏ hy vọng.
 


Theo Helino 


Trẻ sơ sinh

bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.