Điểm lại những lần H&M bị kêu gọi tẩy chay tại nhiều nơi trên thế giới

Thương hiệu đình đám đã gặp phải không ít sóng gió trong quá trình mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.

Dư luận đang đặc biệt quan tâm và kêu gọi tẩy chay mạnh mẽ thương hiệu H&M sau hành động đăng tải bản đồ có hình lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc.

Trước đó, thương hiệu này cũng liên tục dính 'phốt' và bị kêu gọi tẩy chay tại nhiều nơi trên thế giới. Cụ thể:

Tháng 1/2018, H&M tung quảng cáo một cậu bé da màu mặc chiếc áo có in trước ngực dòng chữ 'coolest monkey in the jungle' (tạm dịch: 'chú khỉ ngầu nhất rừng xanh'). Từ lâu, từ 'monkey' (con khỉ) được dùng với ý nghĩa phân biệt chủng tộc đối với người da đen, nó gợi nhắc đến sự sỉ nhục mà những người da màu từng chịu đựng trước đây.

Thời điểm này, toàn bộ cửa hàng của H&M tại Nam Phi đã bị đập phá, phải nhờ đến sự can thiệp của cảnh sát.

Điểm lại những lần H&M bị kêu gọi tẩy chay tại nhiều nơi trên thế giới-1

Hình ảnh quảng cáo sản phẩm của H&M được cho là phân biệt chủng tộc.

Điểm lại những lần H&M bị kêu gọi tẩy chay tại nhiều nơi trên thế giới-2

Năm 2018 cũng là năm dậm chân của H&M khi quần áo tồn kho lên tới 4,3 tỷ USD do không bán được hàng. Nhiều ý kiến cho rằng, các thiết kế của H&M lỗi thời và không cạnh tranh được với các đối thủ khác trên thị trường.

Năm 2020, H&M chịu chung cảnh ngộ với nhiều thương hiệu thời trang khác khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Đầu năm 2021, hàng loạt cửa hàng của H&M tại Trung Quốc bị đóng cửa trước làn sóng tẩy chay của người dân khi hãng này tuyên bố không mua bông sản xuất ở Tân Cương.

Điểm lại những lần H&M bị kêu gọi tẩy chay tại nhiều nơi trên thế giới-3

Ngày 2/4, sau khi đăng tải hình ảnh bản đồ có hình lưỡi bò, H&M tiếp tục vấp phải làn sóng tẩy chay mạnh mẽ đến từ cộng đồng người Việt Nam.

  Theo Đất Việt


thời trang H&M


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.