Điểm đến hàng đầu ở Mỹ gây thất vọng

Là địa điểm thu hút du khách bật nhất nước Mỹ, Quảng trường Thời đại (Times Square) lại khiến du khách vỡ mộng vì cảnh chen lấn, ảnh hưởng trải nghiệm tham quan.

Điểm đến hàng đầu ở Mỹ gây thất vọng-1Hình ảnh quảng trường Thời đại trên mạng khác xa so với hình ảnh thực tế. Ảnh: Insider.

 

Nằm tại Manhattan, quận có mật độ dân số đông nhất New York (Mỹ), Times Square từng chứng kiến các sự kiện lịch sử quan trọng của nước Mỹ, trở thành biểu tượng đô thị của thành phố này.

Du khách thích thú ghé thăm quảng trường bởi hàng loạt biển hiệu quảng cáo đầy sắc màu, gắn trên các tòa nhà cao chọc trời dọc hai bên đường. Vào mùa lễ hội, số lượng du khách đổ về Times Square tăng cao, chủ yếu họ tập trung gần khu sân khấu Broadway để thưởng thức các show diễn tại đây.

Tuy nhiên, trái ngược với sự thích thú khi tham quan địa điểm nổi tiếng, nhiều du khách cảm thấy ngao ngán vì cảnh chen chút mua sắm, vui chơi tại Times Square.

Chen chúc giữa biển người
Theo trang web chính thức của Times Square, quảng trường kéo dài từ đường 40 đến đường 53. Đoạn đường gồm 13 dãy nhà bắt đầu tại ngã tư đường 42 và đường Broadway. Lượng người ghé thăm sẽ thay đổi tùy thuộc vào khoảng thời gian trong ngày. Dẫu vậy, du khách gần như không thể thoải mái đi bộ dọc theo Quảng trường Thời đại và ngắm nhìn dòng người qua lại.

Theo báo cáo của The New York Times về lượng khách đi bộ tại đây, Time Square trung bình có 300.000 lượt người đi bộ mỗi ngày. Trước dịch Covid-19, con số này tăng lên 450.000 người đỉnh điểm vào những ngày lễ.


Điểm đến hàng đầu ở Mỹ gây thất vọng-2Đám đông tụ tập trước cửa hàng McDonald's ở Quảng trường Thời đại ngày 26/3. Ảnh: Pauline Villegas/Insider.

Hầu hết du khách lựa chọn trải nghiệm về đêm đều gặp phải tình trạng chen lấn, xô đẩy, không có nhiều không gian để chụp ảnh, thực tế khác hoàn toàn so với một Times Square bóng bẩy trên mạng.

Pauline Villegas, du khách đã đến nơi này cho biết ký ức thuở nhỏ của cô về trải nghiệm Times Square so với bây giờ không khác gì nhau, vẫn cảnh đông đúc khi ăn chơi tại các hàng quán, chụp vội một tấm ảnh rồi rời đi. Thậm chí bạn trẻ này không thể chụp một bức ảnh đẹp vì có quá nhiều người và biển hiệu cảnh báo treo khắp trên đường phố.

“Tôi đến Times Square lần đầu tiên vào năm 2007. 15 năm sau quay lại trải nghiệm về nơi này vẫn không đổi. Hầu hết nhà hàng và cửa hàng đều chật kín người và gần như không thể vào được. Bất kỳ nhu cầu ăn uống hay mua sắm nào của tôi và bạn bè đều phải tìm kiếm ở những con phố khác cách đó vài dãy nhà”, du khách này than phiền.

Pauline chia sẻ thêm quảng trường Times Square không hào nhoáng như những bức ảnh trên mạng. Trên thực tế, nơi đây thực sự không dành cho du khách muốn trải nghiệm chụp ảnh, lưu giữ kỷ niệm với bạn bè, hay khám phá ẩm thực đường phố. Chính sự đông đúc gây ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm tham quan của du khách. Sự nhốn nháo khiến cô sẵn sàng chạy trốn khỏi đây bất cứ lúc nào.

An ninh không đảm bảo
Khu vực gần Times Square rất khó di chuyển. Các tuyến đường đều đông đúc xe cộ, hầu hết người lái ôtô ở đây không kiên nhẫn với người đi bộ. Một số tài xế lái taxi không tuân thủ luật giao thông.

“Trong chuyến tham quan Times Square vào năm ngoái, tôi chứng kiến nhiều vụ va chạm trên đường phố giữa người đi bộ và ôtô”, Pauline nói với Insider.


Điểm đến hàng đầu ở Mỹ gây thất vọng-3Một chiếc xe của cảnh sát thành phố New York đậu ngay Quảng trường Thời đại. Ảnh: Pauline Villegas/Insider.

Đường phố tại Times Square đông đúc, tình trạng móc túi cũng khiến khách du lịch phải e dè.

Theo New York Post, một kẻ móc túi hàng loạt chuyên săn lùng khách du lịch đã bị bắt giữ vào tháng 7/2022, sau 30 năm hành nghề trộm cắp tại Times Square.

Mặc dù lực lượng chức năng được bố trí gần khu vực quảng trường đông, tên cướp này vẫn nhởn nhơ hoạt động suốt 30 năm qua.

Pauline còn chia sẻ thêm sự hiện diện của cảnh sát khắp đường phố tại Times Square không mang lại cho bạn trẻ này cảm giác an toàn. Ngược lại, những chiếc xe của cảnh sát đậu ở lề đường giống như một vật gì đó cản tầm nhìn của du khách.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/diem-den-hang-dau-o-my-gay-that-vong-post1418221.html?fbclid=IwAR1VcINfxc1mhMMJoX1PlkMXu4oxLoTcK6ZfNNNO_q-Gw-YaL4Xg32e3saM

New York


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.